Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/8: Don't Breathe kết thúc mùa hè thành công cho thể loại phim kinh dị

30/08/2016

Phim kinh dị Don't Breathe có lý do để thở phào nhẹ nhõm. Khán giả ùn ùn kéo đến rạp xem bộ phim kinh dị cuối hè đem lại cho hãng phim 26,1 triệu đôla, nhiều hơn gấp đôi các con số dự đoán về thành tích mà bộ phim nhát ma này có thể làm được và nhiều hơn khoản kinh phí chưa đến 10 triệu đôla sản xuất.

Don't Breathe nói về một nhóm những đứa trẻ choai ở Detroit chọn nhầm nhà để mà ăn trộm — nhà của một cựu binh mù, lòng đầy thù hận.

Don't Breathe

Đây là thành công mới nhất ở thể loại kinh dị cho Hollywood hè này, một mùa hè đã chứng kiến những Lights Out, The Conjuring 2The Purge: Election Year ăn nên làm ra trong khi những phim kinh phí lớn hơn, toàn kỹ xảo hoành tráng lại thất bại thảm hại.

"Hóa ra, kinh dị lại là thể loại ít gây kinh hoàng nhất hè này, nhất là cho các nhà kế toán ở Hollywood," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp cho comScore, nói. "(Những phim đó) hầu như luôn có thể hạch toán sinh lời."

Dergarabedian nói, phim kinh dị còn làm ăn rất tốt ở dịch vụ phim gia đình.

Don't Breathe truất ngôi ba tuần liền dẫn đầu phòng vé của Suicide Squad. Kỳ cuối tuần rồi Suicide Squad kiếm thêm 12,1 triệu, đưa tổng doanh thu lên 282,9 triệu đôla.

Phim gia đình Kubo and the Two Strings về ba với 7,9 triệu.

Hoạt hình hài tục Sausage Party lấy vị trí thứ tư với 7,7 triệu. Phần tiếp theo bị giới phê bình chê bai Mechanic: Resurrection do Jason Statham (ảnh trên) dẫn dắt làm tròn tốp năm với doanh thu ra mắt 7,5 triệu.

Ở lĩnh vực phát hành đặc biệt, câu chuyện Southside With You nói về lần đầu hẹn hò của Barack và Michelle Obama, thu được 3 triệu đôla từ 800 điểm chiếu, theo comScore.com. Phim đánh bốc của Roberto Duran Hands of Stone làm ra 1,7 triệu cũng với cỡ bao nhiêu đó điểm chiếu.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today