Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 8-10/7: Đẳng cấp thú cưng lên ngôi - Hãy chào đón chuỗi phim hoạt hình mới của Hollywood

11/07/2016

Đúng thế đó Minions, đám công nhân lút chút màu vàng, sẽ không phải gánh vác tất cả nữa.

Bởi vì bố của chúng, Illumination Entertainment, vừa hạ sinh một phim chuỗi mới.

Snowball (do Kevin Hart lồng tiếng), trái, và Max (Louis C.K.) đối mặt trở ngại mới trên đường tung ra chuỗi phim mới nhất cho Illumination Entertainment, trong The Secret Life of Pets

The Secret Life of Pets của Illumination và Universal vượt xa các kỳ vọng lấy 103,2 triệu đôla tuần đầu ra mắt ở Bắc Mỹ — không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé mà còn ghi kỷ lục doanh thu mở màn của một phim hoạt hình ý tưởng mới nguyên (chưa trượt giá lạm phát).

Pets trở thành một trong chỉ có sáu phim hoạt hình trước nay mở màn hơn 100 triệu ở Bắc Mỹ; năm phim kia đều là phần tiếp theo, đứng đầu là Finding Dory của Disney và Pixar (135 triệu) và cả phim mở màn lớn nhất lịch sử Illumination, Minions (115,7 triệu) năm ngoái.

Minions là phim thứ ba trong chuỗi Despicable Me, thu gần 2,7 tỉ đôla toàn cầu (1,03 tỉ điều chỉnh lạm phát). Giờ đây, với Pets dễ dàng vượt lên các dự đoán, đạo diễn Chris Renaud đánh dấu một thập niên xuất sắc bằng việc giúp đem lại cho Illumination một vũ trụ hoàn toàn mới để xây dựng những phần phim tiếp theo, nếu không kể phim ăn theo.

Cô nàng chó quả cảm Gidget

Giống các phim Despicable Me, Pets tự hào có bao la nhân tài, bao gồm giọng nói của Louis C.K., Kevin Hart, Jenny Slate và Eric Stonestreet (cùng giọng lồng tiếng kỳ cựu của Pixar là Albert Brooks). Và Pets dày đặc đủ các loài vật hấp dẫn mà những phần tiếp theo phải rối với bao nhiêu nhân vật phong phú mà chọn ra — nhất là cô nàng chó Gidget ăng ẳng-ngọt ngào của Slate và thỏ xã hội đen Snowball của Hart.

Nhưng Pets, ở một quy mô lớn hơn, tôn lên địa vị của Illumination là tay chơi quan trọng trong lĩnh vực phim hoạt hình điện ảnh không chỉ có mỗi một chuỗi phim. Và thành công mới này — đối với một phim hoạt hình-hiện đại kinh phí khiêm tốn 75 triệu — củng cố tiếng tăm của những đấu thủ chủ chốt ở Illumination.

Chẳng hạn, Chris Meledandri là điều hành sản xuất những phim như Ice AgeRobots của Blue Sky Studio cho Fox (nơi ông làm giám đốc các hãng hoạt hình) trước khi sáng lập Illumination năm 2007. Meledandri và đạo diễn của Ice Age Carlos Saldanha từng là điều hành sản xuất cho bộ phim ngắn No Time for Nuts (với nhân vật Scrat của Ice Age) được đề cử Oscar phim hoạt hình ngắn xuất sắc năm 2006.

Nhân vật phong phú trong Đẳng cấp thú cưng

No Time for Nuts đánh dấu sự nổi lên của đạo diễn Renaud, hai lần được đề cử Oscar, mau chóng trưởng thành với The Lorax và chuỗi Despicable Me (mà anh sẽ tiếp tục đạo diễn phần ba, ra rạp năm tới) cho Illumination. Với Pets, nhà làm phim xuất thân ở Baltimore này đã tái hợp với các tài năng của Despicable như Cinco Paul, Ken Daurio và Yarrow Cheney.

Giờ đây, danh tiếng của Renaud là vàng ròng như lũ minions (đồng sáng tạo với Pierre Coffin) có màu vàng.

Còn Illumination, thuộc sở hữu của Universal (và vì thế cũng thuộc sở hữu của Comcast), được định vị tuyệt đẹp để phát triển đế chế CGI của mình.

Giờ thì, bao lâu nữa thì đời sống bí mật của thú cưng với đám thuộc hạ minions bắt đầu giao nhau trên màn ảnh rộng?

Thú vị với các con số

• Mọi bộ phim mở màn trên 100 triệu đôla ở Bắc Mỹ năm nay nếu không là hoạt hình thì là siêu anh hùng. Đó là: Captain America: Civil War, Batman v Superman: Dawn of Justice, Finding Dory, Deadpool The Jungle Book.

• Ba phim có doanh thu toàn cầu lớn nhất năm 2016 đến nay — Civil War (1,15 tỉ), Zootopia (1,02 tỉ) và The Jungle Book (936 triệu) — đều do Disney phát hành. Còn Dory của Disney và Pixar (422,6 triệu) là phim có doanh thu lớn nhất 2016 tính đến nay ở Bắc Mỹ.

• 10/11 phim doanh thu Bắc Mỹ lớn nhất năm nay không là siêu anh hùng thì cũng thâm dụng CGI. Ngoại lệ duy nhất là phim hài Central Intelligence do Hart và Dwayne Johnson đóng chính, (sắp được nghe giọng anh trong phim hoạt hình Moana của Disney), đứng thứ 9.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Washington Post