Tin phòng vé

Phòng vé tuần lễ 7-9/9: Ác quỷ ma sơ đưa Conjuring thành vũ trụ điện ảnh thành công thứ hai sau MCU

12/09/2018

Trong gần một thập kỷ, hầu hết các hãng phim lớn đều đang tìm cách khởi động vũ trụ điện ảnh lớn kế tiếp.

Có một vũ trụ đã dành thời gian sắp đặt, lặng lẽ trở thành một vũ trụ điện ảnh có lẽ là được thực hiện tốt nhất và thấu đáo nhất sau MCU: Vũ trụ The Conjuring

Tất cả bắt đầu khi Marvel Studios khởi sự thụ phấn chéo các phim của họ vào năm 2008, dẫn đến sự xuất hiện của một bộ phim làm thay đổi mọi thứ: The Avengers của năm 2012. Kể từ đó, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) chỉ có càng lúc càng lớn hơn, với nhiều phim hơn và nhiều siêu anh hùng hơn đếm không xuể. Thành công của Marvel là chưa từng có và vô đối, và tất nhiên đã mở ra con đường mà những người khác sẽ cố gắng sao chép.

Năm 2013, Warner Bros. phát hành Man of Steel, bộ phim đầu tiên trong Vũ trụ DC mở rộng mở đường cho Wonder WomanJustice League. Trong năm 2014, Warner Bros. phát hành Godzilla, bộ phim đã sinh ra MonsterVerse, một vũ trụ chung bao gồm Kong: Skull Island năm 2017 cũng như Godzilla: King of the Monsters sắp tới. Cùng năm đó, Universal cố gắng khởi động Vũ trụ Bóng tối, sẽ tập hợp các nhân vật phim quái vật kinh điển như Wolfman và Bride of Frankenstein..., đã tung ra một phim The Mummy được đón nhận tệ hại.

Và việc phát hành bộ phim mới nhất của chuỗi này, The Nun, sẽ xóa tan bất kỳ nghi ngờ nào về thực tế đó, nếu có

Vũ trụ điện ảnh chung là địa hình mới, và những người khác đang tìm cách tái tạo thành công của nó, với các mức độ khác nhau. Nhưng có một vũ trụ đã dành thời gian sắp đặt, lặng lẽ trở thành một vũ trụ điện ảnh có lẽ là được thực hiện tốt nhất và thấu đáo nhất sau MCU: Vũ trụ The Conjuring. Và việc phát hành bộ phim mới nhất của chuỗi này, The Nun, sẽ xóa tan bất kỳ nghi ngờ nào về thực tế đó, nếu có.

STT
Tựa phim
Doanh thu
1 The Nun 53,5
2 Crazy Rich Asians 13,6
3 Peppermint 13,3
4 The Meg 6,0
5 Searching 4,5
6 Mission: Impossible - Fallout 3,8
7 Disney's Christopher Robin 3,2
8 Operation Finale 3,0
9 BlacKkKlansman 2,6
10 Alpha 2,5

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 9/9/2018
Đơn vị tính doanh thu: triệu USD

Do James Wan đạo diễn, The Conjuring ra mắt năm 2013. Vào thời điểm đó, bộ phim chỉ là một phim mới cứng cựa trong thể loại kinh dị. Tuy nhiên, bộ phim được thực hiện rất tốt và được đón nhận nồng nhiệt đến mức sản sinh ra một phim ăn theo, Annabelle, phát hành một năm sau đó, 2014. Mặc dù phim ăn theo này không đạt đến những chuẩn của phim gốc, nó vẫn củng cố tiềm năng của chuỗi phim. Tiếp theo The Conjuring 2 năm 2016, và một bộ phim mới thỏa đáng cho con búp bê ma ám yêu thích của mọi người trong Annabelle: Creation. Điều này đưa chúng ta đến tháng 9 năm 2018, chứng kiến việc phát hành bộ phim mới nhất trong chuỗi: The Nun.

Annabelle: con búp bê ma ám yêu thích của mọi người

The Nun xảy ra gần hai mươi năm trước các sự kiện của phim Conjuring đầu tiên, kể về nguồn gốc của thực thể quỷ được gọi là Valak, hành hạ Ed và Lorraine Warren trong The Conjuring 2. Cũng như cả hai phim Annabelle, The Nun hầu như chỉ tiếp tuyến với gia đình Warren. Phim diễn ra trong cùng một vũ trụ, và thể hiện đôi chút giao thoa, nhưng trước hết và quan trọng nhất, là kể câu chuyện riêng của mình. Chỉ đến cuối phim thì toàn bộ phạm vi kết nối với cả hai phim Conjuring mới được tiết lộ, đưa mọi thứ đến một cái kết bất ngờ và hoàn toàn thỏa mãn.

Và trong đó có sức mạnh thực sự của Vũ trụ The Conjuring. Tất cả các phim ăn theo nó xoay quanh thế giới của gia đình Warren, nhưng mỗi phim mở rộng phạm vi của tấm thảm mà gia đình họ là một phần trong đó. Khi phim kết thúc, người xem có thể nối liền các dấu chấm và nhìn ra mỗi mảnh trong bức tranh ghép khớp nhau như thế nào. Điều đó làm cho vũ trụ này không chỉ thông minh và đáng xem, mà còn là một trong những vũ trụ đáng được xem lại từ đầu.

Chỉ đến cuối phim thì toàn bộ phạm vi kết nối với cả hai phim Conjuring mới được tiết lộ, đưa mọi thứ đến một cái kết bất ngờ và hoàn toàn thỏa mãn

Có lẽ thành công lớn nhất của chuỗi phim này là nó đã không khởi đầu để trở thành bất cứ điều gì khác hơn là một bộ phim mới nguyên, ám ảnh. Ngay khi Marvel bắt đầu với Iron Man, New Line đã phát triển The Conjuring là một bộ phim độc lập — không phải là bệ phóng cho một vũ trụ chung. Không giống như DCEU, hối hả qua nhiều nhịp nhằm đẩy Justice League ra nhanh hơn, Vũ trụ The Conjuring dành thời gian để thiết lập phạm vi của nó. Bắt đầu với một phim ăn theo — không có gì hơn. Sau đó, các phần tiếp theo, và các phim ăn theo khác và, trước khi ta kịp nhận ra thì đã có trên tay một vũ trụ chung đủ lông đủ cánh.

Sau các vũ trụ điện ảnh tương ứng của Marvel và DC, The Conjuring là một trong những vũ trụ nổi bật nhất với năm phim — và xem ra sẽ không dừng lại ở đó. The Nun có doanh thu mở màn lớn nhất trong lịch sử của chuỗi phim, có nghĩa một phần tiếp theo hay một phim ăn theo khác gần như là chắc chắn. Ai biết được vũ trụ kinh dị này sẽ mang đến chuyện gì tiếp theo? 

Ai biết được vũ trụ kinh dị này sẽ mang đến chuyện gì tiếp theo?

Nếu có gợi ý nào từ các phim trước đó thì, bộ phim tiếp theo này sẽ mở rộng vũ trụ theo những cách mới mẻ và sáng tạo... và sẽ làm bạn sợ vãi hết cả linh hồn.

STT
Tựa phim
Doanh thu
quốc tế
cuối tuần

Doanh thu
quốc tế
cộng dồn

Doanh thu
toàn cầu
cộng dồn

Thị trường
đang chiếu
*
1 The Nun 77,5 77,5 131,0 61
2 Mission: Impossible - Fallout 38,6 514,5 726,6 66
3 The Meg 11,3 360,4 492,0 68
4 Searching 7,5 17,7 32,0 9
5 Ant-Man and the Wasp 7,0 395,4 610,2 17
6 The Equalizer 2 6,5 72,0 173,6 53
7 Incredibles 2 9,6 562,5 1.163,5 29
8 Alpha 6,3 27,5 60,0 42
9 Mamma Mia! Here We Go Again 5,9 257,3 376,4 54
10 Hotel Transylvania 3: Summer Vacation 5,8 332,4 496,6 63

Bảng xếp hạng phòng vé quốc tế cuối tuần kết thúc ngày 9/9/2018
* Tính cả thị trường Mỹ (nếu có) | Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CBR