Tin tức

4 lý do Người hùng blouse trắng của TVB là phim đáng xem

10/06/2019

Big White Duel của TVB, phim bộ truyền hình đề tài y khoa do La Vĩnh Hiền làm giám chế, sẽ lên sóng ngày 10/6 (phát song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Người hùng blouse trắng).

Bộ phim dài 25 tập này được trông đợi rất lớn vì nhiều lý do — trong một mùa phim mà khung giờ vàng của TVB gần như tràn ngập phim bộ truyền hình Đại lục hoặc các xuất phẩm quốc tế khác, phim bộ địa phương như Big White Duel là điều tươi mới được chào đón.

Quách Tấn An (phải) trong vai bác sĩ Dương Dật Thao và Trương Hy Văn trong vai Lữ An Ninh, con gái giám đốc Bệnh viện Minh Thành Bắc

Dàn diễn viên gồm Quách Tấn An, Mã Quốc Minh, Đường Thi Vịnh, Lý Gia Tâm, Hà Quảng Bái, và Trương Hy Văn, Big White Duel xoay quanh cuộc sống của các bác sĩ tại bệnh viện công hàng đầu của Hồng Kông, Bệnh viện Minh Thành Bắc hư cấu. Sau đây là bốn lý do ‘fan’ phim bộ không nên bỏ qua Big White Duel trong mùa hè này.

1. Câu chuyện rất đời

Phim bộ đề tài y học của TVB đã luôn được nhiệt tình đón nhận trong quá khứ, chẳng hạn Bàn tay nhân ái, Sứ mệnh 36 giờ, và gần đây hơn là Đội cứu hộ sinh tử. Trong khi ba bộ phim vừa nêu tập trung vào đề tài truyền thống sự sống và cái chết, Big White Duel tập trung vào đấu đá chính trị bên trong ngành y tế Hồng Kông.

Mã Quốc Minh trong vai bác sĩ Đường Minh

Phim xoay quanh bác sĩ Dương Dật Thao (Quách Tấn An), phó giám đốc Bệnh viện Minh Thành Bắc. Anh đề xuất dự án để thay đổi toàn diện mô hình quan liêu của bệnh viện, nhưng vấp phải sự phản đối từ bác sĩ Đường Minh (Mã Quốc Minh), trưởng khoa ngoại lồng ngực. Bác sĩ Đường tin rằng những thay đổi mà Dương Dật Thao đề xuất sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận y tế của người nghèo.

Không dựa theo chuyện có thật, nhưng cốt truyện Người hùng blouse trắng liên quan và đương thời với hiện trạng hệ thống chăm sóc y tế Hồng Kông. Giám chế La Vĩnh Hiền hy vọng Big White Duel sẽ truyền cảm hứng để người xem bàn luận mở về ngành y tế và những chủ đề liên quan.

Phòng phẫu thuật được dựng công phu với thiết bị thật thể hiện trên phim

2. Quá trình sản xuất chu đáo

Một phần lớn của Big White Duel được quay ở Đại lục, chủ yếu là Thâm Quyến. Phòng phẫu thuật quy mô lớn được dựng cho những cảnh phẫu thuật. Đoàn phim thuê những thiết bị và dụng cụ phẫu thuật thật để cảnh quay hiện thực hơn. Dàn diễn viên còn phải học thuật ngữ ngành y và dự khán các cuộc giải phẫu. Tất cả cảnh quay đều có bác sĩ tư vấn trên hiện trường.

3. Dàn diễn viên sáng giá

Do Quách Tấn An và Mã Quốc Minh dẫn dắt, Big White Duel có dàn bao nữ thâm hậu, gồm Lý Giai Tâm, Đường Thi Vịnh, Trương Hy Văn, Phùng Doanh Doanh, và Chu Trí Hiền.

Quách Tấn An từng ba lần đoạt Ảnh đế truyền hình TVB, còn Đường Thi Vịnh là Ảnh hậu truyền hình TVB năm 2017. Dàn bao nam cũng toàn nhân tài — Khương Đại Vệ, Tưởng Chí Quang, và Trịnh Tử Thành.

Đường Thi Vịnh (phải) vào vai Tô Di, bác sĩ khoa cấp cứu

4. Những mối quan hệ thu hút

Đường Thi Vịnh lần đầu đóng vai người vợ trên phim. Sau khi ly dị, Đường Minh gặp Trình Lạc Văn (Lý Giai Tâm), và cả hai có một mối quan hệ mơ hồ. Dương Dật Thao vốn là người dẫn dắt họ, nhưng các thế lực chính trị vận hành bệnh viện khiến quan hệ giữa họ trở nên căng thẳng. Phan Hoài Đức (Hà Quảng Bái) và Phương Thư Đình (Phùng Doanh Doanh) là một cặp trẻ, trong khi Trương Hy Văn, vào vai bác sĩ trẻ Lữ An Ninh, vô cùng ái mộ Dương Dật Thao.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars