Tin tức

5 nữ diễn viên Tân Cương nổi tiếng thành công ở truyền hình Đại lục

09/06/2021

Thế giới giải trí Hoa ngữ bất ngờ khi nam diễn viên đồng thời là nhà biên kịch Trần Tư Thành, nổi tiếng nhờ đạo diễn loạt phim Detective Chinatown siêu lợi nhuận, tuyên bố anh và nữ diễn viên Đồng Lệ Á ly hôn.

Tin tức có từ hồi 20 tháng 5, ngày lễ tình nhân không chính thức ở Đại lục vì khi viết vắn tắt, ”520”, phát âm gần với từ ngộ ái nị, tiếng Trung Quốc nghĩa là “Anh yêu em”.

Đồng Lệ Á, 36 tuổi, là người cộng đồng dân tộc thiểu số Xibe sống ở khu tự trị Tân Cương thuộc viễn tây Trung Quốc.

Với những nét riêng khác biệt với người Hán ở Đại lục, và nổi tiếng với vẻ đẹp lạ thường, những nữ diễn viên người dân tộc thiểu số ở Tân Cương chẳng hạn như Đồng Lệ Á có một lượng ‘fan’ hùng hậu ở Trung Quốc. Dưới đây là năm nữ diễn viên nổi tiếng nhất:

Đồng Lệ Á tham dự buổi ra mắt đồng hồ Bulgari ở Thượng Hải

1. Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á là một trong những diễn viên Tân Cương nổi tiếng nhất hoạt động trong truyền hình Đại lục. Cô có vai diễn đầu tay trong phim truyền hình lãng mạn năm 2008 New Endless Love.

Tốt nghiệp chuyên ngành múa Học viện Nghệ thuật Tân Cương, cô là thành viên của Đoàn ca múa Tân Cương trước khi học diễn xuất ở Học viện Hí kịch Trung ương Bắc Kinh.

Phim cổ trang của cô, gồm The Queens (2008) và Jade Palace Lock Heart (2011), giúp có thêm nhiều ‘fan’. Cô thường đóng chính trong những phim do chồng cũ đạo diễn, cô và Trương Dịch vào vai một cặp đôi trong Beijing Love Story (2014).

Địch Lệ Nhiệt Ba tham dự Giải thưởng Weibo năm 2020 ở Thượng Hải

2. Địch Lệ Nhiệt Ba

Sinh ra ở Urumqi, Tân Cương, cô gái 28 tuổi người Duy ngô Nhĩ trở thành cái tên nổi tiếng ở Đại lục nhờ vai diễn tươi trẻ trong phim truyền hình Eternal Love (2017).

Tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, lần đầu tiên xuất hiện trong phim truyền hình Trung Quốc Anarhan năm 2013. Dương Mịch phát hiện vẻ đẹp tuyệt vời và mời Địch Lệ Nhiệt Ba ký hợp đồng với công ty truyền thông và công ty giải trí của cô.

Năm 2019, Địch Lệ Nhiệt Ba lần đầu biểu diễn trong buổi dạ tiệc năm mới của CCTV, một chương trình mà việc xuất hiện được xem là sự công nhận quan trọng của những nhân vật tiếng tăm trong ngành giải trí. Năm ngoái, cô được công ty phân tích dữ liệu người tiêu dùng của Đức Statista xếp hạng là người nổi tiếng thứ hai trên nền tảng video ngắn Douyin, phiên bản Tiktok của Trung Quốc, với 55,6 triệu người theo dõi.

Cổ Lực Na Trát trên thảm đỏ tại sự kiện Cosmo Glam Night ở Thượng Hải

3. Cổ Lực Na Trát

Sinh ở Urumqi, cô gái 29 tuổi người Duy Ngô Nhĩ, được biết nhiều hơn với tên Trát Trát, tốt nghiệp ngành múa Đại học Nghệ thuật Tân Cương. Cô có vai diễn đầu tay trong phim truyền hình Xuan-Yuan Sword: Scar of Sky (2021). Không lâu sau đó có thêm những vai diễn điện ảnh.

Vai diễn nữ cảnh sát chính trực và lạc quan trong Black and White: The Dawn of Justice (2014) đã mang về cho cô giải diễn viên mới xuất sắc nhất từ Học viện Nghệ thuật biểu diễn và Điện ảnh Trung Quốc năm 2015.

Trát Trát là nữ chính trong phim truyền hình kỳ ảo Fighter of the Destiny, đứng đầu bảng xếp hạng truyền hình khi phát hành hồi năm 2017.

Nhiệt Y Trát được nhiều ngợi khen cho vai diễn trong Mining Town

4. Nhiệt Y Trát

Là người dân tộc Kazakh, Nhiệt Y Trác sinh ở Bắc Kinh sau khi bố mẹ cô chuyển từ Tân Cương đến thủ đô Trung Quốc những năm 1970. Cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã có vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh The Tropic of Cancer (2008).

Cô gái 36 tuổi này trở nên nổi tiếng gần đây nhờ màn trình diễn được ngợi khen trong phim truyền hình gây sốt Mining Town, nói về cách mà chính quyền địa phươn ở Trung Quốc xóa đói giảm nghèo trong những năm 1990. Cô vào vai một cô nàng lạc quan và quyết đoán chống lại quyết định của người cha gả cô để đổi lấy lễ vật hai con cừu, một con la và vài con gà.

Kể từ khi thông báo rằng đã sinh con gái khi vẫn là phụ nữ độc thân năm ngoái, Nhiệt Y Trát đã được một số người ở Trung Quốc ca tụng là nữ anh hùng và không bị khuất phục bởi những quan điểm thiển cận về vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Cáp Ni Khắc Tư ra mắt màn ảnh rộng trong Soul Snatcher (2020)

5. Cáp Ni Khắc Tư

Sinh ra ở Urumqi, cô gái 25 tuổi này trở nên nổi tiếng năm 2018 trong chương trình truyền hình thực tế The Chinese Youth trên hạ tầng trực tuyến iQiyi của Trung Quốc. Cô thể hiện điệu múa dân tộc trong chương trình văn hóa trong khi những thí sinh khác chơi đàn tranh Trung Quốc.

Tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Tân Cương, Cáp Ni Khắc Tư có vai diễn đầu tay trong phim truyền hình cổ trang Dance of the Sky Empire (2020). Cũng trong năm đó, cô ra mắt màn ảnh rộng trong phim kỳ ảo Soul Snatcher, cô đảm nhận vai nữ chính, một đóa sen tinh.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post