Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5-7/6: Quý bà điệp viên làm chủ

09/06/2015

Spy (phát hành ở Việt Nam với tựa Quý bà điệp viên) của Melissa McCarthy trở thành điểm nóng phòng vé cuối tuần vừa rồi, dễ dàng lấy ngôi đầu bảng với 30 triệu đôla.

Bộ phim hài tục loại R này tái hợp đạo diễn Bridesmaids Paul Feig với McCarthy trong vai một điệp viên CIA chuyên ngồi bàn giấy phải lâm trận thực địa để ngăn chặn tay buôn vũ khí người Bulgaria (Rose Byrne).

Melissa McCarthy, trái, và Jason Statham là hai đồng đội điệp viên CIA trong Spy

"Công thức hoàn hảo. Melissa McCarthy và Paul Feig rất đồng bộ và đã cùng nhau làm nên bản nhạc điện ảnh tuyệt hay," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé của Rentrak, nói. "Leo DiCaprio có (Martin) Scorsese, McCarthy có Feig."

Lần diễn hài hiếm hoi của Jason Statham trong vai một điệp viên hành động cường điệu cũng thu hút khán giả. "Có cả hai người họ trong cùng một phim, thực sự khiến người ta phải chú ý," Dergarabedian nói.

Spy thành công vang dội với giới phê bình, ghi 95% "fresh" trên trang Rotten Tomatoes. Khán giả, 60% là nữ, cho phim một điểm B+ trên Cinema Score.

Nhân vật cứu hộ của Dwayne Johnson trong phim ly kỳ về động đất San Andreas chiếm vị trí nhì bảng, ở tuần thứ nhì rồi mà vẫn hạ đo ván được cả mớ phim mới ra rạp. San Andreas kiếm được 26,4 triệu đôla sau khi đã đoạt ngôi quán quân phòng vé ở kỳ cuối tuần trước nữa, đưa tổng thu Bắc Mỹ của phim lên 99,1 triệu đôla.

Phim kinh dị Insidious: Chapter 3 (phát hành ở Việt Nam với tựa Quỷ quyệt) do Jason Blumtook sản xuất đứng thứ ba với 23 triệu đôla.

Giới phê bình không thấy hồi hộp với bộ phim kinh dị này, cho 59% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. Khán giả thì đánh giá B+ trên Cinema Score.

Nhưng Blum vẫn ở vị thế tốt vì kinh phí làm phim chỉ tốn có 10 triệu đôla, Jeff Bock, chuyên gia phân tích phòng vé cho Exhibitor Relations, nói: "Anh ta biết cách kiếm tiền."

Entourage, bộ phim dựa theo loạt phim truyền hình HBO về một nhóm bạn từ thời thơ ấu đến Hollywood, đứng thứ tư với 10,4 triệu đôla mở màn.

Warner Bros. ra mắt phim từ thứ tư để Entourage có chỗ thở trong một kỳ cuối tuần đông đúc, tổng thu năm ngày được 17,8 triệu đôla.

"Điều này chứng tỏ bọn con trai thích ôm tivi hơn. Nhưng với một phim kinh phí 30 triệu, vầy thì cũng không có gì dễ sợ. Đây là một phim ‘ngách’ cho một đối tượng khán giả ‘ngách’," Bock nói.

Entourage

Giới phê bình nện tơi bời cuộc tái hợp của Adrian Grenier, Kevin Connolly, Jerry Ferrara, Kevin Dillon và Jeremy Piven. Entourage chỉ ghi được 30% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. Khán giả thì thích phim hơn, cho một điểm A- trên Cinema Score.

Mad Max: Fury Road làm tròn tốp năm với gần 8 triệu đôla ở tuần thứ tư ra rạp, đưa tổng thu của phim này ở Bắc Mỹ lên 130,8 triệu. Bộ phim do George Miller đạo diễn đã vượt mốc 300 triệu đôla toàn cầu ở kỳ cuối tuần vừa rồi.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today