Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 17-19/2: Hòn đảo huyền bí vẫn còn ma lực

22/02/2012

Journey 2: The Mysterious Island nhanh chóng leo lên hàng ăn khách của phòng vé toàn cầu ngay từ đầu năm. Lại một tuần nữa phần tiếp theo của loạt phim phiêu lưu này chễm chện trên ngôi đầu bảng với 27,5 triệu đôla thu được từ 43 thị trường, nâng tổng doanh thu lên con số 130 triệu đôla.

Bộ phim kiếm thêm 9,5 triệu đôla tại thị trường Trung Quốc và 4,1 triệu đôla ở Nga cuối tuần rồi, và chiếu mở màn ở Pháp với doanh thu 3,1 triệu đôla, xếp thứ hai tại nước này. Chỉ mất vài ngày tới là Journey 2 có thể vượt qua con số 140,3 triệu đôla doanh thu ngoài Bắc Mỹ của phần trước Journey to the Center of the Earth, và mục tiêu 200 triệu đôla có vẻ trong tầm tay với.

Một cảnh trong This Means War

This Means War (phát hành tại Việt Nam với tựa đề Cuộc chiến tình yêu) ra mắt với 11,2 triệu đôla doanh thu từ 15 vùng lãnh thổ. Vị trí đầu bảng tại nước Nga có được nhờ con số ấn tượng 5,9 triệu đôla, và cũng thành công tại Australia. Bám sát là Ghost Rider: Spirit of Vengeance (Ma tốc độ: Linh hồn báo thù) với doanh thu ước đạt 10,7 triệu đôla (chưa có số liệu chính thức). Phim này kiếm khá tại Anh và Pháp (cùng thu được 2,1 triệu đôla) và rất thành công tại Mexico (1,6 triệu đôla) và Malaysia (1,1 triệu đôla).

Sau khởi đầu có phần thất vọng, Star Wars: Episode I - The Phantom Menace 3D tuần rồi chẳng làm được gì nhiều để gỡ gạc chút thể diện. Doanh thu của Hiểm họa bóng ma sụt giảm 49% còn 10,4 triệu đôla, qua hai tuần thu được 37,6 triệu đôla. Dù vậy, tính cộng dồn doanh thu từ trước tới nay, Hiểm họa bóng ma mang về tổng cộng 997,6 triệu đôla trên toàn thế giới (tổng doanh thu phòng vé trong và ngoài Bắc Mỹ), và nhiều khả năng tới cuối tuần này phim sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh thứ 11 trong hàng "đại gia" vượt mức tỷ đô.

The Descendants tiếp tục gây ấn tượng ở ngoài Bắc Mỹ khi cuối tuần rồi thu được 7,9 triệu đôla, con số cộng dồn là 68,8 triệu đôla. Tuần rồi chỉ có một thị trường trọng điểm cho The Descendants đó là Italy với con số khá tươm tất 1,5 triệu đôla.

Poster phim Conquest 1453

Tác phẩm sử thi của Thổ Nhĩ Kỳ Fetih 1453 (tựa tiếng Anh Conquest 1453) có doanh thu mở màn 7,8 triệu đôla từ bốn thị trường. Bộ phim về thời kỳ sụp đổ của Constantinople về tay đế chế Ottoman năm 1453 có màn ra mắt thành công với doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử phòng vé Thổ Nhĩ Kỳ (6,3 triệu đôla) theo thống kê của Box Office Mojo, chỉ đứng sau Recep Ivedik 3.

The Vow (Yêu lại từ đầu) tuần qua ghi thêm 7 triệu đôla (từ 24 thị trường), trong đó có đóng góp chủ đạo từ các thị trường Australia, Anh và Đức. Trong khi đó Điệp vụ bất khả thi: Mật lệnh bóng ma kiếm thêm 7,4 triệu đôla, góp vào tổng doanh thu "khủng" 463,5 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ. Đồng thời MI4 cũng chen chân vào bảng xếp hạng 50 phim doanh thu toàn cầu cao nhất với 670,9 triệu đôla.

Sau vài tuần biến mất trên bảng xếp hạng, In Time (Thời khắc sinh tử) trở lại mạnh mẽ với 4,58 triệu đôla doanh thu mở màn tại Nhật Bản. Vậy là bộ phim đã thu về tổng cộng 112 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, và doanh thu toàn cầu gần đạt 150 triệu đôla.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi