Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/5: Cướp biển thắng, Cứu hộ biển chìm

30/05/2017

Một kỳ cuối tuần kỳ lễ Memorial Day tệ hại nhất kể từ năm 1999 dẫn đầu bằng cặp đôi đi biển.

Trong mực nước nông toèn toẹt, phần năm thuộc chuỗi Cướp biển vùng Caribê rất thành công của Disney, chuỗi phim đến nay làm ra 4 tỉ đôla toàn cầu, Dead Men Tell No Tales dẫn đầu với 77 triệu đôla. Đây là mở màn thấp thứ nhì trong chuỗi Cướp biển (chưa điều chỉnh lạm phát), sau The Curse of the Black Pearl làm ra 46 triệu trong tuần đầu tiên ra rạp năm 2003.

Geoffrey Rush, trái, và Johnny Depp trong Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

Lần cuối cùng mà phòng vé Bắc Mỹ chìm sâu đến thế này trong cùng giai đoạn là khi Star Wars: Episode I – The Phantom Menace kiếm được 64,8 triệu đôla (chung cuộc 474,5 triệu) để đứng thứ 1 bảng xếp hạng phòng vé tính chung thu hoạch 142,5 triệu.

Tuy bản chuyển thể điện ảnh hài tục Baywatch của Dwayne Johnson ban đầu được dự đoán lướt sóng nhờ ngôi sao này đã được xét nghiệm trước là có khả năng hái ra tiền (năm phim phát hành rạp gần đây nhất của anh mở màn trong khoảng 35 triệu và 147 triệu) để vững vàng về nhì, xem ra phim đã chết đuối sau khi vét được tầm tầm 23 triệu đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp, thu tổng cộng chỉ hơn 27 triệu tiền vé tính cả các suất chiếu từ thứ năm. Không có khả năng phim thu hồi được 69 triệu đôla kinh phí sản xuất ở Bắc Mỹ, nên số phận của nó nằm trong tay khán giả quốc tế.

Dwayne Johnson trong vai Mitch Buchannon, trái, và Zac Efron trong vai Matt Brody, Baywatch

Vị trí á quân đã được một phim khác cũng của Disney, Guardians of the Galaxy Vol. 2, điền vào bằng con số 25,1 triệu chắc nịch. Tính đến nay, bom tấn kinh phí 200 triệu đôla này của Marvel đã bỏ túi 338,5 triệu ở Bắc Mỹ, toàn cầu tích lũy 788,6 triệu đôla sau 25 ngày chiếu rạp. Phần tiếp theo giờ đã vượt phần đầu trên cả hai mặt trận (333,2 triệu, 773,3 triệu).

Giảm một cách đáng báo động 63,6% từ 36,2 triệu đôla kiếm được tuần trước nữa, Alien: Covenant của Ridley Scott, tiền truyện thứ hai cho phim ly kỳ-giả tưởng biểu tượng của ông năm 1979, về thứ tư, làm ra thêm 13,2 triệu đưa vào tổng doanh thu 60 triệu tính đến nay. Tuy nhiên, bộ phim của Katherine Waterston đã kiếm được 161 triệu toàn cầu, dấu hiệu tốt cho triển vọng của bộ phim có kinh phí 97 triệu đôla này.

Amandla Stenberg, phải, và Nick Robinson trong phim Everything, Everything

Ngược lại, bản chuyển thể màn ảnh rộng cuốn tiểu thuyết ăn khách tuổi mới lớn Everything, Everything của Stella Meghie giảm nhẹ 37% kết thúc tốp 5, làm ra 7,4 triệu đôla qua kỳ cuối tuần Memorial Day, đưa tổng thu lên 22,7 triệu trên kinh phí chỉ có 10 triệu.

Bên ngoài tốp 5, bản kể lại câu chuyện cổ tích Beauty and the Beast do người đóng của Disney cuối cùng đã vượt mốc 500 triệu ở Bắc Mỹ, nhờ kiếm được 1,9 triệu đôla trong bốn ngày nghỉ cuối tuần ngang qua lễ. Giờ đây phim này đã ngon lành với 1,2 tỉ đôla toàn cầu, đứng thứ 8 trên danh sách phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ và thứ 10 toàn cầu.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly