Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 9-11/9: Cơ trưởng Sully bay cao hơn kỳ vọng

12/09/2016

Cơ trưởng Sully của Tom Hanks đã cất cánh với 35,5 triệu đôla bảnh bao tại 3.525 điểm chiếu khắp Bắc Mỹ, đánh dấu khởi đầu vững chắc cho phòng vé mùa phim thu.

Do Clint Eastwood đạo diễn, Sully dễ dàng làm tốt hơn các dự đoán nằm trong khoảng 25 triệu. Bộ phim phiêu lưu-hành động này, tái hiện cuộc hạ cánh khẩn cấp như "Phép màu trên sông Hudson" năm 2009, tạo được điểm A trên CinemaScore làm tính hiệu mạnh mẽ cho thấy Sully sẽ còn tiếp tục thu hút trong các tuần tới.

Tom Hanks trong vai Cơ trưởng Chesley "Sully" Sullenberger

Phim chính kịch When the Bough Breaks của Sony-Screen Gems mở màn đáng nể với 15 triệu đôla tại 2.246 điểm chiếu, về nhì. Phim hài hoạt hình của châu Âu The Wild Life do Lionsgate phát hành chỉ kiếm được có 3,4 triệu với 2.493 điểm chiếu, về thứ năm trong khi phim kinh dị The Disappointments Room của Relativity gần như vô hình với 1,4 triệu ở 1.554 điểm chiếu, trung bình mỗi điểm chỉ kiếm được vỏn vẹn 901 đôla.

Sully với Hanks vào vai Chesley "Sully" Sullenberger, cơ trưởng đáp thành công chiếc máy bay hỏng máy của hãng U.S. Airways lên dòng sông Hudson do va đập với một đàn ngỗng trời sau khi vừa cất cánh từ sân bay LaGuardia. Eastwood đạo diễn với kịch bản của Todd Komarnicki, dựa theo cuốn tự truyện Highest Duty của Sullenberger và Jeffrey Zaslow.

Sully đạt doanh thu cao nhất cho một kỳ cuối tuần sau Lễ Lao động Mỹ và đứng thứ năm trong số những phim có doanh thu mở màn tốt nhất trong tháng 9, sau Hotel Transylvania 2, Hotel Transylvania, Insidious: Chapter 2Sweet Home Alabama. Phim đã chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Telluride hôm 2/9 và nhận được những bài phê bình hầu hết là khen ngợi với số điểm hiện tại trên Rotten Tomatoes là 84%.

80% khán giả xem Sully trên 35 và 56% là nữ. Giám đốc phát hành của Warner Jeffrey Goldstein nói rằng sự ủng hộ mạnh của khán giả trưởng thành nghĩa là Sully sẽ trụ vững trong những tuần kế tiếp.

Morris Chestnut và Regina Hall trong phim When the Bough Breaks

Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp của comScore, lưu ý rằng khảo sát khán giả của PostTrak cho thấy 82% người đi xem Sully trên 25 tuổi, với 39% liệt kê Hanks là lý do khiến họ đi xem và 20% khác nêu Eastwood trong vai trò đạo diễn là lý do.

"Cả hai số liệu thống kê trên mạnh khác thường," Dergarabedian nói. "Bộ phim này là khởi động hoàn hảo cho mùa phim thu 2016. Sully kết hợp một trong những ngôi sao được yêu mến nhất thế giới và một trong những đạo diễn vĩ đại nhất với câu chuyện kịch tính có thật đem lại sự hoành tráng và chiều sâu làm nên cái gọi là 'mùa Oscar’ vốn luôn mất thời gian “đề máy”, nhưng năm nay đã vào cuộc được ngay."

Sully làm ra 4 triệu đôla từ 375 điểm chiếu Imax trong một phim được chào hàng là phim Hollywood đầu tiên quay hoàn toàn bằng máy quay phim Imax. Hồi tháng 4 Eastwood đã công bố ông quay phim này bằng máy quay kỹ thuật số Imax Alexa 65.

Sully có kinh phí sản xuất khoảng 60 triệu đôla, thế nên cần thể hiện sức trụ mạnh trong những tuần tiếp theo mới mong có lời. Village Roadshow Pictures là đồng sản xuất và đồng bỏ vốn với Warner Bros.

The Wild Life

When the Bough Breaks, có kinh phí khiêm tốn chỉ 10 triệu, do Morris Chestnut và Regina Hall vào vai một đôi vợ chồng khát con. Họ thuê một thế thân, do Jaz Sinclair đóng, người đã phát triển việc ám thị cho các ông chồng cảm giác như thể đang mang bầu.

Phim kinh dị-ly kỳ Don't Breathe của Sony ở tuần thứ ba cũng về thứ ba trên bảng tổng sắp với 8,2 triệu đôla đưa tổng doanh thu 17 ngày của phim này lên 66,8 triệu. Suicide Squad của Warner ở tuần thứ sáu kiếm được 5,7 triệu, nâng tổng doanh thu ở Bắc Mỹ lên 307,4 triệu.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone