Tin tức

2012: một năm hứa hẹn cho phim thiếu nhi

18/01/2012

Bạn đã chán ngấy việc xem đi xem lại đĩa phim Smurf? Đừng lo, hỡi các bậc cha mẹ - 2012 sẽ trình làng một thùng đồ chơi đầy ắp phim hoạt hình và thể loại khác cho bọn trẻ.

3D là một chủ đề gây tranh cãi. Chiều thứ ba đẩy giá vé lên cao, nhiều cô cậu bé còn không chịu đeo cặp kính đặc biệt, vì thường nó chẳng giúp gì nhiều cho phim mà còn làm phim tối tăm hơn. Nhưng chúng ta kỳ vọng nhiều vào bản chuyển thể 3D của hai bộ phim yêu thích năm nay. Beauty and the Beast 3D ra mắt ngày 13/1 và Finding Nemo 3D bơi vào rạp ngày 14/9. (Bản 3D của Monster IncThe Little Mermaid ra mắt năm 2013).

Đặc biệt đáng chú ý: nếu công chúa bé bỏng nhà bạn thích Tangled, hãy đảm bảo không đến muộn buổi chiếu Beauty and the Beast 3D vì phim mở màn bằng một đoạn phim ngắn về đám cưới của Rapunzel và Flynn.

Ta luôn dễ dàng hào hứng với xuất phẩm mới của Pixar. Brave 3D ra rạp ngày 22/6. Nhân vật chính Merida là một công chúa tóc đỏ người Scotland và là một cung thủ thiện nghệ. Khi cô vô tình đẩy đất nước vào hỗn loạn, cô phải lập lại trật tự. Chúng ta có thể xem bản điện ảnh nếu Pixar chuyển nhượng bản quyền.

Merida, ngôi sao trong phim 3D mới Brave của Pixar, ra mắt ngày 22/6

Nếu bạn là người yêu thích loạt sách The Borrowers của Mary Norton, bạn sẽ muốn để trống lịch vào ngày 17/2. Đó là lúc bộ phim dựa theo tập đầu tiên của The Borrowers, The Secret World of Arrietty, ra rạp tại Mỹ. Cô bé mới lớn Arrietty và gia đình sống dưới ván sàn một căn nhà của loài người và mượn vật dụng trong nhà để sinh sống. Phim do Nhật sản xuất nhưng ngôn ngữ là tiếng Anh, và những ai từng yêu thích Ponyo hay Spirited Away sẽ vui mừng khi biết nhà làm phim hoạt hình Hiromasa Yonebayashi của hai phim trên đạo diễn phim này.

Lời của tiến sĩ Seuss trong sách, "Ta là Lorax, nói thay cho loài cây" đã quá quen thuộc với nhiều người. Giờ đây The Lorax sắp ra rạp dưới định dạng 3D. Phim phát hành ngày 2/3, chính là sinh nhật thứ 108 của tiến sĩ Seuss. Danny DeVito lồng tiếng cho Lorax cộc cằn, Zac Efron, Taylor Swift và Ed Helms lồng tiếng cho các nhân vật chính khác.

Rất nhiều bậc phụ huynh ngày nay trưởng thành trong thập niên 80, và họ sẽ tìm lại được chút kỷ niệm trong Wreck-It Ralph, một phim dựa theo trò chơi điện tử ngày xưa. Đạo diễn Rich Moore từng thực hiện The SimpsonsFuturama, nên ông đang làm đúng sở trường của mình. John C. Reilly lồng tiếng cho nhân vật phản diện trong trò chơi điện tử quyết định trở thành người tốt, và trò chơi này trông rất giống với Donkey Kong kết hợp với Mario Brothers nguyên thủy. Phim ra rạp ngày 2/11, và chúng tôi cược rằng sau đó sẽ có phiên bản trò chơi điện tử.

Nếu Pirates of the Caribbean không đủ trẻ thơ với đám trẻ thích cướp biển nhà bạn, bạn có lẽ sẽ muốn mạo hiểm đi đến rạp để xem The Pirates! Band of Misfits ngày 30/3. Cùng nhà sản xuất với Chicken Run
Wallace & Gromit, bộ phim 3D này do Hugh Grant, Salma Hayek và Jeremy Piven lồng tiếng, và có đôi chút bóp méo lịch sử. Nữ hoàng Victoria và Charles Darwin đụng phải cướp biển.

Nếu nghe đài phát thanh dành cho thiếu nhi, bạn không thể không nghe "I Like to Move It" của Sacha Baron Cohen trong Madagascar năm 2005 (will.i.am hát lại trong Madagascar 2). Hãy tưởng tượng có phiên bản mới của bài hát này trong Madagascar 3: Europe's Most Wanted, tập phim 3D đầu tiên trong loạt phim. Nếu muốn xem thì bạn phải nhích, nhích tới rạp ngày 8/6.

Loạt phim Madagascar mới chỉ đến phần thứ ba, nhưng Ice Age đã qua phần thứ tư vào mùa hè này bằng Ice Age: Continental Drift. Vâng, đương nhiên cũng dưới dạng 3D, ra mắt ngày 13/7.

Trước hết, từng có bản gốc Frankenweenie, một phim trắng đen ngắn Tim Burton làm cho Disney năm 1984. Phim có một lịch sử tai tiếng – Burton bị Disney sa thải sau khi thực hiện bộ phim (rõ ràng họ cho rằng phim quá ghê rợn và phí tiền) và không được phát hành như đã định. Phim được phát hành dạng băng video năm 1994 sau khi Burton gây dựng được tên tuổi cho mình. Giờ Burton và Disney đã giải hòa, rõ vậy rồi, và ông đang chuyển thể phim ngắn này thành phim dài. Phim là phiên bản dành cho thiếu nhi nói về Victor Frankenstein, người quyết định hồi sinh chú chó của mình sau khi nó bị ô tô cán. Phim ra mắt ngày 5/10, một món quà đáng sợ dịp Halloween.

Một cảnh trong Frankenweenie 1984



Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi