Tin phòng vé

Phòng vé quốc tế 8-10/1: Leonardo DiCaprio đơn độc trong cuộc chiến với các vì sao

14/01/2016

Bốn tuần liên tiếp, Star Wars: The Force Awakens độc bá ngôi vương ở phòng vé quốc tế. Câu hỏi đặt ra là: liệu có phim nào còn làm ăn được không?

Dường như chỉ có tiếng gầm vọng lại từ cuộc quyết đấu của Leonardo DiCaprio trong The Revenant. Bộ phim của đạo diễn Inarritu kéo được người xem ra rạp, thu về 20,2 triệu đôla, cùng lúc được vinh danh phim chính kịch xuất sắc tại lễ trao giải Quả cầu vàng hôm chủ nhật. Phim "ăn" Oscar năm ngoái - Birdman - ra mắt cùng thời điểm trong năm và sải cảnh ở phòng vé quốc tế trong suốt mùa giải thưởng, gặt 61 triệu đôla, trước khi ẵm nốt tượng vàng.

The Revenant

Đến thời điểm này, The Revenant gần như đã "cày nát" hai thị trường chủ chốt là Đức và Nga. Mục tiêu hiện tại của bộ phim là vượt qua thành tích của Babel, ra rạp năm 2006, là thành công toàn cầu của đạo diễn Inarritu với tổng doanh thu 135 triệu đôla, doanh thu quốc tế 101 triệu đôla. Babel được bảo đảm bằng sức mạnh ngôi sao của Brad Pitt, và gánh nặng lúc này đặt lên vai DiCaprio. Tin vui là khởi đầu ở thị trường Nga của The Revenant đã thắng hai phim trước đó DiCaprio tham gia là Wolf Of Wall StreetDjango Unchained. Tuần này, phim sẽ mở rộng địa bàn công chiếu sang Anh và Hàn Quốc.

Star Wars: The Force Awakens giữ được ngôi vị số một phòng vé quốc tế là chuyện nhỏ. Đích đến của phim là con số 1 tỉ đôla thu được từ thị trường ngoài Bắc Mỹ kìa. Doanh thu quốc tế dịp cuối tuần qua của phim là 104,3 triệu đôla, trong đó có 52,6 triệu đôla tiền bán vé ở thị trường Trung Quốc trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Doanh thu quốc tế cộng dồn đến hết tuần qua đạt 921,4 triệu đôla.

Xếp thứ ba trên bảng xếp hạng là The Hateful Eight, một phim của Quentin Tarantino, với doanh thu 12 triệu đôla qua dịp cuối tuần, và 17 triệu đôla tính cả các suất chiếu sớm.

The Danish Girl

Được 5 đề cử BAFTA, trong đó có phim xuất sắc nhất, The Danish Girl của đạo diễn Tom Hooper tuần qua có thêm 8 thị trường khởi chiếu, thu về 3,2 triệu đôla, doanh thu quốc tế cộng dồn 7 triệu đôla. Chỉ riêng tại nước Anh, phim bán được 1,8 triệu đôla ngang qua dịp cuối tuần, và doanh thu trong 10 ngày công chiếu đầu tiên ở Anh là 5,4 triệu đôla. Những lời truyền miệng đang lan dần, và BAFTA là một cú hích tích cực.

Câu chuyện khủng long được kể bởi Pixar đã làm được điều mà Thần lực thức tỉnh đầu hàng ở thị trường Hàn Quốc: đánh chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng phòng vé ở nước này. Tuần mở màn thắng đậm với 3,4 triệu đôla đưa khủng long Arlo và cậu bé Spot đến vị trí thứ ba trong số các phim Pixar từng chiếu tại đây, chỉ xếp sau thành tích mở màn của Inside OutToy Story 3.

Trong tuần thứ bảy ra rạp quốc tế, The Good Dinosaur bỏ túi 12 triệu đôla, doanh thu quốc tế cộng dồn 148,7 triệu đôla, tổng doanh thu toàn cầu 266 triệu đôla.

STT
Tựa phim
Doanh thu
quốc tế
cuối tuần

Doanh thu
quốc tế
cộng dồn

Doanh thu
toàn cầu
cộng dồn

Thị trường
đang chiếu *

1 Star Wars: The Force Awakens
104,3
921,4
1.733,4
n/a
2 The Revenant 20,2
20,2
59,8
11
3 The Hateful Eight 12,0
12,5
54,0
14
4 The Good Dinosaur 12,0
148,7
266,0
61
5 Detective Chinatown (Trung Quốc) 11,8
93,0
93,0 2
6 Quo Vado? (Ý) 11,5 52,0 52,0 1
7 Daddy's Home 10,2
37,9
154,2
31
8 Sherlock: The Abominable Bride (Anh) 9,0
28,0
28,0
6
9 The Peanuts Movie 8,6
92,2
221,4
60
10 Joy 7,5
24,1
70,7
46

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế tuần lễ kết thúc ngày 10/1/2016
* Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Deadline, Rentrak