Tin tức

10 phim mùa lễ cuối năm 2021

23/11/2021

Tin chính thức đây: Các hãng phim Hollywood sẽ đóng vai ông già Noel và mang niềm phấn khích trở lại các rạp chiếu phim cũng như các dịch vụ phát trực tuyến trong mùa lễ này (ở Mỹ).

Bữa tiệc đã bắt đầu vào thứ sáu với Eternals của Marvel và phim chính kịch Spencer của Công nương Diana. Từ đó, Ghostbusters, Lady Gaga, Spider-Man, Steven Spielberg và thậm chí cả Shakespeare đều sẽ xuất hiện ở rạp chiếu trước cuối năm nay. Nhưng cùng với sự trở lại của bom tấn (Keanu Reeves trong một phim Ma trận khác, các bạn nhé!), có rất nhiều phim cho mùa giải Oscar, bao gồm cả nỗ lực đạo diễn đầu tiên của Guillermo del Toro kể từ khi thắng giải phim hay nhất cho The Shape of Water.

Dưới đây là 10 phim bạn nhất định phải xem trong hai tháng tới. (Lịch phát hành ở Mỹ)

Ghostbusters: Afterlife (19/11)

Diễn viên: Mckenna Grace, Paul Rudd, Bill Murray

Đạo diễn: Jason Reitman

Cốt truyện: Hai anh em ruột (Grace và Finn Wolfhard) chuyển đến một thị trấn nhỏ, tìm hiểu về di chứng trừ ma của ông nội họ Egon (Harold Ramis quá cố) và đeo túi proton khi có điều gì đó kỳ lạ trong khu phố của họ. Phần tiếp theo có sự tham gia của nhiều nhân vật trẻ và những gương mặt được một số người hâm mộ yêu thích (bao gồm Murray, Dan Aykroyd và Ernie Hudson).

Chỉ chiếu rạp

King Richard (19/11)

Diễn viên: Will Smith, Aunjanue Ellis, Jon Bernthal

Đạo diễn: Reinaldo Marcus Green

Cốt truyện: Muốn biết làm thế nào Venus và Serena Williams trở nên tuyệt vời trên sân quần vợt không? Bộ phim đời thật này do cả hai chị em họ điều hành sản xuất, kể về những nỗ lực ám ảnh của người cha Richard Williams (Smith) biến Venus (Saniyya Sidney) và Serena (Demi Singleton) thành những nhà vô địch đồng thời truyền cho các con sức mạnh của việc tin vào bản thân.

Chiếu rạp và trên HBO Max

Encanto (24/11)

Diễn viên: Stephanie Beatriz, John Leguizamo, Diane Guerrero

Đạo diễn: Byron Howard và Jared Bush

Cốt truyện: Với các bài hát của Lin-Manuel Miranda, bộ phim hoạt hình kỳ ảo của Disney xoay quanh một gia đình người Colombia, mỗi người đều được ngôi nhà phép thuật của họ ban cho những khả năng phi thường, nhưng khi phép thuật bắt đầu biến mất, chính Mirabel trẻ tuổi (do Beatriz lồng tiếng), thành viên không được tặng bất kỳ năng lực đặc biệt nào, phải thực hiện nhiệm vụ cứu thế giới.

Chỉ chiếu rạp

House of Gucci (24/11)

Diễn viên: Lady Gaga, Adam Driver, Jared Leto

Đạo diễn: Ridley Scott

Cốt truyện: Bộ phim tiểu sử hấp dẫn xoay quanh vụ sát hại doanh nhân người Ý Maurizio Gucci (Driver), người đứng đầu hãng thời trang Gucci mang tính biểu tượng, và sự liên quan của vợ cũ Patrizia Reggiani (Gaga). Bộ phim cũng đi sâu vào lịch sử Gucci, với Leto, Jeremy Irons và Al Pacino đóng vai các thành viên chủ chốt trong gia đình.

Chỉ chiếu rạp

Don’t Look Up (10/12)

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Timothée Chalamet

Đạo diễn: Adam McKay

Cốt truyện: DiCaprio và Lawrence đóng vai chính trong phim hài đen tối trong vai các nhà thiên văn đi khắp đất nước để cảnh báo những người hoài nghi rằng có một sao chổi đang chiếu về phía Trái đất. Dàn diễn viên toàn sao của McKay bao gồm Chalamet trong vai vận động viên trượt băng nghệ thuật đi mua sắm theo kiểu truyền giáo, Cate Blanchett và Tyler Perry là người dẫn chương trình buổi sáng lạc quan, và Meryl Streep trong vai vị chủ tịch lãnh đạm.

Chiếu rạp và trên Netflix từ 24/12

West Side Story (10/12)

Diễn viên: Ansel Elgort, Rachel Zegler, Ariana DeBose

Đạo diễn: Steven Spielberg

Cốt truyện: Làm thế nào để theo dõi phiên bản chuyển thể vở nhạc kịch Broadway năm 1961 đoạt giải phim hay nhất? Hãy để Spielberg đóng dấu ấn lên. Bộ phim mới kể câu chuyện tình yêu cổ điển có Elgort và Zegler trong vai Tony và Maria, hai người tình trẻ tuổi bị kẹt giữa hai băng đảng đường phố đối địch căng thẳng, băng Jets da trắng và Cá Mập Puerto Rico.

Chỉ chiếu rạp

Nightmare Alley (17/12)

Diễn viên: Bradley Cooper, Cate Blanchett, Toni Collette

Đạo diễn: Guillermo del Toro

Cốt truyện: Dựa trên tiểu thuyết noir của William Lindsay Gresham năm 1946, bộ phim kinh dị tâm lý xoắn não của del Toro đưa Bradley Cooper vào vai một gã lưu manh và lừa đảo thích thao túng người khác hợp tác với một bác sĩ tâm thần tàn nhẫn không kém (Blanchett).

Chỉ chiếu rạp

Spider-Man: No Way Home (17/12)

Diễn viên: Tom Holland, Zendaya, Benedict Cumberbatch

Đạo diễn: Jon Watts

Cốt truyện: Ồ không, danh tính bí mật của Spidey là Peter Parker (Holland) bị đe dọa! Khi cả thế giới tìm ra anh là ai, anh hùng tuổi teen liên hệ với người bạn cũ Doctor Strange (Cumberbatch) để nhờ trợ giúp phép thuật (thật không may lại không như ý muốn) và anh cũng phải đối phó với ít nhất một kẻ thù nham hiểm là Doctor Octopus (Alfred Molina).

Chỉ chiếu rạp

The Matrix Resurrections (22/12)

Diễn viên: Keanu Reeves, Carrie-Anne Moss, Yahya Abdul-Mateen II

Đạo diễn: Lana Wachowski

Cốt truyện: Trong phần thứ tư của loạt phim hành động khoa học giả tưởng sáng tạo (và sau 18 năm), Reeves trở lại với vai Neo, “người được chọn” dường như không nhớ quá khứ của mình — hay tình yêu của anh, Trinity (Moss) — cho đến khi anh bị một Morpheus (Mateen) trẻ tuổi đưa xuống hang thỏ ảo của Ma Trận một lần nữa.

Chiếu rạp đồng thời trên HBO Max

The Tragedy of Macbeth (25/12)

Diễn viên: Denzel Washington, Frances McDormand, Brendan Gleeson

Đạo diễn: Joel Coen

Cốt truyện: Tác phẩm của Bard chơi màu đen trắng cho màn ra mắt đạo diễn solo của Coen, có sự góp mặt của Denzel Washington trong vai lãnh chúa Scotland, đã bị người vợ thèm khát quyền lực (McDormand) và lời tiên tri của ba phù thủy (tất cả do Kathryn Hunter đóng) thuyết phục để soán ngôi vua (Gleeson).

Chiếu rạp (và trên Apple TV+ ngày 14/1)

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today