Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thang Duy trở lại màn ảnh nhỏ với Đại Minh phong vân

24/06/2019

Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Lục triều ký sự, câu chuyện diễn ra vào đầu triều đại nhà Minh và những trải nghiệm của Tôn Nhược Vi (Thang Duy đóng) khi sống qua năm đời hoàng đế và sáu triều đại.

CHÂU Á

Kim Hye Soo trở lại màn ảnh rộng trong vai nữ cảnh sát

Nữ diễn viên Kim Hye Soo, nổi tiếng từ các bộ phim Tazza: The High RollersThe Thief sắp trở lại màn ảnh rộng sau một năm vớiThe Day I Died.

Hãng đại diện của cô, HODU&U Entertainment, đã xác nhận qua điện thoại với một phương tiện truyền thông địa phương.

Do Park Ji Wan của Học viện Nghệ thuật Điện ảnh Hàn Quốc đạo diễn, bộ phim nói về các nhân vật cố gắng đưa cuộc sống của họ trở lại đúng hướng sau khi một sự kiện làm thay đổi hoàn toàn kế hoạch và hy vọng của họ. Kim sẽ đóng vai một sĩ quan cảnh sát có cuộc đời rẽ sang chương mới sau vụ án một cô gái tự tử.

Kim Hye Soo, bắt đầu nghiệp diễn từ năm 1986 trong bộ phim Ggambo, là một nữ diễn viên nổi tiếng và rất được kính trọng có nhiều phim ăn khách. Nữ diễn viên kỳ cựu đã đóng vai chính trong khoảng 33 phim điện ảnh và đã quay hơn 80 quảng cáo kể từ năm 1985.

Olga Kurylenko, Lương Triều Vỹ đóng phim cảnh sát Trung Quốc Fox Hunt

Nam diễn viên Hồng Kông Lương Triều Vỹ dự kiến sẽ đóng cặp với cựu Bond-girl Olga Kurylenko trong bộ phim của hãng Shanghai Film Group Trung Quốc về tội phạm quốc tế Fox Hunt.

Bộ phim dựa trên hoạt động chống tham nhũng trong cuộc sống thực của Trung Quốc, nhắm đến việc truy nã các công dân Trung Quốc trốn ra nước ngoài sau khi đã phạm tội tài chính ở Trung Quốc.

Diễn viên Trung Quốc Đại lục Đoạn Dịch Hoành (Soldiers Sortie, Extraordinary Mission) và nam diễn viên kỳ cựu người Pháp Olivier Rabourdin (Taken, Of Gods and Men) cũng xuất hiện trong phim.

Fox Hunt hiện đang quay tại các địa điểm trên khắp châu Âu.

Bộ phim được công bố tại sự kiện gala của Shanghai Film Group được tổ chức song song với Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải. Hãng phim do nhà nước hậu thuẫn này cũng gây được tiếng vang tại Thượng Hải bằng cách tung ra đoạn giới thiệu đầu tiên cho bộ phim sử thi leo núi sắp tới của hãng tựa The Climbers, với sự tham gia của Ngô Kinh và Thành Long.

Kurylenko, có bước đột phá vào năm 2008 trong Quantum of Solace, sẽ sớm xuất hiện trong bộ phim hành động ly kỳ của Mỹ và Anh The Courier với Gary Oldman.

Đại Minh phong vân: phim bộ truyền hình cổ trang đầu tiên của Thang Duy

Empress of the Ming: Legend of Sun Ruowei / Đại Minh phong vân là một bộ phim cổ trang sắp tới của Trung Quốc đang thu hút nhiều sự chú ý do là phim đầu tiên của Thang Duy trở lại màn ảnh truyền hình kể từ năm 2007. Bộ phim 70 tập cũng có sự tham gia của Chu Á Văn, Đặng Gia Giai, Kiều Chấn Vũ và Trương Nghệ Hưng.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Lục triều ký sự, câu chuyện diễn ra vào đầu triều đại nhà Minh và những trải nghiệm của Tôn Nhược Vi (Thang Duy đóng) khi sống qua năm đời hoàng đế và sáu triều đại. Câu chuyện bắt đầu vào năm 1402, khi thái y Cảnh Thanh và cả gia đình ông bị xử tử theo lệnh của Hoàng đế Minh Thành Tổ. Nhưng, cô con gái lớn nhất của ông được Tôn Trọng cứu thoát và bí mật nhận nuôi, lấy tên Tôn Nhược Vi. Nhiều năm sau, Tôn Nhược Vi được các thế lực ngầm của nhà Thanh liên lạc và khuyến khích cô bí mật kết hôn với Thế tử đầy tham vọng của nhà Hán, Chu Cao Hú.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, cô lại kết hôn với Đông Cung và trở thành phi tần của Thái tử Điện hạ Chu Chiêm Cơ (Chu Á Văn đóng). Khi vào cung, ban đầu Tôn Nhược Vi muốn báo thù cái chết của gia đình cô, nhưng sớm bỏ cuộc sau khi trải qua những khó khăn chung và môi trường hậu cung độc hại. Cô cũng cảm động vì Chu Chiêm Cơ, nên quyết định trở thành một hoàng hậu đức hạnh và ủng hộ phu quân.

Dàn diễn viên phụ bao gồm Kiều Chấn Vũ trong vai Từ Tân, người luôn yêu Tôn Nhược Vi sâu sắc và thậm chí đã vào nhà của kẻ thù để bảo vệ con trai cô. Nhưng như định mệnh sắp đặt, Từ Tân chỉ có thể là người bảo vệ cô và đóng vai trò là người anh lớn của cô. Trương Nghệ Hưng đóng vai Chu Kỳ Trấn, con trai cả của Thái tử Điện hạ Chiêm Cơ, lên ngôi năm 9 tuổi sau khi cha qua đời.

Line Walker 2: The Movie tung trailer

Tiếp tục chủ đề nội gián, phần tiếp theo sẽ thể hiện những căng thẳng trong nội bộ lực lượng cảnh sát Hồng Kông.

Với các diễn viên Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc và Ngô Trấn Vũ, Line Walker 2: The Movie sẽ ra rạp ở Hồng Kông ngày 8/8. Thay Xa Thi Mạn vào vai nữ chính là nữ diễn viên đang lên của Đại lục 25 tuổi Khương Bội Dao. Mã Đức Chung cũng đã được đưa tin bổ sung vào dàn diễn viên toàn sao này.

Ghi hình ở nhiều quốc gia gồm Myanmar và Tây Ban Nha, phim do Văn Vĩ Hồng đạo diễn và Lưu Vĩ Cường sản xuất. Tuy có cùng nhiều diễn viên của phần đầu, câu chuyện sẽ đi theo một tuyến khác với các bối cảnh nhân vật mới, dù cũng có phần kết nối với phim đầu và thậm chí cả phim bộ truyền hình. Xa Thi Mạn không trở lại vai diễn, nhưng sự chú ý dành cho nhân vật Hoan Hỉ Ca, do Hứa Thiệu Hùng đóng vẫn y nguyên.

Áp phích phim thể hiện ba nam chính súng ống sẵn sàng, trong khi một lễ hội đua bò Tây Ban Nha được miêu tả ở hậu cảnh. Cảnh thoại duy nhất trong trailer thể hiện nhân vật của Cổ Thiên Lạc và Trương Gia Huy lạnh lùng nhìn nhau, và Trương Gia Huy hỏi Cổ Thiên Lạc vẻ khẩn nài, “Vẫn làm cảnh sát tốt sao? Anh không mệt à?” và Cổ Thiên Lạc quát lại, “Không phải anh cũng là cảnh sát sao?”

Young and Beautiful kết hợp trai đẹp Từ Khai Sính và gái xinh Trương Thiên Ái

Sau khi vọt lên hàng sao nhờ phim bộ truyền hình Well-Intended Love / Tại sao boss muốn cưới tôi, giờ đây nam diễn viên Đại lục Từ Khai Sính được săn đón dữ dội. Netflix đã mua quyền phát sóng Well-Intended Love, và Từ Khai Sính được xác nhận quay lại cho phần tiếp theo của bộ phim. Ngoài ra, hiện anh đang quay phim bộ lãng mạn mới Young and Beautiful với Trương Thiên Ái.

Tham dự Starlight Conference 2019, dàn diễn viên Young and Beautiful đi thảm đỏ và giới thiệu nhân vật của họ trong phim. Từ Khai Sính vào vai giáo sư Hình Thiên Minh nghiêm khắc và áp đặt rốt cuộc gặp gỡ và phải lòng nhân vật Lọ Lem đời thường của Trương Thiên Ái.

Khi được hỏi vì sao nhân vật vị giáo sư của anh lại hà khắc với nhân vật của Trương Thiên Ái, Từ Khai Sính lập tức đáp, “Lý do đằng sau lời lẽ nghiêm khắc của tôi là vì tôi muốn giúp cô ấy trở thành con người tốt hơn. Yêu ai nghĩa là nỗ lực hết sức mình để đảm bảo cô ấy trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.”

Dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên, Young and Beautiful xoay quanh cô gái 19 tuổi Lưu Văn Tĩnh (Trương Thiên Ái) xuất thân từ làng quê ở Giang Tây. Chuyển tới Thượng Hải, cô gặp gỡ một nhóm bạn mới luôn giúp đỡ lẫn nhau. 10 năm sau, cuộc sống của Văn Tĩnh có một bước ngoặt kịch tính và cô đánh mất phương hướng trong đời. Với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, cuối cùng cô quyết định chấm dứt lối sống vô vị và tìm lại nghị lực ban đầu.

Đã được quảng bá thổi phồng trông đợi thấy đôi trai đẹp gái xinh trên màn ảnh, những trao đổi thân thiết giữa Từ Khai Sính và Trương Thiên Ái tại buổi họp báo khiến đám đông hoan hô nhiệt liệt. Đang quay được một nửa, Young and Beautiful còn có sự góp mặt của Cao Chí Đình, Lý Mộc Thần, và Dương Đình Đông.

QUỐC TẾ

Pixar công bố phim nguyên bản mới: Soul

Hôm 19/6, Disney và Pixar đã công bố một phim nguyên bản mới sẽ ra rạp vào năm tới: Soul. Tóm tắt cốt truyện làm sáng tỏ đôi chút về một dự án mà cho đến nay hoàn toàn ẩn trong bóng tối: “Pixar sẽ đưa bạn vào hành trình từ đường phố New York đến các cõi vũ trụ để khám phá những câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng nhất của sự sống.”

Soul sẽ ra rạp vào ngày 19 tháng 6 năm 2020. Trước đây, Disney đã công bố một phim Pixar chưa có tựa cho lịch phát hành đó, nhưng điều này làm sáng tỏ đồn đoán rằng bộ phim có thể là phần tiếp theo của một tài sản hiện có. Không có tin tức nào về diễn viên, nhưng Pete Docter (Up, Inside Out) sẽ chỉ đạo.

Sau Toy Story 4 vào hè năm nay, phim dài kế tiếp của Pixar là bộ phim “ngoại ô kỳ ảo” Onward, có sự tham gia của Chris Pratt và Tom Holland trong vai hai anh em yêu tinh đi tìm cha. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 6 tháng 3 năm 2020, chỉ trước Soul vài tháng.

Với hai phim nguyên bản mới sau một loạt các phần tiếp theo muộn màng — Monsters University! Finding Dory! Cars 3! Incredibles 2! Câu chuyện đồ chơi 4! — 2020 đánh dấu Pixar quay lại nội dung nguyên bản, điều mà chủ tịch Pixar Jim Morris nhấn mạnh hồi năm 2016.

Lionsgate chuẩn bị cho tiền truyện của The Hunger Games

Với việc Suzanne Collins, nhà văn sáng tạo bộ ba The Hunger Games, lên kế hoạch phát hành một cuốn tiểu thuyết tiền truyện vào tháng 5 năm 2020, hãng phim đang hợp tác “chặt chẽ với cô ấy cho việc làm thành phim.”

“Là bệ phóng tự hào của chuỗi phim Hunger Games, chúng tôi vô cùng hào hứng với việc cuốn sách tiếp theo của Suzanne được xuất bản. Chúng tôi đã liên lạc với cô ấy trong quá trình viết và chúng tôi mong được tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cô ấy trên phim.” Joe Drake, chủ tịch của Lionsgate Motion Picture Group, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 17/6.

Scholastic có kế hoạch phát hành một cuốn tiểu thuyết Hunger Games mới vào năm tới, tiền truyện lấy bối cảnh 64 năm trước khi bắt đầu câu chuyện của loạt tiểu thuyết Hunger Games ban đầu và hướng đến kỷ niệm 10 năm ra đời bộ The Hunger Games.

Tiền truyện của Hunger Games đã được nhắc đến từ lâu tại Lionsgate như một dự án khả thi, và hãng phim trước đó đã đưa các tài sản trí tuệ liên quan tới bộ phim vào các công viên chủ đề và có các tour diễn trực tiếp được xây dựng xung quanh loạt phim.

Hãng phim Hollywood này cũng bị áp lực từ các nhà đầu tư về việc sản xuất các bộ phim bom tấn mới ngoài các hiện tượng phòng vé Hunger GamesTwilight để tiếp tục thu hút khán giả trẻ.

Lionsgate năm 2012 đã ra mắt bộ phim đầu tiên trong loạt bốn phim bom tấn dựa trên tiểu thuyết Hunger Games, với sự tham gia của Jennifer Lawrence và kiếm được gần 3 tỉ đôla ở phòng vé toàn cầu.

Bộ phim chuyển thể từ cuốn sách gốc của Collins đã theo chân nhân vật Katniss Everdeen, do Lawrence thủ vai, và người đồng hương Peeta (Josh Hutcherson) đại diện cho quận 12 tới Capitol để tham gia cuộc chiến sinh tồn.

Chuỗi phim Hunger Games còn có sự tham gia của Liam Hemsworth, Woody Harrelson và Elizabeth Banks.

Michael Fassbender đóng vai chính trong phim hành động gián điệp ly kỳ Malko của Lionsgate

Michael Fassbender chuẩn bị đóng vai chính và đồng sản xuất bộ phim hành động gián điệp ly kỳ Malko sau khi Lionsgate chọn mua bản quyền toàn cầu loạt tiểu thuyết hành động gián điệp của Gerard de Villiers, S.A.S.

Fassbender sẽ đóng vai Malko Linge, và nhà biên kịch được đề cử giải Oscar Eric Warren Singer (American Hustle) được chọn viết kịch bản chuyển thể.

Lionsgate cũng bao luôn quyền đối với danh mục phim gián điệp ly kỳ của de Villiers, với 200 tựa sách đã xuất bản và được bán ra trên toàn thế giới. Sê-ri S.A.S. theo chân người hùng độc hành Malko Linge, một quý tộc người Áo hoạt động tự do cho CIA, có nhiều năm đầu đời sống trong một trại tập trung của Đức Quốc xã chuyên giam giữ các điệp viên bị bắt và từ đây anh học được những kỹ năng và mánh lới từ những người giỏi nhất. Khi trưởng thành anh sống trong gia cảnh sa sút và trở thành một điệp viên đánh thuê.

Bộ phim đầu tiên sẽ chủ yếu dựa trên nội dung cuốn sách Checkpoint Charlie của de Villiers.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Greg Shapiro và Michael Fassbender, cũng như Lars Sylvest từ Black Magic và Thorsten Schumacher từ Rocket Science, để phát triển bộ phim Malko," chủ tịch của Lionsgate Motion Picture Group Joe Drake cho biết trong một tuyên bố ngày 18/6.

Ngoài Fassbender, đóng vai trò nhà sản xuất thông qua DMC Film của anh, các tên tuổi tham gia sản xuất khác bao gồm Black Magic của Sylvest, Kingsgate Films của Greg Shapiro và Rocket Science của Schumacher. Điều hành sản xuất là Singer, Jason Clark và Conor McCaughan đến từ DMC.

CAA Media Finance là nhà môi giới cho thỏa thuận chuyển thể điện ảnh Malko, với Dan Freedman chịu trách nhiệm giám sát quá trình đàm phán cho Lionsgate.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, The Hollywood Reporter, Jayne Stars, Polygon