Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 25-27/12: Thần lực bứt phá 1 tỉ đôla toàn cầu

29/12/2015

Mặc dù trước khi ra rạp, Star Wars: The Force Awakens nhận được vô số hoài nghi từ ‘fan’ và giới phê bình về việc liệu tác phẩm làm hồi sinh chuỗi phim này của J.J. Abrams có sánh được với di sản của bộ ba phim gốc không, nhưng không có chút ngờ vực nào rằng bộ phim sẽ sinh lời được ở phòng vé. Và đã chẳng ngờ vực thì, một khi trailer đầu tiên được phát hành ai nấy liền quên sạch và mọi người chứng kiến Millennium Falcon bay trở lại.

Giờ vì The Force Awakens đang phá tất tật mọi loại kỷ lục phòng vé, cuộc bàn luận lại chuyển sang câu hỏi phim sẽ thành công đến mức nào. Liệu có thu hoạch hơn 2 tỉ đôla không? Sẽ hạ bệ Avatar để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại chứ? Chắc chắn phim đang trên đà trở thành vĩ đại, vì The Force Awakens vừa vượt qua một cột mốc nữa rồi – và phá thêm một kỷ lục khác.

Phim đã đạt 1 tỉ đôla toàn cầu ở ngày thứ 12 ra rạp, trở thành phim làm được điều này nhanh nhất trong lịch sử; Jurassic World, hồi hè năm nay, chạm mốc đó trong 13 ngày. Theo The Hollywood Reporter, The Force Awakens kiếm được 153,5 triệu đôla ở Bắc Mỹ trong kỳ cuối tuần ngang qua lễ Giáng sinh, đưa tổng doanh thu của phim ở Bắc Mỹ tính đến nay lên 544 triệu.

Thành tích ‘khủng’ này cũng là một phần trong doanh thu cuối tuần Giáng sinh cao nhất lịch sử Hollywood, lần đầu tiên tổng thu phòng vé Bắc Mỹ vượt 300 triệu đôla. Phim hài Daddy’s Home của Will Ferrell/Mark Wahlberg làm tốt với 38,8 triệu, phim tâm lý hài Joy của Jennifer Lawrence về thứ ba với 17,5 triệu. Các phim mới ra rạp khác, Concussion Point Break làm lại, làm ăn không được tốt lắm; Concussion thực ra còn là phim có doanh thu mở màn thấp nhất trong sự nghiệp của Will Smith.

Will Ferrell và Mark Wahlberg (trái) oanh liệt kiếm được vị trí thứ 2 cho Daddy's Home

The Force Awakens giờ đứng thứ năm trong số những phim có doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cao nhất mọi thời đại, với vị trí số 1 là Avatar (760,5 triệu), tiếp theo là Titanic (658,6 triệu), Jurassic World (652,2 triệu) và phim Avengers đầu tiên (623,3 triệu). Nhưng The Force Awakens con lâu mới hết thời gian chiếu rạp, nên phim có cơ hội tốt nhất để kết thúc gần hai thập niên thống trị của James Cameron.

Hai phim Star Wars khác cũng có mặt trong tốp 10 mọi thời đại – The Phantom Menace ở vị trí thứ 7 và Star Wars gốc ở vị trí số 8, theo Box Office Mojo (chưa trượt giá lạm phát.)

Liệu The Force Awakens sẽ chiếm lấy ngôi đầu chứ? Khó tưởng tượng phim không làm được điều đó. The Force Awakens có vô số điều mà những phần trước không có – giới phê bình thán phục, truyền miệng tích cực và tiền năng được xem đi xem lại. Hơn nữa, quy mô của lực lượng ‘fan’ Star Wars đã không ngừng tăng lên qua một vài thế hệ kể từ lúc có các phim tiền truyện, cho The Force Awakens một lượng khán giả tiềm năng vô cùng ‘khủng’.

Star Wars: The Force Awakens sẽ được tiếp theo bằng Rogue One: A Star Wars Story vào 16/12/2016, Star Wars: Episode VIII ngày 26/5/2017, và Han Solo Star Wars hợp tuyển ngày 25/5/2018. Star Wars: Episode IX dự kiến ra rạp năm 2019, tiếp nối bằng hợp tuyển Star Wars thứ ba năm 2020.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant