Tin tức

3 phim bộ truyền hình Trung Quốc được chờ đợi nhất hè 2019

04/06/2019

Với sự góp mặt của các đạo diễn tài năng và các siêu sao nổi tiếng, dưới đây là ba phim bộ truyền hình Trung Quốc được mong đợi để theo dõi trong mùa hè năm nay, rốt cuộc đã đến!

Mặc dù đối với nhiều người, mùa hè là thời gian trong năm để ra khỏi nhà, dành thời gian đi chơi, ở Trung Quốc đây còn là mùa cao điểm cho phim bộ truyền hình. Năm nay, theo trang 365 TV Series, có tổng cộng 105 phim bộ truyền hình Trung Quốc sẽ được phát hành từ tháng 6 đến tháng 9. Trong đó bao gồm các phần mới của loạt phim hiện có và ra mắt phim nguyên bản. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không có thời gian hay kiên nhẫn để xem tất cả các bản phát hành mới ngoài kia.

Để giúp bạn dễ dàng hơn, What’s on Weibo đã chọn ra ba bộ phim truyền hình đầy triển vọng ra mắt vào mùa hè năm nay. Khác với kiểu bài viết về “Tốp phim bộ truyền hình hàng đầu”, danh sách này không dựa trên xếp hạng của khán giả. Thay vào đó, What’s on Weibo đã quét các blog khác nhau chuyên về phim truyền hình Trung Quốc Đại lục có liên quan và xem xét mạng xã hội để liệt kê các bản phát hành rất được mong đợi.

#1 Novoland Eagle Flag

Tống Tổ Nhi trong vai công chúa Vũ Nhiên

Tựa tiếng Trung: Cửu châu phiêu miểu lục
Thể loại: Kỳ ảo, Cổ đại, Võ thuật
Đạo diễn: Trương Hiểu Ba
Ngày phát hành: 3 tháng 6 năm 2019 trên Đài truyền hình Chiết Giang, Youku và Tencent

Bộ phim sử thi anh hùng Novoland Eagle Flag được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng của Giang Nam và là một phần của bộ truyện sáu tập. Cuốn sách được xuất bản vào năm 2015, và chỉ vài năm sau đó, chính đạo diễn Trương Hiểu Ba đã lấy câu chuyện này để biến thành phim truyền hình.

Mặc dù đã có kinh nghiệm một lần chỉ đạo một câu chuyện kỳ ảo vào năm 2005, nhưng những thành công gần đây nhất của đạo diễn Trương Hiểu Ba bao gồm To Be A Better Man / Hảo tiên sinhThe Nanny Man / Bảo mẫu tiên sinh: tất cả đều là phim truyền hình lãng mạn đương đại. Do đó, nhiều người hâm mộ rất tò mò muốn xem liệu Trương Hiểu Ba có thể thành công với bộ phim sắp tới này như những đạo diễn khác cùng thời hay không.

Bên cạnh Trương Hiểu Ba, dàn diễn viên của bộ phim cũng khá nổi bật. Ba trong số bốn nhân vật chính đang ở độ tuổi hai mươi. Vai chính do nam diễn viên 21 tuổi Lưu Ngô Nhiên đảm nhận. Anh nổi tiếng với việc xuất hiện trong loạt chương trình truyền hình thực tế tuyên truyền quân sự nổi tiếng Takes A Real Man / Nam tử hán chân chính năm 2015, và kể từ đó tham gia nhiều phim bộ truyền hình, từ kỳ ảo đến lịch sử, hài đến đương đại.

Novoland Eagle Flag xoay quanh Lữ Quy Trần, thế tử Bắc Lục Thanh Dương bộ. Khi được gửi đến Đông Lục, anh gặp Cơ Dã, người con ngoài giá thú đang được đào tạo để trở thành một chiến binh và công chúa Vũ Nhiên. Trong quá trình giúp đỡ lẫn nhau, ba người trở thành bạn bè. Tình hình trở nên phức tạp khi cả hai chàng trai bắt đầu có tình cảm với Vũ Nhiên. Nhưng một thách thức lớn hơn đang chờ đợi họ khi họ hợp lực chiến đấu với lãnh chúa mạnh mẽ Doanh Vô Ế.

Mạng xã hội Trung Quốc rất trông đợi Novoland Eagle Flag được phát sóng, nơi hashtag của bộ phim truyền hình này có hơn 690 triệu lượt xem.

#2 Wait In Beijing

Tựa tạm dịch: Đợi chờ ở Bắc Kinh
Thể loại: Tuổi mới lớn, Lãng mạn
Đạo diễn: Yên Pha và Giải Hàng
Ngày phát hành: Dự kiến tháng 8/2019 trên Youku, Tencent

Wait in Beijing phim truyền hình duy nhất trong danh sách này được quay một phần bên ngoài Trung Quốc, cụ thể là ở thành phố New York. Bộ phim là sự hợp tác giữa hai đạo diễn Yên Pha và Giải Hàng. Đạo diễn Giải từng học ở New Zealand và là tác giả bốn cuốn sách được xuất bản ở Trung Quốc. Tất cả các tiểu thuyết của anh đều xoay quanh những người trẻ tuổi đối phó với các vấn đề xã hội.

Đợi chờ ở Bắc Kinh là phim bộ thứ hai của Giải Hàng. Cư dân mạng tò mò muốn xem liệu có sẽ vẫn nhìn thấy sự nguyên sơ của Giải Hàng ở các tác phẩm trước trong câu chuyện tình yêu dường như hoàn hảo này hay không.

Các nhân vật chính được hai siêu sao thần tượng Lý Dịch Phong và Giang Sơ Ảnh đảm nhận, theo thứ tự có 19 và 55 triệu người theo dõi trên Weibo. Bộ phim được quay và hoàn thành vào năm 2018.

Đợi chờ ở Bắc Kinh kể câu chuyện Thịnh Giá (Giang Sơ Ảnh) và Từ Thiên (Lý Dịch Phong). Từ Thiên là trẻ mồ côi người Trung Quốc lớn lên ở Brooklyn, New York, trong khi Thịnh Giá sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc. Từ Thiên là chàng trai trẻ yếm thế phấn đấu trở thành một luật sư nổi tiếng. Thịnh Giá cũng tham vọng không kém khi cô tìm cách phát triển thương hiệu của riêng mình và mở một cửa hàng thời trang trên Đại lộ số 5.

Cả hai đều tham vọng và háo hức theo đuổi mục tiêu của mình. Một ngày Từ và Thịnh tình cờ gặp nhau. Từ đó trở đi, tình cảm và ước mơ của họ trở nên đan xen. Nhưng Từ Thiên được nuôi dạy theo kiểu Mỹ còn Thịnh Giả theo nền tảng Trung Hoa, khác biệt về văn hóa và quan điểm trái ngược giữa hai người yêu nhau khiến họ không thể đến gần nhau hơn. Bộ phim sắp ra mắt đã nhận được 190 triệu lượt xem trên trang hashtag Weibo tại thời điểm viết bài này.

#3 City of Desire/Yearning Life

Nam diễn viên từng đoạt nhiều giải diễn viên xuất sắc Ngô Tú Ba trong vai Giang Niên Hoa trầm cảm

Tựa tiếng Trung: Dục vọng chi thành, sau đổi thành Khát vọng sinh hoạt
Thể loại: Đương đại, Lãng mạn, Tâm lý
Đạo diễn: Lưu Tiến
Dự kiến phát hành tháng 9/2019 trên truyền hình Chiết Giang, Dongfang TV, Youku, iQiyi và Tencent

City of Desire do Lưu Tiến đạo diễn, anh cũng từng sản xuất một số xuất phẩm truyền hình Trung Quốc thành công nhất và lớn nhất trong những năm gần đây bao gồm White Deer Plain / Bạch lộc nguyên. Với loạt phim truyền hình mới này, Lưu Tiến muốn nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội đương đại hơn như lo lắng và trầm cảm.

Một số siêu sao lớn nhất của Trung Quốc tham gia bộ phim. Hai nhân vật chính do Ngô Tú Ba và Angelababy đảm nhận. Ngô Tú Ba đã đoạt nhiều giải diễn viên xuất sắc. Angelababy là một trong những nữ diễn viên và biểu tượng thời trang nổi tiếng nhất Trung Quốc. Cô nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 100 triệu người theo dõi trên Weibo.

City of Desire kể về cuộc đời của một người đàn ông tên Giang Niên Hoa và người phụ nữ trẻ hơn Lâm Lệ. Sau một cuộc ly hôn cay đắng, Giang không con cái dần xây dựng lại cuộc sống của mình và tích lũy được khối tài sản đáng kể. Đối với người khác, có vẻ như Giang đã đưa cuộc sống của mình trở lại đúng hướng, nhưng thực tế, Giang đang chiến đấu với chứng trầm cảm nặng. Ngay khi anh quyết định không muốn sống nữa, anh gặp Lâm Lệ trẻ trung.

Giang Niên Hoa gặp gỡ Lâm Lệ trẻ trung (Angelababy)

Không lâu sau cuộc gặp gỡ của họ, Lâm Lệ cũng phải chịu đựng những khó khăn về tình cảm và vật lộn trong sự nghiệp. Khi Lâm Lệ bên bờ vực bỏ việc vì không thể xử lý được căng thẳng, chính Giang là người động viên cô ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình. Trong quá trình Giang giúp Lâm đứng lên trở lại trên đôi chân của cô, có gì đó thay đổi trong anh.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: What’s on Weibo