Tin tức

Charlie Brown và chó Snoopy trở lại màn ảnh rộng sau hơn 30 năm

28/05/2014

Charlie Brown, chú chó Snoopy và cả bọn trở lại màn ảnh rộng trong Peanuts, ra rạp ngày 6/11/2015.

Quá tay! Đúng vậy, thật quá tay: Charlie Brown và băng đảng Peanuts một lần nữa lại tấn công lên màn ảnh rộng.

Charlie Brown và Snoopy trở lại màn bạc trong Peanuts [Ảnh: Blue Sky Studios]

Cậu nhóc đầu tròn bị hói, chú chó Snoopy của cậu và dàn nhân vật truyện tranh được yêu thích của Charles Schulz là những ngôi sao của rất nhiều phim truyền hình, bao gồm phim dành cho mùa nghỉ lễ như A Charlie Brown Christmas.

Nhưng nhà sản xuất Craig Schulz, một trong những người con của Charles, tin rằng đã đến lúc cần làm phim điện ảnh với phim hoạt hình Peanuts (ra rạp ngày 6/11/2015). Lần cuối những nhân vật Peanuts xuất hiện dạng điện ảnh là trong phim Bon Voyage, Charlie Brown (and Don't Come Back!!) năm 1980.

“Thời gian chờ đợi quá dài,” Schulz nói. “Lâu nay người hâm mộ đã đòi hỏi, nhưng chúng tôi phải kìm lại chờ đúng thời điểm.”

Cái chết của người tạo ra nhân vật này vào năm 2000, sau sự nghiệp 50 năm xây dựng câu chuyện, đã trì hoãn sự xuất hiện của phim tại rạp. Craig Schulz nói gia đình ông đã tích cực bảo vệ tính nguyên vẹn của các nhân vật, dẫn đến việc ngần ngại tiếp cận bất kỳ dự án phim nào.

“Tôi bảo vệ còn kỹ hơn cha tôi đã làm,” Schulz nói. “Mục tiêu số một của chúng tôi là luôn phải trung thực với tác phẩm và di sản của ông.”

The Peanuts đã thống trị truyền hình với nhiều thế hệ qua những phim truyền hình đặc biệt dành cho ngày lễ như A Charlie Brown Christmas, do đạo diễn quá cố Bill Melendez thực hiện năm 1965 [Ảnh: 1965 United Feature Syndicate]
Peanuts, bao gồm kịch bản từ biên kịch Bryan là con của Craig và đồng tác giả Cornelius Uliano, đã xoa dịu mọi nỗi sợ. “Với tác phẩm của cha tôi đây là thế hệ thứ ba của nhà Schulz làm việc cho bộ phim này,” Craig nói.

Người cũng giành được sự chấp thuận để tham gia vào phim là đạo diễn Steve Martino (Ice Age: Continental Drift), đã cho thấy ông có thể giữ lại tính chân thực cho một câu chuyện biểu tượng với phần chuyển thể Horton Hears a Who! của Dr.Seuss năm 2008.

Những nhà làm phim đang giữ bí mật chi tiết câu chuyện của Peanuts (“phim nói về một đứa trẻ đầu tròn và chú chó, và đó là những gì tôi có thể tiết lộ,” Craig nói). Nhưng câu chuyện sẽ mang đến toàn bộ dàn nhân vật từ truyện và những nhân vật nổi tiếng từ các bộ phim truyền hình đặc biệt của Bill Melendez, từ Pig-Pen đến Peppermint Patty.

Những yếu tố thêm vào bao gồm mối tình keo sơn chưa được tiết lộ của Charlie Brown, chỉ được biết đến là “một Cô gái Tóc đỏ Nhỏ nhắn”. Martino rất hào hứng khám phá thế giới Peanuts với những hình ảnh chi tiết (“Chúng ta sẽ thấy Snoopy có một bộ lông trắng mềm”) và khám phá những lĩnh vực tưởng tượng truyền thống như những chuyến phiêu lưu làm phi công lái máy bay chiến đấu ở Thế chiến thứ nhất của Snoopy.

Đạo diễn Steve Martino nói một số thảo luận bước đầu về bộ phim mới này diễn ra ngay trong phòng làm việc mà Schulz đã sử dụng để vẽ truyện tranh trong 50 năm. "Nó thẩm thấu trong tôi, trách nhiệm phải làm phim này cho đúng," Martino nói [Ảnh: AP]
“Chúng ta sẽ bay với Snoopy trong thế giới huyền ảo của chú chó,” Martino nói. “Chúng tôi có một phông nền lớn hơn. Bill Melendez đã nhấc Snoopy lên khỏi mặt đất trong loạt phim truyền hình. Chúng tôi sẽ đưa điều đó đi xa hơn bước nữa.”

Các nhà phê bình chê bai ý niệm làm phim 3D với công nghệ dựng phim bằng máy tính cho những nhân vật kinh điển. Nhưng Craig tin rằng cha ông sẽ “tiếp thu công nghệ.”

“Hẳn là tuyệt đối có lý trong việc ông chấp nhận công nghệ,” ông nói. “Và nó mang bạn đến gần với truyện tranh này hơn.”

Nhà sản xuất Paul Feig gọi công nghệ 3D “dễ dàng” và nói mọi người đang làm việc để bảo đảm rằng “tính lạc quan ngọt ngào” của câu chuyện gốc vẫn được giữ lại. “Snoopy sẽ không đọc rap, không ai hú hét, chúng tôi kiểm soát tốt,” ông nói.

Những yếu tố lạc quan ngọt ngào được giữ lại trong bộ phim đưa Charlie Brown và Snoopy đến với một thế hệ khán giả mới [Ảnh: Blue Sky Studios]
Đối với Martino, người có nhiều ký ức đọc những mẩu truyện tranh ngày chủ nhật chân thật, bộ phim và câu chuyện sẽ giữ lại tính cổ điển, tập trung vào thái độ lúc nào cũng lạc quan của Charlie Brown. Ông hứa sẽ mang thông điệp này vào một thế giới mới mà yếm thế.

“Charlie Brown là một cậu bé luôn tự đứng lên sau mỗi lần té ngã và thử lần nữa. Điều đó rất mạnh mẽ đối với tôi,” Martino nói. “Những nhân vật này được biết đến và yêu mến trên toàn thế giới, và giờ chúng tôi có cơ hội mang chúng đến với một thế hệ mới.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi