Tin tức

10 lý do Toy Story That Time Forgot là phim đặc biệt “phải xem” vào mùa Giáng sinh này

23/12/2014

Chỉ vì Toy Story 4 đến mùa hè năm 2017 mới ra mắt, không có nghĩa những món đồ chơi yêu thích thời thơ ấu của bạn sẽ vắng mặt cho đến lúc đó.

Hồi đầu tháng 12 này, kênh truyền hình ABC của Mỹ đã trình chiếu Toy Story That Time Forgot, bộ phim mới đặc biệt nhân dịp Giáng sinh có thời lượng nửa giờ kể về các đồ chơi trong chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới. Khi bạn nghĩ về phim đặc biệt mừng Giáng sinh dựa trên các nhân vật trong loạt phim Toy Story, có lẽ bạn nghĩ sẽ là chuyện gì đó xoay quanh kỳ nghỉ lễ, và giới thiệu các đồ chơi mới xuất hiện trong bộ phim...

Áp phích phim

Nhưng bạn nhầm rồi.

Toy Story That Time Forgot là tác phẩm dài nửa giờ khác biệt, hoàn toàn mới nguyên, do lão làng trong lĩnh vực hoạt hình và truyện tranh Steve Purcell viết kịch bản kiêm đạo diễn, đóng góp lớn vào loạt chuyện huyền thoại này trong khi đưa câu chuyện sang hướng hoàn toàn khác. Phim đẩy các nhân vật trước kia trong loạt phim Toy Story đương đầu với một đám đồ chơi mới là nhóm Battlesaur, một nhãn hiệu đấu sĩ mang phong cách thập niên 1980. (Thoải mái lên nào.) Nhưng nếu bạn cần nhiều lý do hơn để theo dõi bộ phim này, hãy đọc danh sách dưới đây.

1. Tất cả những nhân vật yêu thích của chúng ta đều trở lại

Tất cả các nhân vật yêu thích của bạn trong Toy Story đều trở lại trong Toy Story That Time Forgot, do các ngôi sao điện ảnh tương ứng lồng tiếng. Nghĩa là Tim Allen và Tom Hanks trở lại làm Buzz và Woody, cùng Joan Cusack, Wallace Shawn, Timothy Dalton và Don Rickles. Và trong khi một số nhân vật này không xuất hiện trên màn ảnh nhiều như bạn mong muốn (thành thật mà nói, có bao giờ bạn coi thỏa Ngài Pricklepants?) Tất cả đều trở lại và vì họ đã trở thành những người bạn cũ, thật tuyệt vời khi gặp lại họ.

Tất cả các nhân vật yêu thích đều trở lại

2. Trixie được chú ý

Và trong khi mọi người trở lại, một đồ chơi được chú ý, và đó là Trixie, cô khủng long ba sừng rối rít đáng yêu, do Kristen Schaal lồng tiếng. Trixie là một trong những đồ chơi của Bonnie được giới thiệu trong Toy Story 3, và cô xuất hiện trong vài phim ngắn Toy Story sau đó, chứng kiến trọn vẹn bộ phim đặc biệt hầu như dành cho riêng cô, bạn có cảm giác cô thậm chí đảm nhiệm bộ phim của riêng mình. Cô hoàn toàn vui thích, và bị đẩy vào nỗi khủng hoảng do chưa bao giờ được phân vai khủng long trong những tưởng tượng vào giờ ra chơi của Bonnie. Và thật tuyệt vời khi thấy một dự án của Pixar dành cho một nhân vật nữ. Đây là thắng lợi đáng kể.

3. Nhiều nhân vật hoàn toàn mới

Ngoài các nhân vật yêu thích cũ, cũng có nhiều nhân vật mới thú vị. Tất cả các Battlesaur đều lạ lùng, nhất là thủ lĩnh quả cảm của họ, Reptillus Maximus. Kevin McKidd (từng đóng trong Brave của Pixar) vào vai Maximus, là sự pha trộn thành công của kiêu ngạo và dũng cảm nghiêm túc (nên chú ý rằng các Battlesaur, giống như Buzz ở bộ phim Toy Story đầu tiên, không biết họ là đồ chơi). Anh cũng là người thương của Trixie và, nếu may mắn, sẽ xuất hiện trong các chuyến phiêu lưu Toy Story tiếp theo.

Reptillus Maximus (trái) và Trixie

Bên cạnh đó, với những người thích sự dễ thương hơn là các quái vật hung bạo, có một nhân vật tên là Angel Kitty, một vật trang trí ngây ngô ăn nói khôn ngoan, hơi giàu kinh nghiệm, tự nói một mình… bằng chất giọng trẻ con. Đây gần như là thứ đáng yêu nhất từ trước tới nay. Nếu những vật trang trí Angel Kitty không được bán trong mọi cửa hàng Disney ở khắp mọi nơi trong mùa Giáng sinh này, thì người ta sẽ không để yên đâu.

4. Đúng là quái lạ

Toy Story That Time Forgot quả thực lạ lùng, theo cách quái nhất có thể. Cuộc khởi hành lý thú mới vào thể loại thiên về hành động hơn, chịu ảnh hưởng đáng kể của các bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 1970 và 1980. Đồng thời lấy cảm hứng từ các nhân vật hành động thập niên 1980, thường xuất phát từ những loạt phim hoạt hình kèm theo (những loạt phim đó tồn tại chỉ để bán đồ chơi). Bề ngoài không dễ thương chút nào và khá bất ngờ là chúng thâm nhập mọi nơi. Tác giả bài viết không muốn tiết lộ hết. Nhưng đây là trải nghiệm Toy Story lạ lùng nhất, theo cách hiệu quả nhất có thể.

5. Bạn sẽ cười phá lên

Vô cùng, vô cùng hài hước. Một lời phát biểu dí dỏm của Buzz gợi nhớ tới bộ phim đầu tiên khiến chúng ta cười chảy nước mắt.

Đồ chơi chỉ thực sự sống động khi trẻ con chơi với chúng

6. Vô cùng ngọt ngào

Nhưng tất cả sự kỳ cục và vui vẻ không lấn át nên, rốt cuộc, đây là bộ phim siêu ngọt ngào. Thông điệp cơ bản của bộ phim là đồ chơi thực sự sống động khi trẻ con chơi với chúng; điều có lẽ là công dụng khi chúng được chế tạo ra lại không nhất thiết là điều chúng phải làm. Đồng thời, mối tình chớm nở giữa Trixie và Maximus thực đặc biệt. Tất cả đều rất ngọt ngào và, khi 'credit' xuất hiện, có thể bạn sẽ gạt một đôi dòng nước mắt trên khuôn mặt.

7. Nhạc phim hay tuyệt

Nói về điều khiến bộ phim thích thú (và cảm động) nhường ấy, Michael Giacchino đóng góp bản nhạc thật tuyệt vời. Từ phiêu lưu và quân phiệt (anh sử dụng cùng loại kèn trong phần đầu Planet of the Apes) đến vô cùng ngọt ngào và âu yếm, không một nốt sai nào trong toàn bản nhạc. Giacchino trở thành thành viên trong đội ngũ toàn sao của Pixar và tác phẩm của anh ở đây khá xuất sắc.

8. Bạn sẽ muốn tất cả đám đồ chơi

Câu chuyện đồ chơi vẫn tiếp tục với những chuyến phiêu lưu kỳ thú

Những đồ chơi được sản xuất tương ứng với tất cả các nhân vật mới, cộng thêm những nhân vật cũ yêu thích của bạn trong trang phục chiến đấu mới. Chuẩn bị tìm kiếm những cậu bé hư đó khắp mọi nơi nhé.

9. Minh chứng loạt phim vẫn còn nhiều điểm đến

Một trong những điều hay nhất về Toy Story That Time Forgot là phim mở rộng thế giới Toy Story lên một góc độ tương đối đáng kể. Tất cả những ai, khi Toy Story 4 được công bố, than thở không còn câu chuyện đồ chơi nào để kể nữa sẽ cảm thấy ngượng ngùng. Có rất, rất nhiều câu chuyện để kể, trong tất cả các thể loại. Và Toy Story That Time Forgot là minh chứng cho điều đó.

10. Bạn sẽ vô cùng ngóng đợi Toy Story 4

Và với bộ phim này… Bạn sẽ rất náo nức về Toy Story 4. Khi Toy Story That Time Forgot khép lại, dường như năm 2017 sao mà xa xôi thế.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi