Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 11-13/8: Annabelle: Tạo vật quỷ dữ dọa tất cả đối thủ chạy mất dép

15/08/2017

Trong khi phòng vé hè tiếp tục bết bát, phim kinh dị Annabelle: Creation (phát hành ở Việt Nam với tựa Annabelle: Tạo vật quỷ dữ) vào đà mở màn với 35 triệu đôla ở Bắc Mỹ, vượt trên các phim cùng ra rạp cuối tuần rồi là The Nut Job 2The Glass Castle cùng những tay chơi trụ hạng như Dunkirk The Dark Tower.

Phần thứ tư trong chuỗi Conjuring của Warner Bros. và New Line, Annabelle: Creation có doanh thu mở màn thấp nhất chuỗi, sau Annabelle 37,1 triệu, The Conjuring 41,9 triệu, và The Conjuring 2 40,4 triệu. Thế nhưng, 35 triệu thể hiện một khởi đầu mạnh mẽ cho bộ phim ớn lạnh tốn chỉ có 15 triệu đôla kinh phí.

Annabelle: Tạo vật quỷ dữ

Những bài phê bình từ trái chiều đến tích cực dành cho bộ phim, hiện đạt 68% “tươi” trên Rotten Tomatoes, còn khán giả cho điểm B trên CinemaScore. Chuyện xoay quanh một người làm búp bê đau khổ và vợ anh bị quá khứ ám ảnh đón một bà xơ và nhiều cô bé từ một trại trẻ mồ côi bị đóng cửa vào nhà. David F. Sandberg đạo diễn, dàn diễn viên gồm Anthony LaPaglia, Miranda Otto, và Stephanie Sigman.

Giữ vững vị trí nhì bảng là sử thi Thế chiến 2 Dunkirk của Christopher Nolan, với 11,4 triệu ở tuần lễ thứ tư ra rạp. Một điểm sáng hiếm hoi trong một mùa hè trì trệ, bộ phim này của Warner Bros. sẽ qua mốc 150 triệu ở phòng vé Bắc Mỹ, trong khi gộp thu 210 triệu từ các thị trường quốc tế.

Làm tròn tốp ba là phim hoạt hình phần tiếp theo The Nut Job 2: Nutty By Nature của Open Road, với 8,9 triệu. Tuy đủ để về ba, doanh số này chưa đến một nửa của những gì Nut Job đầu tiên làm được — 19,4 triệu — với ít hơn 500 rạp chiếu hồi năm 2014.

The Nut Job 2: Nutty By Nature sẽ phát hành ở Việt Nam ngày 25/8 với tựa Phi vụ hạt dẻ: Công viên đại chiến

Giới phê bình thường không thân thiện với phim hoạt hình vi tính hài, theo chân một đám thú tìm cách ngăn chặn gã thị trưởng cực kỳ ích kỷ ủi sập nhà chúng để mở đường làm công viên giải trí giả mạo. Khán giả cho phim này điểm B+ trên CinemaScore.

Một tân binh khác cuối tuần rồi, phim tâm lý chính kịch The Glass Castle của Brie Larson, lọt vào tốp 10 với 4,9 triệu. Mở màn ở 1.461 rạp, bộ phim của Lionsgate có dấu chân nhỏ bé hơn nhiều so với các đối thủ; ví dụ Annabelle: Creation trình chiếu ở 3.502 điểm, và Nut Job 2 là 4.003 rạp.

Dựa theo hồi ký của nhà báo chuyên mục phiếm đàm Jeannette Walls năm 2005 về việc được nuôi nấng lớn lên trong nghèo khổ, bất quy tắc và do Destin Daniel Cretton (Short Term 12) đạo diễn, The Glass Castle chia rẽ giới phê bình nhưng nhận được điểm A- trên CinemaScore, gợi ý sức truyền miệng mạnh.

Wind River dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 8/9 với tựa Vùng đất tử thần

Trong khi đó, quán quân tuần trước, Tòa tháp Bóng Đêm chuyển thể tiểu thuyết của Stephen King, trượt xuống hạng 4 với 7,9 triệu. Khắc mực giảm 59%, bộ phim của Sony tiếp tục xu hướng gần đây của tuần thứ hai rớt thẳng đứng.

Ở mặt trận phát hành hạn chế, sau tuần mở màn hứa hẹn, Wind River của biên kịch-đạo diễn Taylor Sheridan trụ được 642.067 đôla từ 45 điểm chiếu (bình quân 14.268 đôla/rạp), đưa tổng thu của bộ phim lên 870.285 đôla.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly