Tin tức

Trần Hào vào vai sát nhân hàng loạt trong Tâm chiến

18/01/2012

Dẫn nhập của Quái vật Điện ảnh: Thiên và địa với chủ đề ám ảnh tội lỗi 'ăn thịt người' táo bạo vừa mới phải dừng phát sóng, nhưng xem ra TVB đang có những bước đi phá cách vượt ra khỏi những đề tài vốn được xem là khuôn thước của "phim bộ Hồng Kông"

Nhà sản xuất Thích Kỳ Nghĩa đã đề cập tới việc ăn thịt người trong Thiên và địa, bộ phim được cho là kỳ lạ (và đã bị dừng phát sóng - xem thêm tin Phim truyền hình Thiên và địa của TVB bị dừng phát sóng vì chủ đề 'ăn thịt người'? trên Quái vật Điện ảnh). Được biết bộ phim sắp tới, Psychological Warfare (Tâm chiến), do Thích Kỳ Nghĩa sản xuất và Châu Húc Minh viết kịch bản, bàn đến những đề tài còn gây tranh cãi hơn. Vào vai một tên sát nhân hàng loạt, Trần Hào sẽ chặt nhỏ các nạn nhân của mình, nấu thành món ăn, và chậm rãi nhấm nháp mùi vị thịt của họ. Khuynh hướng này gợi nhớ tới kẻ giết người hàng loạt ăn thịt đồng loại do Anthony Hopkin thủ diễn trong bộ phim Hollywood Silence of the Lambs.

Áp phích phim Tâm chiến

Thiên và địa đã kết thúc, tuy nhiên cách giải quyết vấn đề độc đáo khiến tác phẩm vẫn được khán giả thưởng thức. Đặc biệt, lời thoại trong Thiên và địa chứa đầy phép ẩn dụ, được khen ngợi là tuyệt hảo. Bộ phim được coi là tuyệt tác phi thường.

Trong Tâm chiến, Trịnh Thiếu Thu sẽ vào vai một chuyên gia về thần kinh. 25 năm trước, anh bị nhầm lẫn với một người đàn ông giàu có, khiến con gái anh trở thành mục tiêu bắt cóc tống tiền. Những kẻ bắt cóc đe dọa giết cô. Vì không tìm thấy xác, nhân vật của Trịnh Thiếu Thu tin rằng con gái anh vẫn còn sống. Các kỹ năng phân tích và giải thích của anh giúp cảnh sát theo dấu mà tóm được tên sát nhân hàng loạt do Trần Hào thủ vai, từ đó bắt đầu cuộc tâm đấu thú vị.

Tâm chiến có sự tham gia của Trịnh Thiếu Thu, Trần Hào, Huỳnh Đức Bân, Thiệu Mỹ Kỳ và Trần Ân Vy. Phim được quay từ tháng 9/2010 đến tháng 1/2011. Tại cuộc giới thiệu sản phẩm trước đây của TVB, một đoạn phim Tâm chiến được trình chiếu, trong đó có nhiều cảnh các nạn nhân bị giết đầy máu me và Trần Hào chặt đầu một trong những nạn nhân đã chết của anh, bọc thủ cấp đó trong bao nylon và quẳng vào buồng chứa rác.

Cảnh trong phim Tâm chiến

Trong khi một bộ phim khác cũng của Thích Kỳ Nghĩa và Châu Húc Minh mang tựa đề 4 in Love, có Trần Hào và Xa Thi Mạn đóng vai chính, sẽ khởi chiếu vào ngày 30/1 tới, thì ngày phát sóng Tâm chiến vẫn chưa được quyết định. Có tin đồn Tâm chiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2012.

Trả lời câu hỏi liệu Tâm chiến có đẩy mạnh hơn yếu tố ăn thịt người của Thiên và địa hay không, biên kịch Châu Húc Minh không muốn tiết lộ chi tiết, chỉ đáp, “Thực ra 4 in Love khốc liệt hơn Tâm chiến.”

Khi được hỏi về tính khốc liệt của Tâm chiến, Trịnh Thiếu Thu cho biết, “Tôi không có mặt trong những cảnh tàn độc, thay vào đó là Trần Hào. Tôi không rõ về việc này.” Khi được hỏi anh có mong Tâm chiến được chiếu sớm hơn không, Trịnh Thiếu Thu nói, “Tất nhiên sau khi hoàn thành một bộ phim, bạn mong phim mau chóng lên sóng.” Phóng viên không liên lạc được với Trần Hào để khai thác bình luận của anh.

Ngoài ra, bộ phim mới của Thích Kỳ Nghĩa và Châu Húc Minh, Thâm cung nội chiến 2, sẽ khởi quay vào tháng 2/2012. Tuy nhiên, có tin bộ đôi này có ý định rời TVB sau khi hoàn thành Thâm cung nội chiến 2.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi