Tin tức

Skyfire: Phim thảm họa núi lửa kinh phí 'khủng' đầu tiên của Trung Quốc

21/06/2019

Các công ty có trụ sở ở Trung Quốc là Meridian Entertainment và Base FX chào bán Skyfire tại Cannes, phim thảm họa kinh phí ‘khủng’ đầu tiên của Trung Quốc, về vụ phun trào núi lửa.

Skyfire do đạo diễn người Anh Simon West (Lara Croft: Tomb Raider, Con Air) chỉ đạo và có sự tham gia của Jason Isaacs, Vương Học Kỳ (Iron Man 3), Đậu Kiêu (Wolf Totem) và Hannah Quinlivan (Skyscraper).

“Như The Wandering Earth là phim đột phá ở thể loại khoa học giả tưởng, chúng tôi hy vọng Skyfire có thể làm giống vậy đối với thể loại phim thảm họa,” giám đốc điều hành Meridian Đổng Văn Khiết cho Variety biết. “Thị trường Đại lục cuối cùng cũng đủ lớn để có thể hỗ trợ phim hiệu ứng đặc biệt kinh phí ‘khủng’ như phim này chỉ cho thị trường trong nước, song kiểu phim nặng kỹ xảo cũng là thể loại mà khán giả khắp thế giới hiểu và đánh giá cao. Chúng tôi hy vọng làm một phim điện ảnh Trung Quốc cho khán giả toàn cầu.”

Phim kể câu chuyện về những người dân ở khu nghỉ dưỡng nhiệt đới bị kẹt trong vụ núi lửa phun trào. Ban đầu dự kiến phát hành vào tháng 7, nhưng dựa vào số lượng công tác hậu kỳ cần thực hiện, nhiều người trong đội ngũ sản xuất đã nghi ngờ phim có thể đáp ứng thồi điểm đó.

Đạo diễn Simon West (giữa) chỉ đạo hiện trường

Tuy West ngồi ghế đạo diễn và nhiều người nước ngoài tham gia nhiều vị trí ở khâu tiếp thị, Skyfire, quay ở Malaysia, không phải là xuất phẩm hợp tác. Nhiều diễn viên nói hai thứ tiếng, vì thế Meridian đã quay phim này hai lần – một lần bằng tiếng Trung Quốc và một lần bằng tiếng Anh, với ý định phát hành hai phiên bản khác nhau.

Giám chế Đổng có kế hoạch làm Skyfire thành loạt phim ba phần, nói rằng kịch bản phần tiếp theo đã được lên kế hoạch, vật phẩm ăn theo và trò chơi trong công viên chủ đề cũng vậy. Công ty của cô kín tiếng về kinh phí, song nói rằng vượt đôi chút so với dự kiến. Thế nhưng vẫn có nhiều kỳ vọng khi họ tìm đối tác phát hành quốc tế. “The Meg chỉ là một con cá mập.” Đổng Văn Khiết nói. “Phim của chúng tôi là một ngọn núi lửa phun trào.”

Dự án đã được Base FX ấp ủ cách đây năm năm, công ty này đã có lịch sử hợp tác với Hollywood làm những dự án lớn như Star Wars: The Force AwakensTransformers: The Age of Extinction. Ban đầu công ty nghĩ rằng phim này là xuất phẩm hợp tác có thể giới thiệu những hiệu ứng họ làm. Meridian sau đó tham gia và làm lại kịch bản, chuyển sang tập trung vào Trung Quốc. “Nếu chúng ta nắm giữ thị trường Trung Quốc trước, thị trường thế giới tự nhiên sẽ đi theo,” Đổng Văn Khiết nói.

Skyfire được quay ở Malaysia

Một nguồn tin khác thân cận với đội ngũ sản xuất cho biết: “Ý tưởng xuất phẩm hợp tác nảy ra khi Hollywood và Trung Quốc thật sự háo hức làm việc cùng nhau, song sau Great Wall đã có nỗi sợ rằng một xuất phẩm hợp tác rốt cuộc tạo ra một bộ phim không ai muốn.”

Skyfire đánh dấu cả Meridian và Base lần đầu tiên đi vào sản xuất phim truyện, một nỗ lực đi kèm với những công sức bỏ ra ngày một nhiều.

Khi nhà sản xuất VFX John Hughes, một người kỳ cựu trong ngành công nghiệp Hollywood đã sáng lập Rhythm & Hues và giờ đây đang điều hành Tau Films, tham gia, ông thấy mình đối mặt với một nhiệm vụ hết sức nặng nề: “Trông như thể chỉ có bốn tháng để hoàn tất những đoạn mà Base đã bắt đầu và làm một phần ba phim mà họ thậm chí còn chưa bắt đầu. Dường như là bất khả thi.”

Tuy West ngồi ghế đạo diễn và nhiều người nước ngoài tham gia nhiều vị trí, nhưng Skyfire không là xuất phẩm hợp tác

Song sau đó ông đã bổ sung ba nhà thầu (WYSIWYG của Hàn Quốc, Anibrain của Ấn Độ, Monk Studios của Thái Lan), và 1.800 cảnh hiệu ứng đặc biệt mà hồi đầu đã bi cắt đi một phần ba. “Tất nhiên cốt truyện hay, đó mới là cái khó khăn,” ông nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety