Tin tức

Phim hoạt hình của các ngôi sao hạng A

16/04/2011

Bên cạnh sự bùng nổ của màu sắc và âm nhạc, Rio còn nắm giữ dàn diễn viên lồng tiếng hàng sao: Jesse Eisenberg, Anne Hathaway, Leslie Mann, Will.i.am, Jamie Foxx, Jermaine Clement, George Lopez và Tracy Morgan. Thêm một bằng chứng nữa cho thấy các sao tên tuổi đã trở thành yếu tố cần thiết của phim hoạt hình. Tuy nhiên, trong quá khứ, phim hoạt hình không hề có những diễn viên hạng A. Disney có mời Bette Davis, Cary Grant hay James Stewart đâu? Tâm điểm chủ yếu luôn là những hình vẽ mê ly mà thôi.

Rio

Một xu hướng khác bắt đầu bùng nổ vào thập niên 90 khi Robin Williams góp mặt trong Aladdin và sự kết hợp của Tom Hanks và Tim Allen trong Toy Story. Và ngày nay hầu như tất cả diễn viên Hollywood đều đã từng đứng trong phòng thu âm, từ Kate Winslet tới Bruce Willis.

Chúng ta hãy xem qua năm phim thành công và thất bại:

A Bug’s Life - Ra mắt năm 1999, Pixar đã thiết lập một chuẩn mực cao về kỹ thuật tạo hình bằng máy tính (CGI) và dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao. Phim tập trung vào thế giới côn trùng đáng sợ, với cuộc tranh chấp giữa kiến và châu chấu khi chúng phân chia nguồn lương thực. Kevin Spacey, Julia Louis-Dreyfus, Denis Leary, David Hyde Pierce và Hayden Panettiere là số ít các sao vui vẻ hóa thân thành côn trùng.

A Bug's Life

Điều thú vị là DreamWorks cũng cho ra mắt một phim tương tự cùng thời điểm, đó là Antz. Woody Allen, Gene Hackman, Jennifer Lopez và Dan Aykroyd được mời tham gia bộ phim nói về một chú kiến nổi loạn chống lại trật tự tầng lớp xã hội. Nhưng đề tài u ám này không sánh được với A Bug's Life sặc sỡ và vui tươi.

Kung Fu Panda – Một chú gấu trúc lười nhác nhưng đáng yêu tên Po (Jack Black) bất ngờ được chọn hoàn thành một lời tiên tri cổ. Chú gia nhập Ngũ đại hào kiệt (Angelina Jolie, Lucy Liu, Seth Rogen, Jackie Chan, David Cross), gồm các anh hào huyền thoại, thần tượng của chú, cùng với sư phụ (Dustin Hoffman) để học các thế võ bí truyền của môn kung fu. Ham học nhưng luôn luôn đói bụng, Po cho thấy mình là một học viên thất bại, khiến những người khác nổi giận. Nhưng, trước khi khóa đào tạo kết thúc, một cựu đồ đệ mang lòng hận thù tấn công lên ngôi làng yên bình của họ và Po buộc phải vùng lên đối mặt với thách thức.

Tươi sáng, bắt mắt và vui nhộn, Kung Fu Panda là một phim hoạt hình xuất sắc, mặc dù mô típ về một tay mơ/không chuyên mang định mệnh vĩ đại là một công thức nhạt nhẽo. Tuy Jolie và những người khác không có nhiều lời thoại, nhưng Hoffman và McShane đã tỏa sáng trong vai vị sư phụ thông thái và gã phản diện khát máu.

Dustin Hoffman lồng tiếng cho vị sư phụ thông thái

Kung Fu Panda 2 sẽ ra rạp ngày 27/5/2011.

Shrek 2 - Bộ phim Shrek đầu tiên là bom tấn toàn cầu, nên bộ ba Mike Myers, Cameron Diaz và Eddie Murphy nhanh chóng tái hợp ở DreamWorks cho phần tiếp theo.

Trong phần hai của phim, gã chằn tinh đáng yêu và cô dâu bị gia đình vợ quấy rầy khi đi hưởng tuần trăng mật. Háo hức gặp mặt "nửa kia" của con gái mình, Vua và Hoàng hậu xứ Far, Far Away (John Cleese và Julie Andrews) đã mời đôi vợ chồng mới cưới tới vương quốc, mà không biết rằng lời nguyền dành cho Fiona chưa được hóa giải như mong đợi. Chuyện xảy ra sau đó là mâu thuẫn đầy vui nhộn về tính cách, cùng với sự xuất hiện của hoàng tử Charming kiêu ngạo (Rupert Everett), bà tiên đầy toan tính (Jennifer Saunders) và sát thủ-đánh-thuê mèo đi hia (Antonio Banderas).

Với vô số nét văn hóa đại chúng và cả vài bài hát, dàn diễn viên toàn sao thú vị đến không ngờ. Tiếc là phần ba và phần bốn lại là những thất bại đáng kể nhưng chú mèo đi hia quyến rũ sẽ có riêng một bộ phim vào tháng 11 này.

Shark Tale – Ví dụ hoàn hảo cho một phim hoạt hình mà các ngôi sao Hollywood không gắn với cốt truyện, hay thiếu đi điều đó. Will Smith đem sự bảnh bao của anh vào một chú cá "công nhân lao động" tên Oscar, hay mơ mộng trở nên giàu có nhưng cuối cùng lại về phe xã hội đen. Robert De Niro lồng tiếng không đúng chỗ cho ông trùm, một lão cá mập trắng sát thủ, và Jack Black vào vai đứa con trai hiền lành của ông ta. Rồi lại có một mối tình tay ba trong đó Renee Zellweger và Angelina Jolie là tình địch.

Shark Tale

Mọi thứ khá lộn xộn và sự so sánh khó tránh khỏi với Finding Nemo đồng nghĩa với việc bộ phim về thế giới nước này sẽ không đáp ứng được kỳ vọng. Bất chấp điều đó, phim đã thành công trong việc đem về 250 triệu bảng ở phòng vé toàn cầu.

Madagascar - một phim được ưa thích khác của DreamWorks, mặc dù phim này hoàn toàn dành cho trẻ con. Một nhóm động vật trong vườn thú New York được thuần hóa và đô thị hóa vô tình trốn khỏi chuồng và bằng cách nào đó có mặt trên con tàu chở hàng đến châu Phi. Khi đối mặt với rừng già thật sự, những tay thành thị này đã học được cách trân trọng nguồn cội và thích nghi với nơi hoang dã.

Madagascar

Ben Stiller, Chris Rock, David Schwimmer và Jada Pinkett Smith lần lượt hóa thân thành sư tử, ngựa vằn, hươu cao cổ và hà mã. Tác phẩm này của bộ tứ tương đối ổn nhưng những nhân vật của họ sau cùng lại khá tệ. Thay vào đó dàn diễn viên phụ - những chú chim cánh cụt đáng yêu và ngài vua vượn cáo hoang tưởng (Sacha Baron Cohen) – lại nổi bật và gây cười nhiều nhất.

Không thoáng chút hài hước người lớn hay hình ảnh sáng tạo nào, Madagascar là một phim hài hước không mấy sâu sắc dành cho trẻ em dưới 12 tuổi. Phim cũng đã ra mắt phần kế tiếp năm 2008 và rõ ràng phần cuối cùng đang được thực hiện.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Film Pilgrim