Tin tức

AFM 2021: Những tựa phim Hồng Kông-Trung Quốc gây sốt Hội chợ phim Mỹ năm nay

29/11/2021

Các dự án mới nhất của Hồng Kông bao gồm phim tâm lý hành động từ các đạo diễn như Trịnh Bảo Thụy, Khâu Lễ Đào, Bành Thuận, trong khi các tựa của Trung Quốc gồm có phim làm lại tác phẩm Hachiko Monogatari kinh điển của Nhật Bản.

160 Years Old
Đạo diễn Diêm Băng

Lấy bối cảnh ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, bộ phim xoay quanh một gia đình trung lưu rơi vào cảnh hỗn loạn khi người ông qua đời và những bí mật gia đình cũng như các mối quan hệ phức tạp được tiết lộ. Bộ phim chủ yếu nói tiếng Quảng Đông có sự tham gia của các diễn viên Hồng Kông Chu Nhân và Tạ Quân Hào, trong khi tựa phim đề cập đến con rùa Argentina 160 tuổi của gia đình mất tích. Do Youwei Film Culture and Media có trụ sở tại Quảng Châu sản xuất, bộ phim đã thắng giải kịch bản điện ảnh hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tây Ninh, Trung Quốc lần thứ nhất năm nay.

Cyber Heist
Đạo diễn Hoàng Khánh Huân

Trước đây có tựa Disconnect’d, bộ phim hành động này có Quách Phú Thành trong vai một kỹ sư an ninh mạng phát triển một chương trình AI có khả năng vô hiệu hóa các mạng của khu vực, nhưng sau đó phải ngăn chặn nó rơi vào tay kẻ xấu. Do Trịnh Bảo Thụy sản xuất với sự hậu thuẫn từ Sil Metropole and Entertaining Power, đây là bộ phim thứ hai của đạo diễn Hoàng Khánh Huân sau I’m Livin ’It, cũng có sự tham gia của Quách Phú Thành và do Trịnh Bảo Thụy sản xuất. Lần hợp tác mới của họ còn có sự tham gia của Lâm Gia Đống, Lại Nhã Nghiên và Nhậm Đạt Hoa và đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Dea
Đạo diễn Alberto Gerosa

Phim tài liệu dài về trải nghiệm của một giúp việc gia đình người Indonesia ở Hồng Kông đã được viết và một phần ứng tác tại hội thảo gồm những người giúp việc như vậy từ Indonesia và Philippines. Dea Panendra, danh mục phim bao gồm Marlina The Murderer In Four Acts của Cannes Directors’ Fortnight và gần đây là Photocopier tham gia hạng mục Busan New Currents, đóng vai chính và dàn diễn viên còn có Bruno Zanin (Amarcord) của Ý. Được quay chủ yếu tại Hồng Kông với sự chỉ đạo của Gerosa và sự hỗ trợ từ Fondation Jean Rouch và tổ chức phi lợi nhuận ThinkYoung. Phim đã được chiếu tại các liên hoan bao gồm Slamdance và DMZ Docs.

East Side Stories
Đạo diễn Trang Văn Cường

Trước đây được biết đến với tựa Once Upon A Time In Hong Kong, bộ phim ly kỳ tội phạm này tái hợp Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa, cả hai từng đóng trong loạt phim Vô gian đạo, với Trang Văn Cường, đồng biên kịch Vô gian đạo và từ đó đã đạo diễn những bộ phim ly kỳ như loạt phim Overheard Dự án Gutenberg. Do Hoàng Bân (loạt phim Overheard) sản xuất, East Side Stories lấy bối cảnh Hồng Kông thập niên 1980 khi thị trường chứng khoán sụp đổ khiến một công ty trị giá hàng tỉ đôla đột ngột phá sản. Một điều tra viên chống tham nhũng phát hiện ra âm mưu tội phạm liên quan đến người sáng lập công ty và bị vướng vào một cuộc điều tra kéo dài.

Far Far Away
Đạo diễn Hoàng Hạo Nhiên

Đạo diễn Hồng Kông Hoàng Hạo Nhiên (Dot To Dot, Napping Kid) đã nghĩ ra bộ phim hài lãng mạn này trong thời gian giãn cách năm ngoái theo cách khám phá chủ đề mối liên hệ giữa gia đình và con người. Câu chuyện kể về một chàng trai trẻ, trong hành trình tìm kiếm tình yêu, đã tán tỉnh năm người phụ nữ có tính khí khác nhau, mỗi người trong số họ sống ở những nơi xa nhất của Hồng Kông. Dàn diễn viên bao gồm Sầm Gia Kỳ và Dư Hương Ngưng, cả hai đều đóng trong Distinction năm 2018, cùng Tô Lệ San (She Remembers, He Forgets) và Trần Hán Na (G Affairs). Phim được công chiếu thế giới với tư cách là phim bế mạc Liên hoan phim Hồng Kông châu Á (27 tháng 10 đến 14 tháng 11).

Hachiko
Đạo diễn Từ Ngang

Phùng Tiểu Cương và Trần Xung đóng chính trong bản làm lại của Trung Quốc từ bộ phim kinh điển Nhật Bản Hachiko Monogatari (1987) của Seijiro Koyama, do iQiyi Pictures và Beijing Lajin Film Co. Phùng Tiểu Cương trong vai một người đàn ông Bắc Kinh trong một chuyến công tác đến Trùng Khánh đã cứu một chú chó con và đưa nó về nhà với anh trước sự phản đối của gia đình. Khi chú chó con lớn lên, nó đón ông chủ của mình đi làm về ở trạm xe buýt mỗi ngày, một thói quen mà nó không bỏ kể cả sau khi chủ của nó qua đời. Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ​​ra rạp vào quý 1 năm 2022.

High Forces (tựa tạm thời)
Đạo diễn Bành Thuận

Lưu Đức Hoa đang sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim hành động này, còn có sự tham gia của Trương Tử Phong, một trong những nữ diễn viên nổi nhất Trung Quốc sau vai diễn trong Sister, Khuất Sở Tiêu (The Wandering Earth), Lưu Đào (Peace Breaker) và Quách Hiểu Đông (The Rescue). Câu chuyện về một cựu sĩ quan SWAT bị vướng vào một âm mưu không tặc khi đang ở trên chuyến bay về nhà, và con gái của người này tham gia vào các cuộc đàm phán với không tặc. High Force đang được sản xuất và dự kiến ​​phát hành vào quý 4 năm 2022.

Kowloon Walled City
Đạo diễn Trịnh Bảo Thụy

Hiện trong giai đoạn tiền sản xuất, bộ phim ly kỳ hành động này lấy bối cảnh những năm 1980 bên trong mê cung không có luật pháp Cửu Long Thành, nơi một nhóm người nhập cư và những kẻ sống ngoài vòng pháp luật chiến đấu chống lại hội tam hoàng do chính quyền Hồng Kông của Anh cử đến để phá hủy thiên đường của họ. Là phiên bản chuyển thể của loạt manga đình đám từng đoạt giải City Of Darkness, phim có sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Nhậm Hiền Tề và Trương Tấn, do Trang Trừng (Infernal Affairs) và Diệp Vỹ Tín (Ip Man) sản xuất. Bộ phim noir ly kỳ Limbo của Trịnh Bảo Thụy đã công chiếu ở Berlinale Special vào đầu năm nay.

Man On The Edge
Đạo diễn Hoàng Minh Thăng

Do iQiyi Pictures sản xuất để phát hành rạp, bộ phim hành động này xoay quanh một cảnh sát chìm thâm nhập vào đường dây buôn bán ma túy và có các diễn viên Hồng Kông Nhậm Đạt Hoa, Phương Trung Tín, Đàm Diệu Văn và Nhậm Hiền Tề. Hoàng Minh Thăng là cựu thành viên đội đóng thế của Thành Long và là biên đạo hành động hàng đầu với các thành tích bao gồm Super CopGive Them A Chance. Trước đây, anh đồng đạo diễn phim võ thuật Choyleefut: Speed ​​Of Light. Man On The Edge đang trong quá trình hậu kỳ để dự kiến ​​phát hành vào tháng 4 năm 2022.

Railway Heroes
Đạo diễn Dương Phong

Có lịch ​​phát hành vào ngày 19 tháng 11 ở Trung Quốc, bộ phim lịch sử này miêu tả một nhóm công nhân đường sắt Trung Quốc phá hủy đường tiếp tế của quân xâm lược Nhật Bản trong Thế chiến II. Do Hoa Nghị Huynh Đệ sản xuất, phim có sự tham gia của Trương Hàm Dư (Operation Red Sea), Phạm Vỹ (One Second) và diễn viên-ca sĩ nhạc pop Ngụy Thần. Dương Phong trước đây từng là đạo diễn kiêm nhà sản xuất cho một công ty phát thanh truyền hình, đồng thời cũng là biên kịch và quay phim. Thành tích đạo diễn của anh bao gồm The Coldest City (2019).

Silver Bird And Rainbow Fish
Đạo diễn Lôi Lỗi

Phim truyện dài đầu tiên của nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng Lôi Lỗi, xuất phẩm hợp tác Trung Quốc-Hà Lan này lấy bối cảnh những năm 1950, hai đứa trẻ phải sống trong trại trẻ mồ côi sau khi cha chúng được điều đến nông thôn làm việc và mẹ chúng qua đời. Trong lúc đất nước rối ren, một chú cá cầu vồng biến thành phụ nữ và quyết định giúp đỡ hai đứa trẻ. Danh mục phim của Lôi Lỗi bao gồm phim hoạt hình ngắn Recycled, được chọn cho Annecy, và phim tài liệu Breathless Animals, được công chiếu lần đầu tại Diễn đàn Berlinale. Phim truyện đầu tiên của anh được C Ray Studio, Chinese Shadows và Submarine Amsterdam sản xuất, với sự hỗ trợ từ Quỹ Điện ảnh Hà Lan và Quỹ Hubert Bals của Rotterdam.

Social Distancing
Đạo diễn Lương Bích Chi

Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim ly kỳ kinh dị này xoay quanh một người phụ nữ nghiện internet, sau khi nhìn thấy cảnh báo về một hồn ma trên YouTube, đã có một loạt cuộc gặp gỡ kỳ lạ khiến cô tin rằng một con quỷ đang truy cập vào ký ức của cô qua điện thoại. Lý Chí Hỷ, Hà Bội Du và Dương Thiên Vũ dẫn dắt dàn diễn viên của bộ phim do Emperor Motion Pictures và One Cool Film Production sản xuất với sự hỗ trợ từ Quỹ Phát triển Điện ảnh Hồng Kông. Đây sẽ là phim truyện dài đầu tay của Lương Bích Chi.

Table For Six
Đạo diễn Trần Cẩm Hồng

Phim mới của Trần Cẩm Hồng, từng đạo diễn Men On The Dragon, là một phim hài tổng hợp với sự tham gia của diễn viên hài nổi tiếng hàng đầu Hồng Kông Huỳnh Tử Hoa — người có The Grand Grandmaster ăn khách mùa Tết năm 2020 — Đặng Lệ Hân (My Prince Edward), Trương Kế Thông, Vương Uyển Chi và Lâm Minh Trinh. Câu chuyện xoay quanh một buổi họp mặt gia đình trở nên chua chát khi ngọn lửa hiềm khích cũ bùng lên, gây ra cơn ác mộng trong bếp cho ba anh em cùng cha khác mẹ và người bạn gái ngẫu nhiên của một trong ba anh em. Phim dự kiến ​​ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Tales From The Occult
Đạo diễn: Trần Quả, Phùng Chí Cường, Hoàng Khải Kiệt

Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim tâm lý ly kỳ này bao gồm ba phim ngắn của ba đạo diễn nổi tiếng về những nỗi kinh hoàng ẩn giấu đằng sau cảnh quan đô thị của Hồng Kông. Dàn diễn viên bao gồm Nhậm Hiền Tề (Breaking News), Nhan Trác Linh (The Way We Dance), Tô Lệ San (She Remebers, He Forgets) và Lâm Hiểu Phong (Young And Dangerous). Nhà sản xuất Trang Trừng và Đặng Hán Cường đã có phần thứ hai từ ba đạo diễn Hồng Kông khác — Hứa Học Văn, Hoàng Thiên Ân và Trần Dực Hằng — trong phần hậu kỳ, trong khi phần ba với Lý Chí Nghị, Lý Cự Nguyên và Hoàng Bỉnh Diệu đang bấm máy.

To Be Faced
Đạo diễn Bành Phát

Bộ phim ly kỳ hành động tội phạm này theo chân hai người bạn lâu năm xa cách — một người hiện là cảnh sát, người còn lại là thành viên một băng đảng cờ bạc hùng mạnh — tình cờ gặp lại vì vụ bắt cóc liên quan đến một quan chức cá cược. Sau đó, cặp đôi quyết định trả thù cho một người phụ nữ đã chết ba năm trước. Hiện trong giai đoạn hậu kỳ, phim có sự tham gia của Chung Hán Lương, Ngô Trấn Vũ và Trương Triệu Huy. Bành Phát đồng đạo diễn loạt phim The Eye, Bangkok DangerousOut Of Inferno với anh trai Bành Thuận, và với tư cách là đạo diễn đơn bao gồm phim ly kỳ Blind SpotFairy Tale Killer.

The White Storm 3
Đạo diễn Khâu Lễ Đào

Khâu Lễ Đào đang làm hậu kỳ cho phần thứ ba trong loạt phim White Storm, sau khi đạo diễn phần thứ hai, còn cố đạo diễn hành động Trần Mộc Thắng chỉ đạo phần đầu tiên. Cả hai phim trước đều thành công vang dội ở Trung Quốc và khắp khu vực. Phần ba tái hợp Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân, với Quách phú Thành mới tham gia dàn diễn viên. Câu chuyện kể về một cảnh sát hoạt động nội gián trong một băng đảng ma túy Đông Nam Á, đã hình thành mối quan hệ với một trùm ma túy Thái Lan, nhưng tìm đến Cục Chống Ma túy của Lực lượng Cảnh sát Hồng Kông để tiêu diệt băng đảng này một lần và mãi mãi. Dự kiến ​​phát hành rạp vào quý 3 năm 2022.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily