Tin tức

Vạch mặt không phải là phim bộ cuối cùng của Âu Dương Chấn Hoa với TVB

03/06/2021

Do tình hình sức khỏe, từ năm 2013 Âu Dương Chấn Hoa đã giảm lượng công việc xuống còn mỗi năm quay một dự án phim.

Âu Dương Chấn Hoa vào vai sếp Âu Dương Thông trong phim bộ TVB Vạch mặt mới vừa hoàn tất phát sóng

Bước sang tuổi 61 vào tháng 7 năm nay, Âu Dương Chấn Hoa không có kế hoạch nghỉ hưu và vẫn tràn đầy đam mê và ý tưởng sáng tạo. Là một diễn viên có năng khiếu và sức hút, Âu Dương Chấn Hoa không muốn giới hạn công việc của mình trước ống kính, và hy vọng sẽ phát triển kinh nghiệm thông qua việc viết kịch bản và sản xuất các dự án của riêng mình.

Sẽ tiếp tục làm việc với TVB

Không có thêm phim bộ truyền hình TVB nào trong hàng chờ, nhiều người tin rằng Shadow of Justice — đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Vạch mặt trên SCTV9 — là phim cuối cùng của Âu Dương Chấn Hoa với nhà đài, nhưng nam diễn viên nói rõ rằng anh hy vọng làm việc với đài một lần nữa, “Tôi đã ký hợp đồng theo phim với TVB hơn 20 năm qua. Sau Vạch mặt, nếu có kịch bản phù hợp và công ty cần tôi, thì chúng tôi sẽ thảo luận về một sự hợp tác khả thi khác.”

Muốn viết kịch bản và sản xuất dự án của riêng mình

Ngoài đóng phim, Âu Dương Chấn Hoa cũng hy vọng sẽ tham gia vào công việc hậu trường. Với những hạn chế đang áp dụng do đại dịch, Âu Dương Chấn Hoa ít làm việc mặt đối mặt hơn và dành nhiều thời gian ở nhà. Bạn của anh, đồng thời là đạo diễn và nhà sản xuất phim, đã thuyết phục Âu Dương Chấn Hoa thử viết kịch bản.

Đầu năm nay, Âu Dương Chấn Hoa sang Đại lục đóng phim Tân tẩy oan lục, phim nhận được phản hồi rất tốt

“Tôi không phải là một diễn viên điển hình. Khi nhận được kịch bản, tôi sẽ lột tả nhân vật và làm cho nhân vật trở nên hoàn mỹ hơn,” Âu Dương Chấn Hoa thừa nhận anh có thói quen hoàn thiện nhân vật của mình để tạo ấn tượng sâu sắc hơn cho người xem.

“Tôi đã làm việc trước ống kính bao năm. Khi nhận được kịch bản, tôi chỉ có thể diễn những gì được viết cho tôi trên giấy.” Nếu Âu Dương Chấn Hoa có thể tự viết kịch bản cho riêng mình, anh có thể kiểm soát việc lột tả nhân vật của mình nhiều hơn và tiếp tục tùy chỉnh trên phim trường theo phản ứng của bạn diễn.

Bạn của anh cũng khuyến khích Âu Dương Chấn Hoa sản xuất một phim mạng (web movie) và sử dụng nhiều năm kinh nghiệm cũng như mối quan hệ của anh trong ngành giải trí. “Sau này, tôi cũng có thể tìm hiểu sâu hơn về công việc hậu trường, chẳng hạn như âm nhạc hoặc hiệu ứng hậu kỳ.”

Vạn Ỷ Văn (trái), một trong những bạn diễn rất ăn ý của Âu Dương Chấn Hoa, vào vai Cảnh ty Từ Hy Dy trong Vạch mặt

Nói rõ về những vai trò mà anh muốn đảm nhận, Âu Dương Chấn Hoa cho biết, “Tôi không muốn trở thành đạo diễn, bởi vì đạo diễn phải lo lắng quá nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như kịch bản, biên tập âm nhạc và sản xuất hậu kỳ. Suy cho cùng, tôi là một diễn viên. Nếu tôi phải chạy quanh và lo lắng về từng chi tiết nhỏ, tôi sẽ không có thời gian cũng như sức lực để làm việc đó. Khi có thời gian rảnh, tôi cởi mở để học hỏi và thử những điều mới. Tôi không thích lãng phí thời gian.”

Cần làm việc để vượt qua sự nhàm chán

Bất chấp sự nổi tiếng của anh và nhiều người hâm mộ hy vọng sẽ tiếp tục nhìn thấy anh trên màn ảnh, họ cũng quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của anh. Về việc liệu anh có thể xử lý công việc hậu trường đòi hỏi khắt khe hay không, Âu Dương Chấn Hoa giải thích rằng anh không bị bệnh mãn tính, anh phải nhập viện vì viêm phổi cấp tính, mà anh coi đó là sự cố một lần.

“Tôi sẽ chăm sóc bản thân và sức khỏe của mình. Sức khỏe của tôi chỉ bị ảnh hưởng nếu tôi không có việc làm, vì tôi sẽ chán chết!” Âu Dương Chấn Hoa nhấn mạnh.

Là một diễn viên có năng khiếu và sức hút, Âu Dương Chấn Hoa không muốn giới hạn công việc của mình trước ống kính, và hy vọng sẽ phát triển kinh nghiệm thông qua việc viết kịch bản và sản xuất các dự án của riêng mình

Tuy háo hức muốn thử những trải nghiệm công việc mới, Âu Dương Chấn Hoa không quá tham vọng và sẽ giữ sức khỏe của mình trong tầm kiểm soát. “Thực ra, sức khỏe và sự an toàn là quan trọng nhất. Tôi không cần phải có một khối tài sản kếch xù. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều đồng nghiệp của mình qua đời gần đây. Thật đáng tiếc, nhưng tôi hiểu rằng một ngày nào đó rồi cũng sẽ đến lượt mình. Tôi không muốn phải hối tiếc bất cứ điều gì.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars