Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ: 5 lý do khiến Biệt đội cảm tử vô hiệu hóa được giới phê bình

08/08/2016

Có một điều chắc cú, Suicide Squad không phải là phim cho thế hệ bà ngoại bạn.

Phim kiếm được một đống tiền là 135,1 triệu đôla ở kỳ cuối tuần vừa rồi.

Và thành công đó phần lớn nhờ vào sự thích thú của khán giả trẻ cùng khán giả da màu.

Mặc kệ giới phê bình, phim đã leo lên đỉnh, nghiền nát kỷ lục doanh thu mở màn tháng 8 do Guardians of the Galaxy của Disney-Marvel giữ trước đó.

“Rõ ràng giữa những gì các nhà phê bình viết với những gì khán giả cảm nhận sau khi xem phim chẳng có liên hệ gì nhau,” Jeff Goldstein, Phó chủ tịch phát hành nội địa của Warner Bros. nói với TheWrap.

Doanh thu ra mắt ‘khủng’ của bộ phim còn giúp WB vượt mốc 1 tỉ, biến hãng này thành hãng chế tác và phát hành phim duy nhất vượt mốc 1 tỉ đôla phòng vé Bắc Mỹ 16 năm liên tục. (Trong 18 năm qua, WB 17 lần vượt mốc 1 tỉ đôla, cũng là một kỷ lục trong ngành.)

Sau đây là năm lý do Suicide Squad càn quét phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi:

1. Will Smith bắn trúng hồng tâm

Doanh thu ra mắt ‘khủng’ của bộ phim phản anh hùng này đánh dấu lần đầu tiên một phim Will Smith đóng có doanh thu mở màn trên 100 triệu. Nhân vật Deadshot của anh là một sức hút phòng vé lớn đối với khán giả, vì 23% những người được khảo sát qua PostTrak của comScore nói rằng họ đi xem phim vì muốn xem anh. Smith, đã gắn chặt với dự đoán doanh thu ‘khủng’, đã nói về mình trong một phỏng vấn gần đây với đài ABC: “Tôi đã trở lại!”

2. Margot Robbie hấp dẫn.

Dữ liệu của PostTrak có 21% những người khảo sát liệt kê tên của nữ diễn viên người Australia này, trong vai Harley Quinn, là lý do chủ chốt khiến họ đi xem phim.

3. Tưởng thưởng cho sự đa dạng.

Dàn diễn viên chính của bộ phim đại diện cho một sự đa dạng sắc tộc. Đổi lại, dàn diễn viên đa dạng này thu hút nhiều khán giả hơn, với 34% người được khảo sát nói dàn diễn viên thể hiện những kẻ xấu này là lý do họ đi xem Squad. Thực tế, doanh thu mở màn của phim đánh dấu doanh thu mở màn lớn nhất mọi thời của Robbie, Jared Leto, đạo diễn David Ayer, cũng như các diễn viên chính còn lại. Người Mỹ gốc Phi và gốc Latinh chiếm phần lớn trong lượng khán giả của Suicide Squad. Theo PostTrak, hai nhóm dân số này chiếm tổng cộng 81% khán giả.

4. Thế hệ thiên niên kỷ là ‘fan’ lớn.

‘Fan’ lớn nhất của Squad là những người trẻ. Theo khảo sát của Cinemascore, 76% khán giả dưới 35 đã cho phim điểm A- và 28% những người được khảo sát thuộc lứa tuổi dưới 18 đã cho phim điểm A. Điểm tổng cộng bị kéo xuống bởi khán giả lớn tuổi hơn, vì 24% những người trên 35 cho phim điểm B+.

5. Mạng xã hội làm nên khác biệt lớn.

Dấu hiệu đầu tiên của điều này là khi Ayer chia sẻ hình ảnh đầu tiên Jared Leto trong vai The Joker và đã suýt làm sập mạng. Đó chỉ là khởi đầu của một sự đăng tải dần dần hình ảnh và các đoạn phim do Leto, Cara Delevingne, Margot Robbie và nhiều thành viên khác chia sẻ. Kết quả: Suicide Squad khơi cảm hứng cho trên 2,1 triệu bàn luận trên mạng xã hội, theo những kế quả PreAct mới nhất của comScore cho thấy.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap