Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7-9/4: Nhóc Trùm bá đạo Xì Trum

11/04/2017

Dân Xì Trum có lẽ đang xanh mặt.

Chuỗi phim từng có triển vọng về các sinh vật đáng yêu đang kẽo kẹt dữ dội sau khi Smurfs: The Lost Village loạng choạng ở phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần rồi.

Bộ phim do Sony phát hành mở màn với con số không đáng kể 14,1 triệu đôla. Đây là nỗ lực hồi sinh loạt phim sau khi The Smurfs 2 năm 2013 thu hoạch 347,5 triệu đôla đáng thất vọng so với kinh phí 105 triệu. Đây là một cú rơi từ đỉnh cao. Phim đầu, The Smurfs năm 2011, đầy hứa hẹn, với 563,7 triệu đôla toàn cầu, nhưng sự quan tâm dành cho những chuyến phiêu lưu màn ảnh rộng của dân Xì Trum đã phai tàn theo từng phần tiếp theo.

Vì dân Xì Trum đã không tạo ra được bao nhiêu hào hứng, Nhóc Trùm của DreamWorks Animation và Fox chớp lấy vị trí đầu bảng tuần thứ hai liên tiếp, thu 26,3 triệu đưa tổng thu của Nhóc ở Bắc Mỹ lên 89,4 triệu. Người đẹp và Quái vật của Disney giữ lấy vị trí nhì bảng, lấy thêm 25 triệu cho vào khoản thu hoành tráng 432,3 triệu ở Bắc Mỹ.

Giới phân tích phòng vé quy cho sự thừa mứa các tựa phim gia đình đã ngáng đường cho dân Xì Trum vấp té. "Đáng lẽ họ nên chờ thêm vài tuần nữa hẵng phát hành," Jeff Bock, chuyên gia phân tích của Exhibitor Relations, nói.

Nhóc Trùm tiếp tục bá đạo ở phòng vé tuần thứ hai liên tiếp

Bock đã sẵn sàng viết cáo phó cho chuỗi phim này rồi, nói, "Một hãng lớn mở màn một phim hoạt hình với 14 triệu thì đừng có trông đợi phần tiếp theo."

Tuần lễ này như thể một cú hắng giọng cho ngành điện ảnh. The Fate of the Furious, chương mới nhất trong biên niên dài lâu về những màn sát phạt xe cộ của Universal, được ấn định rồ ga ra rạp vào thứ sáu tuần này, 14/4. Phim rồi sẽ chiếm hết lượng vé bán ra, thu hoạch 100 triệu hơn mở màn và để nhà thiết kế Vin Diesel trong áo thun tank top với một tương lai có thể đoán trước.

"Phim đang lù lù hiện ra sầm sầm ở đường chân trời," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp của ComScore, nói. "Sẽ là một màn ra mắt ‘khủng’."

Going in Style, các Già gân trả đũa của New Line và Village Roadshow về thứ tư với 12,5 triệu đôla. Bộ phim hài về ba bô lão cướp nhà băng do Morgan Freeman, Alan Arkin, và Michael Caine đóng. Đây là bản làm lại kinh phí thấp của bộ phim hài cùng tên năm 1979 chỉ tốn có 24 triệu đôla. Phim cộng hưởng với khán giả lớn tuổi, 72% trong số đó trên 50.

Ba bô lão Morgan Freeman, Alan Arkin, và Michael Caine lên đường đi cướp nhà băng trong Già gân trả đũa

"Ba tay đó quả thật vô cùng ăn ý," Jeff Goldstein, sếp phát hành nội địa của Warner Bros., công ty mẹ của New Line, nói. "Họ tung hứng nhau và hiệu quả. Đó là phần cốt lõi trong sức hấp dẫn của bộ phim."

Ghost in the Shell của Paramount làm tròn tốp năm, thu 7,3 triệu đôla đưa vào doanh thu thảm họa 31,6 triệu. Bản chuyển thệ bộ manga Nhật Bản này đang dần trở thành bom xịt lớn nhất năm nay. Bị nện tơi bời "tẩy trắng" sau khi Scarlett Johansson được đưa vào một vai lẽ ra phải là một nữ diễn viên Á đảm nhận, Vỏ bọc ma sẽ chẳng có cơ hội nào lấy lại khoản kinh phí sản xuất 110 triệu đôla.

Sony chưa sẵn sàng giơ cờ trắng với dân Xì Trum. Hãng này lưu ý rằng hai phần trước đã thu được hơn 70% doanh thu từ thị trường ngoài Bắc Mỹ. Hãng cũng hài lòng với điểm A dành cho phim trên CinemaScore, một dấu hiệu cho thấy khán giả hưởng ứng bộ phim.

"Chúng tôi đã cho ra một phim mà tôi nghĩ là hay nhất cho đến nay," Rory Bruer, giám đốc phát hành nội địa của Sony, nói. "Lời truyền miệng sẽ mạnh mẽ."

Sony cũng đã kiềm chế chi phí. Smurfs: The Lost Village tốn 60 triệu đôla kinh phí, con số lẻ trong cái nhãn giá của hai phần trước. Tuy nhiên, kết quả yếu kém này nới rộng giai đoạn chịu trừng phạt đối với Sony. Hãng đã hứng chịu những bom xịt như Life Inferno, trong khi những phim rất được trông đợi như Passengers, phim lãng mạn giả tưởng với Chris Pratt và Jennifer Lawrence, chật vật mới có lời.

Ở mặt trận phát hành hạn chế, Their Finest ra mắt bốn rạp ở New York và Los Angeles kiếm được 77.000 đôla, tức bình quân mỗi rạp được 19.250 đôla. Bộ phim hài bối cảnh London thời Thế chiến II theo chân một đội quân của các nhà làm phim tuyên truyền. EuropaCorp đã mua quyền phát hành tại Liên hoan phim Toronto – cho phép STX thay mặt hãng này phát hành Their Finest.

Neon, một nhãn hàng mới từ Tim League, nhà sáng lập Alamo Drafthouse, và nhà làm phim độc lập kỳ cựu Tom Quinn, ra mắt Colossal ở bốn rạp, thu được 125.809 đôla. Bộ phim quái vật khác thường có Anne Hathaway đóng chính đã lấy được doanh thu bình quân cứng cựa là 31.452 một rạp.

Doanh thu vé nhìn chung tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm này năm ngoái The Boss của Melissa McCarthy đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé với 23,6 triệu. Nhờ những thành công đình đám như Beauty and the BeastLogan, 2017 tiếp tục vượt hơn 2016, với doanh thu tăng 5%.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone