Tin tức

Sự báo thù trở lại trong Thế giới ngầm trỗi dậy

12/01/2012

Đối với phần phim thứ tư của loạt phim bom tấn Underworld (Thế giới ngầm), Underworld Awaking (Thế giới ngầm trỗi dậy), các nhà làm phim đã chấp nhận rủi ro cực cao khi đổi mới và mang sức sống mới đến cho bộ phim đã thành công vang dội, nổi tiếng trên thế giới.

Họ đã mang các nhân vật Ma cà rồng và Người sói vào thế giới đương đại do con người thống trị, ở đó họ bị lùng diệt đến gần như tuyệt chủng, thêm vào đó là công nghệ 3D vượt trội.

Với những hứa hẹn còn bỏ ngỏ, bao gồm đạo diễn phiên bản làm lại sắp tới của Total Recall, Len Wiseman - nhà biên kịch loạt phim - quyết định không đạo diễn bộ phim này, nhưng sẵn sàng phụ một tay với vai trò nhà sản xuất và mang lại cảm hứng cho một câu chuyện phi thường. “Len mường tượng ra cảnh Selene và Michael cho ra đời đứa con,” Gary Lucchesi, chủ tịch Lakeshore Entertainment nói. “Đó là điểm khởi đầu cho bộ phim. Sẽ không thể làm một bộ phim tuyệt như thế mà không có sự đóng góp của Len. Ông tham gia mọi vai trò từ thiết kế sản xuất đến viết kịch bản và tuyển diễn viên.”

Selene trong phần phim này sẽ dữ dội hơn bao giờ hết

Kate Beckinsale đóng chính trong hai phần đầu của loạt phim Underworld, một lần nữa sẽ trở lại với vai diễn Ma cà rồng Selene, trốn thoát khỏi chốn lao tù dài đăng đẳng rồi phát hiện ra con người gần như đã thành công trong việc tiêu diệt cả tộc Ma cà rồng lẫn Người sói.

“Đây là phần tiếp theo của câu chuyện kết thúc trong Underworld Evolution, David Coatsworth, tổng sản xuất của bộ phim nói. “Đặt Selene trong bối cảnh thế giới hiện đại và để cô tiếp xúc với loài người là một trong hai yếu tố quan trọng mới mẻ. Yếu tố thứ hai là việc phát hiện ra Selene là mẹ của một cô bé độ tuổi thiếu niên. Điều này mang đến một nút thắt mới cho sự phát triển của Selene và đưa ra khả năng câu chuyện sẽ tiếp tục trong tương lai.”

Bối cảnh 15 năm sau kết thúc ở Evolution, Underworld Awakening thêm vào những nhân vật mới và luật lệ mới vào câu chuyện. “Tôi nghĩ những người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ tìm thấy một Underworld đầy những pha hành động hơn, đến mức độ chắc chắn, mãnh liệt hơn Underworld mà họ từng xem trước đây,” Lucchesi nói. “Selene trong phim này sẽ dữ dội hơn bao giờ hết. Có thể cô sẽ bạo lực hơn nhiều. Đây là câu chuyện cực kỳ kịch tích và hấp dẫn. Chúng tôi đã thiết lập nhịp phim cao với các phần phim đầu và tôi nghĩ khán giả sẽ thích thú với phần phim này.”.

Một cảnh lãng mạn trong phim

Những sự kiện mới đưa câu chuyện ra khỏi quá khứ thần thoại và đặt ngay vào trong thế giới ly kỳ - hành động - khoa học giả tưởng. “Bối cảnh không diễn ra trong quá khứ hoặc hiện tại hoặc tương lai,” Richard Wright của hãng Lakeshore nói. “Nó diễn ra ở thời gian riêng biệt nằm ngoài ba giai đoạn thời gian đó.”

Với Underworld Awakening, các nhà làm phim tạo nên một câu chuyện hoàn toàn mới thu hút cả những người hâm mộ loạt phim lâu năm lẫn những ai chưa xem qua loạt phim Underworld. “Tôi nghĩ khi những người yêu thích các phần phim trước đó xem phần phim mới này, có những điều mà họ trông đợi để xem, có những quy ước cần phải được tôn trọng,” Coatsworth nói. “Nhưng tôi nghĩ khán giả cũng muốn điều gì đó mới lạ. Đó là một thách thức gấp đôi. Chúng tôi phải trung thành với luật chơi và cũng đưa ra một chiều hướng mới cho câu chuyện.”

Coatsworth tin rằng bộ phim thành công ở các hai mức độ và có thể vẫn giữ đúng là một bộ phim tiêu khiển và thú vị. “Bạn không nhất thiết phải xem bất kỳ phần phim Underworld nào khác để đánh giá phần phim này. Tôi nghĩ những người yêu thích phim hành động và 3D sẽ là số lượng lớn khán giả của chúng ta.”

Bằng cách cho Selene và Michael có với nhau một cô con gái, các nhà làm phim hy vọng kéo dài loạt phim này trong tương lai. “Vì cả Selene và Eve đều bất tử, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.” Wright nói. “Họ có thể bên nhau đến một ngàn năm.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi