Tin tức

Sử thi kinh phí lớn Arthdal Chronicles của Hàn Quốc: Quyền đấu trong loài người thời cổ đại

31/05/2019

Arthdal Chronicles (tạm dịch: Biên niên sử Arthdal), bộ phim sử thi kỳ ảo trên tvN được trông đợi, cuối cùng sẽ phát sóng tập đầu tiên vào thứ bảy này.

Chưa lên sóng nhưng bộ phim đã được miêu tả là Game of Thrones của Hàn Quốc. Dàn diễn viên toàn sao đã sẵn sàng hóa thân những anh hùng thần thoại tranh giành quyền lực, bảo vệ bộ lạc của họ và thử sức mình trong việc xây dựng nhà nước đầu tiên ở vùng đất Arth cổ đại.

Eun Seom (Song Joong Ki) có siêu năng lực, sẵn sàng chiến đấu vì bộ lạc Wahan của anh

Với ngân sách ước tính 3 tỉ won (2,53 triệu đôla) cho mỗi tập phim, các nhà sản xuất đã đầu tư rất nhiều để đảm bảo bộ phim mới của họ thành công. Phần lớn quá trình quay phim diễn ra trong những khu rừng xanh tốt ở Brunei, làm bối cảnh thời kỳ cuộc sống hoang sơ trước khi nền văn minh bắt đầu. Chi phí sản xuất ‘khủng’ được cho là đổ vào đồ họa vi tính để tạo ra các yếu tố giả tưởng.

Dàn diễn viên bao gồm một số diễn viên ăn khách nhất ở Hàn Quốc hiện nay. Song Joong Ki, ngôi sao của Hậu duệ mặt trời (2016) và Người sói / A Werewolf Boy (2012), vào vai Eun Seom, nhân vật chính có siêu năng lực, sẵn sàng chiến đấu vì bộ lạc Wahan của anh. Diễn viên kỳ cựu Jang Dong Gun, ngôi sao của Taegukgi: The Brotherhood of War (2004), đảm nhận vai Tagon, kẻ thù của Eun Seom, một chiến binh lôi cuốn nhưng nguy hiểm, đưa quân tấn công dã man bộ lạc Wahan. Kim Ji Won, cũng đóng trong Hậu duệ mặt trời, vào vai Tanya, nhà tiên tri và tình yêu của Eun Seom, trong khi Kim Ok Vin, từ Thirst, (2009), đóng vai Ta Eal Ha xinh đẹp và khát quyền lực, tham vọng chính trị đưa đẩy cô liên thủ với Tagon.

Theo tvN, Arthdal Chronicles sẽ là phim bộ truyền hình Hàn đầu tiên lấy bối cảnh thời cổ đại. Phim diễn ra trong Thời đại Đồ Đồng và phỏng theo câu chuyện về Dangun, vị vua huyền thoại được cho là người sáng lập Vương quốc Gojoseon đầu tiên của Triều Tiên (2333 trước Công nguyên-108 trước Công nguyên).

Tanya (Kim Ji Won), nhà tiên tri và tình yêu của Eun Seom

Hai nhà biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Yeon không xa lạ với phim truyền hình cổ trang, trước đó đã từng làm việc cùng nhau trong phim bộ truyền hình thời Joseon (1392-1910), Deep Rooted Tree (2011) và Queen Seondeok (2009). Đạo diễn Kim Won Seok cũng là đồng sản xuất bộ phim lãng mạn cổ trang Sungkyunkwan Scandal (2010).

Theo biên kịch Kim Young Hyun, ý tưởng khai thác khoảng thời gian chưa được khám phá này xuất phát từ việc đọc sách nghiên cứu về nhân chủng học.

“Sau khi tôi hoàn thành Deep Rooted Tree, rất nhiều bài giảng và sách về nhân chủng học như Sapiens xuất hiện. Tôi bị mê hoặc với nghi lễ chuyển tiếp trong đời người của một bộ lạc nguyên thủy,” biên kịch Kim nói trong cuộc họp báo ra mắt bộ phim hôm 28/5. “Rất nhiều động vật có phân loài, nhưng chỉ Homo sapiens còn tồn tại trong loài người. Các phân loài khác đã bị loại bỏ? Có đúng không? Bộ phim sẽ nói về việc chấp nhận sự đa dạng.”

Trong thực tế, va chạm giữa các phân loài hình người khác nhau là mấu chốt của bộ phim. Eun Seom, con trai của một con người và một “Noeantal”, chiến đấu chống lại Tagon, một con người tham gia vào cuộc thảm sát quy mô lớn loài Noeantal. Tuy Arth Chronicles được coi là phim kỳ ảo, các nhà sản xuất nói họ đã cố gắng giữ mức độ chính xác lịch sử bằng cách làm đúng các loại vũ khí, công cụ và các chi tiết khác ở thời kỳ đó.

Tagon (Jang Dong Gun), kẻ thù của Eun Seom, một chiến binh lôi cuốn nhưng nguy hiểm

Vì bộ phim xoay quanh câu chuyện phổ quát về sự lên ngôi của nhân loại và văn minh, các nhà sản xuất và diễn viên bày tỏ hy vọng Arthdal Chronicles sẽ hấp dẫn người xem trên toàn thế giới, không chỉ ở Hàn Quốc.

“Sau khi Parasite của Bong Joon Ho chiến thắng tại Cannes, tôi đã đọc các bài viết từ báo nước ngoài nói rằng câu chuyện có thể xảy ra ở bất cứ đâu, dù đó là một bộ phim Hàn Quốc,” Song Joong Ki nói. “Tôi nghĩ người xem nước ngoài cũng sẽ có thể đồng cảm với chúng ta.”

Làm quen với một vũ trụ hoàn toàn mới và các hệ thống và văn hóa khác có thể là hơi ngợp lúc đầu, các diễn viên thừa nhận, nhưng họ nói chỉ cần người xem cho bộ phim một cơ hội.

“Có thể có sự nhầm lẫn do từ vựng xa lạ mà chúng tôi sử dụng, nhưng tôi nghĩ khán giả sẽ đắm mình vào loạt phim sau khi xem tập thứ hai,” Jang Dong Gun nói.

Nàng Ta Eal Ha xinh đẹp và khát quyền lực do Kim Ok Vin thủ vai

Arthdal Chronicles gồm 18 tập. Mặc dù hiện tại không có kế hoạch cho mùa thứ hai, các nhà sản xuất cho biết vẫn chưa loại trừ khả năng này và điều đó phụ thuộc vào sự đón nhận của khán giả.

Có lẽ vì quá đình đám, Arth Chronicles đã phải đối mặt với tranh cãi. Tháng trước, Trung tâm Quyền lao động truyền thông Hanbit và nhân viên phát thanh truyền hình tại Liên minh Lao động Đoàn kết Hope đã báo cáo lên Cơ quan Lao động và Việc làm Seoul rằng Studio Dragon, công ty chị em với tvN và là bộ phận sản xuất phim truyền hình của CJ ENM, vi phạm luật lao động. Theo các cáo buộc, đội ngũ sản xuất bộ phim đã bị buộc phải làm việc không ngừng nghỉ ở Brunei trong hơn 150 giờ một tuần và các nhà sản xuất đã cố gắng che đậy một vụ tai nạn khiến một nhân viên bị gãy tay, buộc người lao động chịu đựng những điều kiện “chết người” gây “đe dọa nghiêm trọng thể xác và sức khỏe của họ.” Khi câu hỏi về những lời buộc tội đó được nêu ra trong cuộc họp báo, người dẫn chương trình lập tức gạt đi.

Cảnh trong phim

Arthdal Chronicles sẽ phát sóng ở Hàn Quốc vào các thứ bảy và chủ nhật hàng tuần lúc 9 giờ tối từ ngày 1/6 trên tvN. Bộ phim cũng sẽ được phát sóng toàn cầu trên Netflix.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily