Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 24-26/6: 5 lý do Ngày Độc lập: Tái chiến tiêu tùng

27/06/2016

Kỳ vọng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cho Independence Day phần tiếp theo của Fox đã được định ở mức thấp rồi, chừng 50 triệu đôla. Kết quả đi từ tệ đến tệ hại hơn khi Independence Day: Resurgence kiếm được thấp hơn dự đoán những 10 triệu — 41,6 triệu đôla tuần ra mắt.

Phần tiếp theo về người ngoài hành tinh xâm lăng diệt vong Trái Đất, ra sau phần phim đầu thành công hồi năm 1996 tròn hai thập niên, kiếm được thua xa phần đầu — Independence Day thu 50,2 triệu và trở thành phim có doanh thu cao nhất năm đó, chất đống 817,4 triệu đôla toàn cầu.

Kỹ xảo hình ảnh của Independence Day: Resurgence bị chê không ấn tượng

Dù đã trượt giá lạm phát và giá vé tăng sau 20 năm, Resurgence còn lâu mới là thành công phòng vé. Càng nhục hơn là, phần đầu tốn 75 triệu đôla kinh phí, so với 165 triệu của lần này (chưa kể chi phí marketing).

Tia hy vọng: Phim có màn ra mắt mạnh mẽ ở các thị trường ngoài Bắc Mỹ, thu được 102 triệu ở 57 thị trường. Có 15,8 triệu từ các suất chiếu IMAX, được xem là phim có doanh thu mở màn cao thứ nhì toàn cầu cho Fox ở định dạng này.

Sau đây là những sai lầm của Independence Day: Resurgence với thị trường trong nước:

1. Không có Will Smith

Vai chính từ phần phim đầu năm 1996 không trở lại sau hai thập niên. Nghe nói Fox đã cố gắng bao năm để đưa Smith trở lại cầm lái cho một phim Independence Day tiếp theo, nhưng hoài công. Đối với phần tiếp theo cụ thể này, xung đột lịch làm việc đã cản đường, theo Smith, anh nói đang đóng Suicide Squad cho Warner Bros. trong lúc Resurgence được sản xuất. Không có ngôi sao và nhân vật lớn nhất quay lại, rõ ràng phim đã lãnh đủ.

Liam Hemsworth trong một cảnh phim

2. Liam Hemsworth không cáng đáng nổi bộ phim

Cậu út nhà Hemsworth, Liam đã từng có nhiều thành công trong vai trò đứng sau người phụ nữ trong loạt Hunger Games, nhân vật Gale Hawthorne bên cạnh Katniss Everdeen của Jennifer Lawrence. Nhưng nam diễn viên người Úc này chưa chứng tỏ mình có thể chống đỡ cho một phim bom tấn trong vai nam chính, điều mà anh trai Chris cũng mắc mứu, khi ra khỏi loạt phim Thor của mình.

3. Các diễn viên quay lại đều không có sức hút phòng vé

Mặc dù sự hiện diện tái ngộ của họ trong phần tiếp theo có khả năng tăng thêm thú vị cho bộ phim với các ‘fan’ trung thành, thật khó mà nghĩ rằng Jeff Goldblum, Vivica A. Fox, hay Bill Pullman có bao giờ là ngôi sao ở phòng vé — kể cả cách đây 20 năm. Sự trở lại của họ không tạo chút hề hấn.

4. Toàn bài phê bình chê bai

Điểm trên Rotten Tomatoes cho Resurgence lúc này là 33% tồi tệ, vì hầu hết giới phê bình nện tơi bời bộ phim do hiệu ứng thị giác không ấn tượng, cốt truyện chán phèo, và lời thoại sáo rỗng như, “Chúng ta sẽ đá đít bọn ngoài hành tinh.” Theo Rotten Tomatoes, phần đầu năm 1996 được 62% — không tuyệt, nhưng không tệ như phần tiếp theo.

Jeff Goldblum, trái, và Bill Pullman quay lại nhưng không có sức hút phòng vé

5. Chờ đợi quá lâu

Thời buổi này, bất cứ phim nào có doanh thu hàng đầu — ở bất kỳ thể loại phim nào — đều có phần tiếp theo, nói chi là phim hàng đầu của năm. Ví dụ, một khi Frozen của Disney trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, lập tức truyền cảm hứng lên kế hoạch làm phần tiếp theo — với phim ngắn Frozen Fever chèn vào giữa cơn thèm ăn của ‘fan’. Resurgence những 20 năm mới có.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap