Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 29/9-1/10: Chú hề ma quái quay lại

03/10/2017

Chú hề ma quái lại trồi lên từ cống rãnh và lấy lại vương miện phòng vé.

Đã bước sang tuần thứ tư ở rạp chiếu, bộ phim kinh dị của Warner Bros. và New Line thu hoạch 17,3 triệu đôla ở Mỹ và Canada, vừa sát nút để đánh bại American Made của Tom Cruise và quán quân tuần trước, Kingsman: The Golden Circle. Trong khi đó, bộ phim khởi động lại Flatliners của Sony chẳng thấy có dấu hiệu nào của sự sống.

Dựa theo cuốn tiểu thuyết năm 1986 của Stephen King và do Andy Muschietti đạo diễn, Chú hề ma quái đã phá kỷ lục phòng vé tháng 9 ở Bắc Mỹ, thu tổng cộng đến nay 291,2 triệu đôla. Thêm 262 triệu đôla từ thị trường nước ngoài, đẩy doanh thu toàn cầu của phim vượt qua mốc nửa-tỉ-đôla, với 553,2 triệu.

Thành công cả về phê bình lẫn thương mại, không có gì ngạc nhiên khi phần tiếp theo của Chú hế ma quái đã được xếp lịch ra rạp năm 2019.

Bám sát gót Chú hề ma quáiAmerican Made của Universal với 17,016 triệu đôla và Kingsman: The Golden Circle của Fox với 17 triệu.

Do Doug Liman đạo diễn, Tom Cruise vào vai Barry Seal (ảnh trên), viên phi công TWA trở thành người vận chuyển ma túy và buôn lậu vũ khí, American Made nhận được phê bình tích cực và điểm B+ trên CinemaScore từ khán giả. Song, American Made đánh dấu doanh thu ra mắt thấp nhất cho một phim của Cruise kể từ sau Jack Reacher năm 2012 (15,2 triệu đôla).

Bên ngoài Bắc Mỹ Cruise vẫn còn sức hút, American Made đã được tung ra ở các thị trường đó chừng cả tháng trước, thu được 64,7 triệu đôla. (Phim đã ra rạp ở Việt Nam ngày 25/8 với tựa Lách luật kiểu Mỹ.)

Chịu thua American Made trong đường tơ kẽ tóc, Kingsman phần tiếp theo của đạo diễn Matthew Vaughn trên đà giảm 56% khi bước sang tuần thứ hai, đưa tổng doanh thu ở Bắc Mỹ lên 66,7 triệu đôla. Để so sánh, cùng khung thời gian như vậy phim Kingsman đầu giảm 49%, với tổng thu 68 triệu.

Flatliners

Một phim mới phát hành khác cuối tuần rồi, Flatliners (dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 3/11 với tựa Trải nghiệm điểm chết), thu được tổng cộng 6,7 triệu đôla, đứng thứ năm và không đạt mức dự đoán trong ngành là gần 10 triệu đôla. Làm lại bộ phim ly kỳ năm 1990 của Joel Schumacher về một nhóm sinh viên y khoa thực hiện các thí nghiệm cận-tử nguy hiểm, bộ phim này đã bị giới phê bình nện tan nát (hiện có điểm 0% trên Rotten Tomatoes) và nhận điểm B- lãnh đạm trên CinemaScore từ người xem.

Bộ phim mới do Niels Arden Oplev đạo diễn, ông từng chỉ đạo phiên bản Thụy Điển của The Girl with the Dragon Tattoo, với Ellen Page, Diego Luna và Nina Dobrev.

Lọt vào tốp 5 là Lego Ninjago của Warner Bros., xếp thứ tư với 12 triệu đôla. Sau 10 ngày ra rạp ở Bắc Mỹ, bộ phim hoạt hình này đã thu được 35,6 triệu đôla, tụt xa so với hai tiền nhiệm là The Lego MovieThe Lego Batman Movie.

Battle of the Sexes

Xuống phía dưới danh sách, Battle of the Sexes, niềm hy vọng Oscar của Fox Searchlight, đã mở rộng từ 21 rạp ra 1.213 ở tuần lễ thứ hai, thu được 3,4 triệu đôla, trong khi đó phim tâm lý ly kỳ Till Death Do Us Part của Taye Diggs (Novus Content phát hành) lọt được vào tốp 10 với 1,5 triệu. Doanh thu của cả hai phim này đều thấp hơn kỳ vọng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly