Tin tức

Arnold Schwarzenegger tiết lộ về Governator

18/04/2011

Về phim mới của ông? “Nói đến việc diễn xuất, tôi đang xem qua một loạt các kịch bản rất thú vị từ những phần tiếp theo cho đến phim hài hành động cực hay,” ông nói với The Hollywood Reporter.

Tiếp xúc và trao đổi thêm với Arnold Schwarzenegger, mới thấy rõ rằng cựu thống đốc bang California có niềm khao khát đem đến sự sống cho Governator, siêu anh hùng hoạt hình mà ông đã hé lộ hồi tuần rồi tại Cannes.

Sau tám năm chiến đấu với các vấn đề dai dẳng về tội phạm và tài chính, ý nghĩ có thể vượt qua vấn nạn quan liêu và hạn chế từ luật An ninh Quốc gia bằng cách mặc bộ trang phục sử dụng năng lượng mặt trời và leo lên chiếc mô tô có thể biến thành trực thăng rõ ràng là nguồn gốc của sự hài lòng cao độ.

Arnold Schwarzenegger

“Lý do mà các nhân vật anh hùng luôn nổi tiếng là vì tất cả chúng ta đều bị hạn chế một vài điểm nào đó ở thế giới thực. Kể cả khi còn là thống đốc tôi vẫn ước gì mình có thể làm những việc mình muốn nhưng không được bởi vì các quy tắc trong xã hội và cách chúng vận hành. Hoặc vì cách luật pháp thực thi,” Schwarzenegger trò chuyện với The Hollywood Reporter trong căn hộ cao ốc nhìn xuống Địa Trung Hải từ khách sạn Majestic.

“Con người có những quyền nhất định và các quyền đó phải được bảo vệ - và nên được bảo vệ - nhưng đối với một số vấn đề tội phạm bạn sẽ thấy không hẳn như vậy,” ông nói tiếp. “Trong đời thật, trước tiên bạn phải có lệnh khám xét và tới lúc đó thì hắn đã trốn rồi. Điều đó khiến bạn phát điên!”

Việc tạo ra một thế giới siêu anh hùng cho nhân vật hoạt hình hệt như ông rõ ràng là nguồn vui đối với Schwarzenegger, người đã trực tiếp làm việc ở tất cả các khâu với hãng A Squared Entertainment của chuyên gia hoạt hình kỳ cựu Andy Hayward, Archie Comics và Stan Lee.

“Trong một chương trình truyền hình về anh hùng, bạn có thể biến điều đó thành sự thật. Tất cả chúng ta đều có thể làm sống dậy những tưởng tượng của mình. Cho nên ý tưởng chính là điều mà vị thống đốc này, sau khi ông từ chức, nói, “Với tất cả những gì tôi học được trong cuộc đời về thể thao, tình bạn, kỷ luật và những trò mạo hiểm, giờ tôi sẽ làm những điều mà khi ở văn phòng thống đốc tôi không thể làm.”

Với một loạt máy móc thân thiện với môi trường và một binh đoàn các con mọt công nghệ trẻ tuổi sát cánh, vị thống đốc là minh chứng cho sự thật rằng làm việc chăm chỉ, các giá trị bền vững và kẹo cao su thổi bong bóng có thể biến bạn thành một người khác đủ mạnh để bóp vụn cả kẻ xấu xa nhất.

Không phải cuộc sống không khó khăn gì đối với cựu chính trị gia siêu anh hùng: chẳng hạn phát thanh viên Larry King phiền toái cứ theo chân ông, nhúng mũi vào chuyện của ngài thống đốc đã về hưu.

Là người rất trân trọng những giá trị gia đình, vị thống đốc phải kết hợp giữa đấu tranh với tội phạm quốc tế và thử thách khi phải khéo léo xếp lịch làm việc, chẳng hạn như đánh nhau với những đối thủ phun dầu nhưng vẫn phải về nhà ăn trưa. Chưa kể những mối lo ngại liên tiếp rằng ai đó trong gia đình sẽ khám phá ra trung tâm điều khiển nhiệm vụ được xây dưới thảm cỏ được cắt tỉa ở ngôi nhà Brentwood của anh.

Là dự án giải trí đầu tiên kể từ khi từ chức thống đốc bang California, Governator không phải là một dự án mà những người hâm mộ Schwarzenegger mong đợi, nhưng lại kết hợp các giá trị mà cựu thống đốc này trân trọng.

“Bạn biết trẻ nhỏ luôn học hỏi mà không cần dạy dỗ đúng nghĩa chứ? Chúng tiếp thu mọi thứ nếu những thứ đó không được truyền đạt cho chúng theo kiểu 'lên lớp',” ông nói với The Hollywood Reporter.

Song, vị thống đốc lại đặt nặng thông điệp môi trường không được khéo léo cho lắm, dùng siêu năng lực để đánh với bọn xấu sử dụng vô tội vạ nhiên liệu hóa thạch và để lại dấu vết hủy hoại môi trường. Nhưng nói cho rõ, tuy ông có lẽ đang ca cùng một bản thánh ca với An Inconvenient Truth, Schwarzenegger tin rằng thông điệp sẽ được truyền tải theo một cách hoàn toàn khác.

“Chúng tôi không đi theo hướng nói với người khác rằng ‘Bạn không bao giờ được làm điều đó,’ ông nói. “Đó là cách mà ông bạn già Al Gore phần nào đã làm, để khiến bạn thấy tội lỗi. Tội lỗi chẳng có tác dụng gì. Khiến người khác thấy tồi tệ cũng vô dụng. Phải khiến cho người ta thấy tốt hơn và hướng họ vào mặt tích cực hơn là cứ nói mãi về cái tiêu cực.”

Về sự trở lại ngành giải trí, Schwarzenegger đang cân nhắc kỹ càng các lựa chọn.

“Nói đến việc diễn xuất, tôi đang xem xét một loạt kịch bản thú vị, từ phần tiếp theo cho đến các phim hài hành động, nhưng tôi chưa quyết định ngay đâu. Chúng tôi chỉ muốn bộ phim này khởi đầu tốt đẹp, tập trung vào phim và đưa nó đi đúng hướng rồi mới đi bước kế tiếp,” ông nói.

Vậy liệu ngài cựu thống đốc có ý định đánh đổi cả hành trình cuộc đời tuyệt vời của mình để lấy cuộc đời của một siêu anh hùng không?

“Sự thật là tôi không cần tô vẽ về cuộc đời mình, bản thân nó đã là một điều phi thường rồi – bạn không thể tưởng tượng nổi thứ gì như cuộc đời của tôi đâu. Tôi chỉ hy vọng là mình không đột nhiên nhận ra mẹ đang lay vai tôi và nói ‘Arnold, Arnold – dậy đi. Con bị trễ giờ đến xưởng một tiếng rồi đấy.’ Tôi không mong mình thức dậy để thấy tất cả chỉ là mơ.”


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter