Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Jodie Foster nhận Cành Cọ Vàng danh dự của Cannes 2021

07/06/2021

Mất hơn một năm, nhưng Cannes sẽ trở lại đầy phong cách với kỳ liên hoan lần thứ 74, diễn ra từ ngày 6 đến 17 tháng 7.

CHÂU Á

Phim điện ảnh chưa từng được phát hành của Youn Yuh Jung sắp ra rạp

Bộ phim chưa từng được phát hành của cố đạo diễn huyền thoại Kim Ki Young An Experience to Die For, với sự tham gia của nữ diễn viên thắng giải thưởng Viện Hàn lâm Youn Yuh Jung, sẽ đến với khán giả mùa hè này.

Mới đây nhà phân phối Blue Film Works cho biết rằng bộ phim năm 1990 của Kim sẽ được phục chế 4K và chiếu cho khán giả Hàn Quốc trong tháng 7. Bộ phim từng được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 3 năm 1998 trong chương trình chiếu lại các phim của Kim Ki Young, nhưng chưa từng được chính thức phát hành rạp.

Được biết Kim Ki Young từ chối chiếu rạp sau khi quay phim xong, nói rằng ông không hài lòng với sản phẩm cuối.

An Experience to Die For là bộ phim trả thù-hồi hộp xoay quanh hai phụ nữ — Yuh Jung (Youn Yuh Jung), bị mất con trai do lỗi của người chồng, và Myung Ja (Lee Tam Mi), ly dị do chồng ngoại tình. Cảm thấy bị phản bội, hai người phụ nữ lên kế hoạch sát hại chồng của mỗi người.

Bộ phim đánh dấu lần thứ ba hợp tác với đạo diễn Kim của Youn Yuh Jung sau Woman of Fire (1971) và Insect Woman (1972). Youn Yuh Jung đã thể hiện sự kính trọng dành cho vị đạo diễn quá cố về sự khác biệt và triết lý lạ lùng trong các phim của ông.

Trong phát biểu nhận giải Oscar, bà dành tặng tượng vàng của mình cho nhà làm phim quá cố, gọi ông là “đạo diễn hết sức thiên tài” mà bà được làm việc cùng trong bộ phim đầu tay.

Đầu tháng 5, phim đầu tay của Youn Yuh Jung Woman of Fire đã phát hành lại ở rạp CGV Signature K Seoul, nửa thế kỷ sau khi phim ra mắt năm 1971.

Ha Jung Woo và Hwang Jung Min xác nhận tham gia Suriname của Netflix

Park Hae Soo, Yoo Yeon Seok và Jo Woo Jin sẽ cùng với Ha Jung Woo và Hwang Jung Min trong dàn diễn viên toàn sao của Suriname, phim Hàn Quốc nguyên tác mới của Netflix.

Nhà làm phim Yoon Jong Bin, với kinh nghiệm bao gồm Nameless Gangster : Rules of Time (2012), Kundo: Age of Rampant (2014) và The Spy Gone North (2018), dự kiến sẽ chỉ đạo phim bộ truyền hình đầu tay này.

Dựa trên câu chuyện có thật, Suriname xoay quanh người đàn ông tên Jeon Yo Han (Hwang) trở thành vua ma túy ở Suriname, một vùng từng bị Hà Lan đô hộ ở bờ biển phía bắc Nam Mỹ.

Ha Jung Woo, sẽ đóng phim truyền hình đầu tiên sau 14 năm kể từ H.I.T., vào vai doanh nhân tên Kang In Goo vướng vào tội liên quan tới ma túy nhưng chọn hợp tác với Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc.

Park Hae Soo, đã để lại ấn tượng đậm nét với khán giả sau khi vào vai ác nhân máu lạnh trong bộ phim ly kỳ hành động hậu tận thế Time to Hunt, sẽ vào vai đặc vụ bí mật theo dõi Jeon còn Jo Woo Jin có vẻ là thân cận của ông vua ma túy. Trước Suriname, Jo Woo Jin tham gia bộ phim ly kỳ Hard Hit sẽ được phát hành rạp trong tháng 6.

Yoo Yeon Seok, sẽ xuất hiện trong Hospital Playlist mùa hai, vào vai luật sư của ông vua ma túy.

Netflix chưa thông báo ngày chiếu chính thức cho Suriname.

Phim kinh dị The Medium do Na Hong Jin sản xuất sẽ phát hành tháng tới

The Medium, bộ phim kinh dị do Na Hong Jin, đạo diễn của The Wailing (2016) sản xuất, sẽ được phát hành ở Hàn Quốc tháng tới.

The Medium kể về hiện tượng bí ẩn xung quanh gia đình một pháp sư ở vùng Isan, Thái Lan. Bộ phim do Banjong Pisanthanakun đạo diễn, nổi tiếng với phim kinh dị Shutter (2004) và đặc biệt là Pee Mak (2013), giữ kỷ lục phòng vé tại Thái Lan, với hơn 10 triệu lượt bán vé.

Theo nhà phân phối Showbox, Na Hong Jin đồng viết kịch bản. Đây là lần đầu tiên anh sản xuất phim.

Sau khi phát hành tại Hàn Quốc, dự kiến The Medium ​​sẽ được phát hành tại các quốc gia khác. Nhà phân phối The Jokers của Pháp, đã xử lý việc phân phối Parasite (2019) của Bong Joon Ho và The Handmaiden (2016) của Park Chan Wook, đã giành được quyền phát hành tại Pháp.

Phim hành động tội phạm Pipeline của Yoo Ha bán sang 12 thị trường

Bộ phim hành động tội phạm Pipeline (2021) của đạo diễn Yoo Ha đã được bán sang 12 thị trường, theo hãng phân phối Finecut.

Bộ phim trộm cướp này đã được phát hành ngày 26/5 ở Hàn Quốc sẽ đổ bộ Bắc Mỹ ngày 28/5, và sẽ được phát hành ở Singapore, Việt Nam, Malaysia và các nước khác tháng này.

Pipeline đã được bán sang Đài Loan, Nhật Bản, Phillipines, Indonesia, Thái Lan, Lào, Cambodia và Myanmar.

Phim có sự góp mặt của Seo In Guk và Lee Soo Hyuk kể câu chuyện về nhóm tội phạm thử khoan xuống đường ống dẫn dầu của Hàn Quốc và trộm xăng. Phim đã có 100.000 lượt khán giả trong nước.

Công bố ban giám khảo Liên hoan phim Thượng Hải 2021

Từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Hoàng Kiến Tân, Anthony Chen, Đặng Siêu, Tống Giai, Natacha Devillers và Marco Muller

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (SIFF) lần thứ 24, diễn ra từ ngày 11 đến 20/6, đã công bố ban giám khảo cho giải Cốc Vàng.

Đạo diễn Trung Quốc Hoàng Kiến Tân sẽ là chủ tịch hội đồng giám khảo quốc tế trong cuộc thi chính. Ban giám khảo sẽ bao gồm nhà làm phim người Singapore Anthony Chen, hai diễn viên Trung Quốc Đặng Siêu và Tống Giai, nhà sản xuất người Pháp Natacha Devillers, và nhà sản xuất kiêm nhà phê bình phim người Ý Marco Muller.

Là một trong những thành viên hàng đầu của thế hệ đạo diễn điện ảnh thứ năm của Trung Quốc, Hoàng Kiến Tân là đạo diễn, diễn viên và nhà sản xuất phim từ những năm 1980. Sáng tác mới nhất của ông là bộ phim về ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc 1921, đồng đạo diễn với Trịnh Đại Thánh và dự kiến ​​khởi chiếu vào ngày 1/7.

Liên hoan phim sẽ ra mắt phòng vé trên Taopiaopiao, hạ tầng trực tuyến của tập đoàn Alibaba, vào ngày 5 tháng 6. Nằm trong số các biện pháp ngăn chặn đại dịch, các rạp chiếu của liên hoan sẽ chỉ cung cấp 75% số ghế.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch đang diễn ra trên khắp thế giới, SIFF năm nay đã nhận được 4.443 phim đăng ký từ 113 quốc gia và khu vực, nhiều nhất trong lịch sử của liên hoan này. Trong số 400 phim chọn trình chiếu có 73 phim ra mắt thế giới tại SIFF.

Một trong những sự kiện nổi bật của liên hoan, năm nay Tuần lễ phim Vành đai và Con đường, đã nhận được 1.136 phim đăng ký tham gia. Hai mươi trong số những tác phẩm xuất sắc này sẽ được trình chiếu trong liên hoan phim, sáu trong số đó sẽ được trình chiếu lần đầu tiên tại sáu rạp chiếu phim bên ngoài Thượng Hải và ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử.

Năm nay đánh dấu 100 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, liên hoan phim sẽ giới thiệu một bộ phim đặc biệt về chủ đề cách mạng đã được khán giả Trung Quốc yêu thích qua nhiều thập kỷ.

Belle của Mamoru Hosoda tung trailer quốc tế

Studio Chizu đã công bố trailer quốc tế cho Belle, phim hoạt hình rất được mong đợi của Mamoru Hosoda. Bộ phim dự kiến ​​sẽ được Toho phát hành tại Nhật Bản vào ngày 16 tháng 7. Công ty Charades có trụ sở tại Paris sẽ giới thiệu bộ phim tại các thị trường quốc tế. Nippon Television xử lý việc bán quyền phát hành ở châu Á.

Belle đánh dấu dự án thứ chín của Hosoda và tiếp sau Mirai được đề cử Oscar 2018, được công chiếu lần đầu trong hạng mục Director’s Fortnight ở Cannes và thắng Giải Annie cho phim hoạt hình hay nhất.

Được miêu tả là câu chuyện tuổi mới lớn đầy cảm động với góc cạnh triết học và phong cách hình ảnh phiêu diêu kỳ ảo, bộ phim theo chân Suzu, học sinh trung học 17 tuổi sống ở làng quê với cha cô. Bao nhiêu năm nay cô chỉ là cái bóng của chính mình. Một ngày nọ, cô bước vào “U”, một thế giới ảo có 5 tỉ thành viên trên Internet. Ở đó, cô không phải là Suzu nữa mà là Belle, một ca sĩ nổi tiếng thế giới. Cô sớm gặp một sinh vật bí ẩn. Họ cùng nhau bước vào hành trình phiêu lưu, thử thách và tình yêu, trong nhiệm vụ trở thành con người thật của họ.

Belle quy tụ một đội ngũ nhân tài quốc tế hàng đầu, là êkíp đầu tiên thuộc loại này trong lịch sử hoạt hình Nhật Bản. Bao gồm Jin Kim, nhà thiết kế nhân vật trước đây đã làm một số bộ phim mang tính biểu tượng của Disney như Frozen Moana; và Eric Wong, kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế người Anh đã tạo ra sức sống cho thiết kế của Hosoda, tạo ra thế giới “U”. Phim còn thu hút những tay chơi hoạt hình kỳ cựu Tomm Moore và Ross Stewart từ Cartoon Saloon, xưởng phim hoạt hình Ireland đứng sau Song of the Sea được đề cử Oscar và The Secret of KellsWolfwalkers, được đề cử Oscar năm nay.

Phim trước đó của Hosoda, Mirai, đã công chiếu lần đầu tiên trong hạng mục Director Fortnight ở Cannes năm 2018 trước khi giành được một đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng, cũng như thắng Giải Annie phim hoạt hình độc lập hay nhất. Một số phim nổi tiếng nhất của ông còn có Summer WarsDigimon: The Movie - Digimon Adventure: Children’s War Game!

Belle là bộ phim mà tôi luôn muốn sáng tác và tôi chỉ có thể biến bộ phim này thành hiện thực vì những tác phẩm đỉnh cao trong quá khứ của tôi,” Hosoda trước đó đã nói về bộ phim. “Một mặt tôi khám phá sự lãng mạn, hành động và hồi hộp, mặt khác là những chủ đề sâu sắc hơn như sự sống và cái chết. Tôi kỳ vọng đây sẽ là một màn giải trí lớn.”

Belle được cộng tác viên lâu năm của Hosoda, Yuichiro Saito, chủ tịch Studio Chizu, bảng hiệu hoạt hình của nhà đạo diễn, sản xuất.

QUỐC TẾ

Cannes 2021 công bố phim tranh giải - Jodie Foster nhận Cành Cọ Vàng danh dự

Jodie Foster sẽ là khách mời danh dự tại lễ khai mạc Cannes 2021, tại đó cô nhận Cành Cọ Vàng danh dự của liên hoan phim.

Cành Cọ Vàng danh dự từng được trao cho Jeanne Moreau, Bernardo Bertolucci, Jane Fonda, Jean-Paul Belmondo, Manoel de Oliveira, Jean-Pierre Léaud, Agnès Varda và Alain Delon.

Liên hoan ca ngợi Foster, một diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất hai lần đoạt giải Oscar, vì “hành trình nghệ thuật rực rỡ, một cá tính độc đáo có cam kết khiêm tốn nhưng mạnh mẽ đối với một số vấn đề lớn của thời đại chúng ta.” Như đã thông báo trước đó, Spike Lee sẽ làm chủ tịch ban giám khảo cuộc thi. Annette của Leos Carax với Adam Driver và Marion Cotillard ra mắt thế giới vào đêm khai mạc.

“Cannes là liên hoan mà tôi mắc nợ rất nhiều; đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi,” Foster nói. Cô lần đầu tham dự Cannes năm 1976 ở tuổi 13, trong buổi ra mắt thế giới bộ phim Taxi Driver của Martin Scorsese, tác phẩm đoạt giải Cành Cọ Vàng.

Chủ tịch Liên hoan phim Cannes Pierre Lescure cho biết, “Jodie Foster đã mang đến cho chúng tôi một món quà tuyệt vời bằng cách đến chúc mừng sự trở lại của liên hoan trên đại lộ Croisette. Hào quang của cô ấy là vô song: cô là hiện thân của sự hiện đại, sự thông minh rạng ngời của tính cách độc lập và nhu cầu tự do.”

Mất hơn một năm, nhưng Cannes sẽ trở lại đầy phong cách với kỳ liên hoan lần thứ 74, diễn ra từ ngày 6 đến 17 tháng 7. Sau khi phải hủy liên hoan năm 2020 vì đại dịch virus corona, Cannes quyết tâm giành lại vị thế là sự kiện điện ảnh số 1 thế giới với dàn sao ấn tượng gồm những tên tuổi lớn của Hollywood (Wes Anderson, Sean Pean), những nhà làm phim nghệ thuật được yêu thích nhất (Nadav Lapid, Ildikó Enyedi) và rất nhiều gương mặt mới.

Dàn phim tham gia Cannes 2021

Tranh giải

Annette, đạo diễn: Leos Carax (Pháp) — phim khai mạc
The Story of My Wife, đạo diễn: Ildikó Enyedi (Hungary)
Benedetta, đạo diễn: Paul Verhoeven (Hà Lan)
Bergman Island, đạo diễn: Mia-Hansen-Love (Pháp)
Drive My Car, đạo diễn: Rysuke Hamaguchi (Nhật Bản)
Ha’Berech (Ahed’s Knee), đạo diễn: Nadav Lapid (Israel)
Casablanca Beats, đạo diễn: Nabil Ayouch (Morocco)
Compartment No. 6, đạo diễn: Juho Kuosmanen (Phần Lan)
The Worst Person in the World, đạo diễn: Joachim Trier (Na Uy)
La Fracture, đạo diễn: Catherine Corsini (Pháp)
The Restless, đạo diễn: Joachim Lafosse (Bỉ)
Paris 13th District, đạo diễn: Jacques Audiard (Pháp)
Lingui, đạo diễn: Mahamat-Saleh Haroun (Chad)
Memoria, đạo diễn: Apichatpong Weerasethakul (Thái Lan)
Nitram, đạo diễn: Justin Kurzel (Australia)
France, đạo diễn: Bruno Dumont (Pháp)
Petrov’s Flu, đạo diễn: Kirill Serebrennikov (Nga)
Red Rocket, đạo diễn: Sean Baker (Mỹ)
Flag Day, đạo diễn: Sean Penn (Mỹ)
The French Dispatch, đạo diễn: Wes Anderson (Mỹ)
Titane, đạo diễn: Julia Ducournau (Pháp)
Tre Piani, đạo diễn: Nanni Moretti (Italy)
Tour S’Est Bien Passe, đạo diễn: François Ozon (Pháp)
A Heros, Asghar Farhadi (Iran)

Un Certain Regard

Moneyboys, đạo diễn: C.B. Yi (Áo)
Blue Bayou, đạo diễn: Justin Chon (Mỹ)
Freda, đạo diễn: Gessica Geneus (Haiti)
Delo (House Arrest), đạo diễn: Alexey German Jr. (Nga)
Bonne Mere, đạo diễn: Hafsia Herzi (Pháp)
Noche de Fuego, đạo diễn: Tatiana Huezo (Mexico)
Lamb, đạo diễn: Valdimar Johansson (Iceland)
Commitment Hasan, đạo diễn: Hasan Semih Kaplanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ)
After Yang, đạo diễn: Kogonada (Mỹ)
Let There Be Morning, đạo diễn: Eran Kolirin (Israel)
Unclenching the Fists, đạo diễn: Kira Kovalenko (Nga)
Women Do Cry, đạo diễn: Mina Mileva, Vesela Kazakova (Bulgaria)
Rehana Maryam Noor, đạo diễn: Abdullah Mohammad Saad (Bangladesh)
Great Freedom, đạo diễn: Sebastian Meise (Áo)
La Civil, đạo diễn: Teodora Ana Mihai (Romania-Bỉ)
Gaey’s Wa’r, đạo diễn: Na Jiazuo (Trung Quốc)
The Innocents, đạo diễn: Eskil Vogt (Na Uy)
Un Monde, đạo diễn: Laura Wandel (Bỉ)

Trình chiếu không tranh giải

De Son Vivant, đạo diễn: Emmanuelle Bercot (Pháp)
Emergency Declaration, đạo diễn: Han Jae Rim (Hàn Quốc)
The Velvet Underground, đạo diễn: Todd Haynes (Mỹ)
Bac Nord, đạo diễn: Cédric Jimenez (Pháp)
Aline, The Voice of Love, đạo diễn: Valérie Lemercier (Pháp)
Stillwater, đạo diễn: Tom McCarthy (Mỹ)

Suất chiếu nửa đêm

Bloody Oranges, đạo diễn: Jean-Christophe Meurisse (Pháp).

Disney lập tức triển khai Cruella phần tiếp theo

Chó đốm đang chứng tỏ là những người bạn mới tốt nhất của Disney.

Khi Cruella bắt đầu bước vào cuối tuần thứ hai, The Hollywood Reporter đã biết tin hãng phim đằng sau ngôi sao Emma Stone đang trong giai đoạn đầu phát triển phần tiếp theo. Đạo diễn Craig Gillespie và biên kịch Tony McNamara của Cruella dự kiến ​​sẽ trở lại cho phần tiếp theo có sự tham gia của Stone với vai phản diện Cruella de Vil được người hâm mộ yêu thích.

Cruella ra mắt đồng thời vào ngày 28 tháng 5 tại các rạp và truy cập cao cấp của dịch vụ phát trực tuyến Disney+ với giá 30 đôla. Phim đã thu về 48,5 triệu USD toàn cầu, nhận những đánh giá tích cực và được ca ngợi thẩm mỹ punk rock của những năm 1970.

Người phát ngôn của Disney cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất hài lòng với thành công phòng vé của Cruella, kết hợp với thành tích Disney+ Premier Access mạnh mẽ của nó cho đến nay. Bộ phim đã được khán giả trên toàn thế giới đón nhận vô cùng nồng nhiệt, với 97% điểm khán giả trên Rotten Tomatoes cùng với điểm A trên CinemaScore từ mọi thành phần khán giả vào cuối tuần công chiếu, xếp hạng bộ phim này là một trong những phim người thật đóng kể lại câu chuyện được yêu thích nhất của chúng tôi. Chúng tôi mong chờ khán giả tiếp tục thưởng thức bộ phim tuyệt vời này lâu dài.”

Disney đã thành công khi khai thác thư viện phim hoạt hình được yêu thích cho người thật đóng, bắt đầu với Alice in Wonderland (2010) và bao gồm cả Maleficent của Angelina Jolie (2014), Cinderella (2015) và doanh thu 1 tỉ đôla của Người đẹp và Quái vật (2017), Aladdin (2019) và The Lion King (2019). Hãng phim vẫn chưa thôi chiến lược thành công trong hơn một thập kỷ của mình vì còn các phim hoạt hình làm lại Pinocchio, Peter Pan & WendyNàng tiên cá đang triển khai.

Rộ tin The Joker làm phần tiếp theo

Chắc hẳn đội ngũ marketing của Warner Bros. đang nhớ William Shakespeare từng viết: “hãy giết hết các luật sư.” The Hollywood Reporter đã đưa tin, liệt kê 100 luật sư giải trí hàng đầu. Ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp theo bảng chữ cái là Warren Dern từ công ty Sloane Offer Weber & Dern. Trong khi giải thích về những khách hàng nổi tiếng của mình như Zack Snyder, Amy Poehler, J.A. Bayona và Paul Feig, ông lại buột miệng nói Todd Phillips đã “đạt được thỏa thuận để đồng viết phần tiếp theo của Joker.”

Vấn đề duy nhất là hãng phim vẫn chưa thực sự xác nhận phần tiếp theo được đồn đại từ lâu này có thực sự xảy ra hay không.

Một lần nữa, sự gián đoạn, ngay cả khi chỉ là về quản lý giai đoạn phát hành phim điện ảnh, dường như phù hợp với bản chất hỗn loạn của Hoàng tử Hề tội phạm. Người ta gần như có thể nghe thấy tiếng cười mất kiểm soát của Joaquin Phoenix khi các nhà báo đua nhau bắt kịp vụ lỡ lời này. (Hãng phim vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức.)

Không phải là phần tiếp theo gây nhiều ngạc nhiên. Joker năm 2019 thu về 1,07 tỉ đôla toàn cầu, tham gia một câu lạc bộ chỉ có 46 thành viên. Câu chuyện về nhân vật phản diện cũng đã đem về cho Joaquin Phoenix giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất, cùng với Quả Cầu Vàng, Giải thưởng do các nhà phê bình lựa chọn và Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh. Joker cũng thắng giải cao nhất tại Liên hoan phim Venice, và được đề cử 11 giải Oscar.

Bình luận của Warren Dern không cho biết liệu Phillips sẽ chỉ đạo hay ai sẽ là cộng tác viên của ông trong phần tiếp theo bối cảnh Gotham này. Phim đầu được đồng sáng tác với Scott Smith, người có các thành tích khác bao gồm 8 MileThe Fighter.

Vào tháng 11 năm 2019, một số báo đưa tin rằng một thỏa thuận phần tiếp theo của Joker đã được ký, nhưng Todd Phillips nhanh chóng nói những thông báo đó là “cướp cò” và vào thời điểm đó, không có gì cụ thể đang triển khai, mặc dù thừa nhận rằng ông và Phoenix đã “nói về phần tiếp theo kể từ tuần quay thứ hai bởi vì đó là một chủ đề thú vị.”

Một câu hỏi lớn vẫn còn. Nếu phần tiếp theo của Joker xuất hiện, khu phố nào sẽ bị bao vây bởi những khách du lịch muốn chụp ảnh tự sướng đây?

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, China Daily,
Variety, The Hollywood Reporter, Vanity Fair