Tin tức

5 điều cần biết về Disney+ sẽ ra mắt vào tháng 11

26/06/2019

Disney, đối thủ cạnh tranh của Netflix trông… rất giống Netflix. Nhưng đây không chỉ là một chỗ khác để xem phim.

Disney cuối cùng cũng tiết lộ dịch vụ trực tuyến Disney+ của họ sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 11, với phí thuê bao bắt đầu 6,99 USD một tháng. Tập đoàn giải trí quyền lực này đã giới thiệu đối thủ cạnh tranh sắp tới với Netflix trong buổi thuyết trình cho các nhà đầu tư vào ngày 11 tháng 4, với nội dung độc quyền và nguyên bản, một danh mục dày đặc và giao diện không xa lạ.

Buổi thuyết trình kéo dài 3 tiếng đồng hồ — với đầy ứ thông tin mệt lắm mới lọc hết. Đây là tóm tắt những tin lớn nhất trong buổi tiết lộ Disney+ của Disney:

Disney+ đi vào hoạt động mùa thu này, với phí thuê bao thấp

Khi Disney+ khai trương ngày 12 tháng 11, phí thuê bao sẽ là 6,99 USD một tháng — thấp hơn phí thuê bao hằng tháng của những dịch vụ như Netflix và Amazon Prime Video.

Amazon Prime Video và Netflix đều có phí 8,99 USD một tháng cho những gói căn bản nhất của họ; phí thuê bao hạng cao cấp của Netflix là 15,99 USD cho định dạng 4K và khả năng xem đồng thời trên 4 thiết bị. (Trong khi đó, Disney giờ có cổ phần lớn của Hulu, phí 5,99 USD hằng tháng cho gói căn bản, có quảng cáo. Hạng không có quảng cáo 11,99 USD một tháng.)

Amazon Prime Video hay Netflix hiện đều không có gói thuê bao hằng năm — trừ khi bạn tính phí thành viên Prime bao gồm tất cả dịch vụ của Amazon có phí 119 USD một năm — nhưng Disney+ sẽ có. Các khách hàng trả phí thường niên sẽ đăng ký với phí 69,99 USD một năm, giảm gần 12 USD so với trả hằng tháng.

The Simpsons sẽ có mái nhà mới là Disney+, ở cùng với 500 bộ phim và 7.500 tập phim truyền hình khác

The Simpsons sẽ biến Disney+ thành ngôi nhà mới, độc quyền trực tuyến của họ

Sau tất cả kèn trống dẫn đến việc tạo ra Simpsons World, một ứng dụng phát trực tuyến của FXX chứa mọi tập của bộ phim hoạt hình 30 năm tuổi này, Disney+ đang đưa The Simpsons vào tầm quản lý của mình, nhanh như chớp. Disney+ sẽ trở thành nơi duy nhất phát trực tuyến tất cả 30 mùa của The Simpsons sau khi dịch vụ này ra mắt vào cuối năm nay — một động thái đến từ sự hợp nhất giữa Disney với chủ sở hữu của Simpsons là 21st Century Fox.

Sẽ có 5.000 (!) tập phim của các chương trình Disney vào thời điểm ra mắt

Nói tên chương trình Disney Channel yêu thích của bạn — có thể là Lizzie McGuire, Kim Possible, hay That’s So Raven — và có thể chắc cú là nó sẽ có trực tuyến trên Disney+. Công ty hứa 5.000 tập phim truyền hình sẽ có sẵn ở thời điểm ra mát, dễ dàng bao hết hằng trăm chương trình.

CEO Walt Disney Studios Bob Iger (trái) giới thiệu chọn lọc các nội dung mới có trên Disney+

Kho phim của Disney+ sẽ có rất nhiều chương trình cũ, cùng với vài chương trình mới. Những sản phẩm mói gồm có The Mandalorian, một phim truyền hình Star Wars người đóng lấy bối cảnh giữa Revenge of the SithA New Hope, do Jon Favreau chỉ đạo; một chương trình du lịch do National Geographic sản xuất có Jeff Goldblum dẫn dắt; và chương trình người viết thích nhất: High School Musical: The Musical: The Series (tạm dịch: Hội diễn Âm nhạc: Phiên bản Nhạc kịch: Nhiều tập), dựa theo nguyên tác phim bộ truyền hình kinh điển trên Disney Channel.

Và đó mới chỉ là khởi đầu. Trong vòng một năm ra mắt Disney+, công ty có kế hoạch bổ sung 500 phim và 2.500 tập phim truyền hình vào kho của họ.

Các phim của Marvel trên Disney+ sẽ có chỗ đứng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU)

Trước khi có thông báo về Disney+, Disney đã xác nhận vài phim truyền hình xoay quanh các nhân vật từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ ra mắt trên dịch vụ trực tuyến mới. Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige có ghé buổi thuyết trình ngày 11 tháng 4 để nói với các nhà đầu tư rằng Marvel không chỉ coi trọng dịch vụ trực tuyến, mà những phim truyền hình độc quyền sẽ có “liên kết với cốt truyện” diễn ra trong các phim lẻ của hãng.

Những phim truyền hình này gồm có WandaVision, xoay quanh Scarlet Witch (tên khác là Wanda) và Vision; Falcon and Winter Soldier, một phim truyền hình về hai người bạn cùng tên của Captain America; và Loki, có Tom Hiddleston đóng chính trong vai thần Asgard được người hâm mộ yêu mến. (Không thấy nhắc đến phim truyền hình Disney+ về Hawkeye đã được đưa tin.)

Cũng sẽ có một phim truyền hình hoạt hình đầu tiên của Marvel Studios nghe có vẻ thú vị. Bộ phim có tên What If?, và thuật những tình huống tưởng tượng dựa trên những nhân vật truyện tranh. Feige nói các diễn viên từ các phim lẻ của MCU sẽ có mặt để lồng tiếng cho nhân vật người hùng của họ trên màn hình nhỏ.

Giao diện Disney+… trông rất giống của Netflix

Có vẻ không có nhiều cách khác nhau để thiết kế menu nội dung cho một dịch vụ trực tuyến, nhưng nhìn sản phẩm Disney+ sẽ mang lại xem:

Trang chính của Disney+ nhìn gần như y hệt Netflix

Cược tiền là, nếu giơ hai danh mục tiện dụng lên, giao diện của Disney+ gợi nhớ rất nhiều tới Netflix — cột “Phim nên xem” ngay trên danh sách các tựa phim có thể “Xem tiếp” có cảm giác cực kỳ quen thuộc. Hơn nữa, có những tài khoản cá nhân với hình biểu tượng riêng, giống y Netflix. Ít nhất Disney+ cũng đưa ra những hình đại diện nhân vật Disney ưa nhìn.

Với rất nhiều đầu phim ở một mức giá thấp, không nghi ngờ gì Disney+ sẽ có tiếng vang khi ra mắt

Quá rõ là Disney đang cố gắng không chỉ phá vỡ ngành công nghiệp phát trực tuyến — hãng muốn nhảy vào và tiếp quản công việc này. Trong buổi thuyết trình, Giám đốc tài chính Christine McCarthy cho biết Disney cam kết đầu tư ít nhất 1 tỉ USD vào nội dung nguyên bản cho Disney+ trong năm đầu tiên của hạ tầng này và đặt mục tiêu có tới 90 triệu thuê bao vào cuối năm tài chính 2020. Và tất cả đó là trước khi công ty bắt đầu mở rộng ra quốc tế cho Disney+, chắc chắn sẽ thúc đẩy một lượng truy cập còn lớn hơn.

Với tràn ngập nội dung và giá cả cạnh tranh, Disney+ có vẻ là một đối thủ đáng gờm cho những người khổng lồ đang có mặt trong ngành trực tuyến. Nó là một dịch vụ khác để đăng ký dùng, nhưng coi nào — cái này có The SimpsonsStar Wars và mọi phim Pixar và mọi phim Marvel và The Lion King. Người khác có thể cạnh tranh kiểu gì được?

Và đó chính là điều đáng nói.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vox