Bình luận phim

Assassination: Phim hành động lịch sử đình đám đầy hứa hẹn

13/08/2015

Đạo diễn Choi Dong Hoon, danh sách phim của ông có cả phim hành động bom tấn The Thieves / Đội quân siêu trộm (2012), bán gần 13 triệu vé, trở lại sau ba năm vắng bóng với phim Assassination.

Được trông đợi là một thành công phòng vé khác, Assassination là một màn trình diễn thuyết phục với kỹ thuật quay phim xuất sắc, kịch bản vững chắc và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên toàn sao.

Các diễn viên từ trái sang: Cho Jin Woong, Jun Ji Hyun, Choi Duk Mun

Bối cảnh những năm 1930 trong thời gian Nhật Bản cai trị Hàn Quốc (1910–1945), phim làm nổi bật nỗ lực quả cảm của các chiến sĩ độc lập của Hàn Quốc chiến đấu vì tự do và công lý bất chấp bọn thống trị thực dân.

Chính quyền cấp tỉnh Hàn Quốc ở Thượng Hải, do nhà hoạt động chính trị độc lập Kim Koo sáng lập, lên kế hoạch ám sát hai nhân vật chủ chốt – chỉ huy quân đội Nhật Bản ở Hàn Quốc và tay trùm kinh doanh thân Nhật Kang In Guk (Lee Gyoung Young). Cảnh sát trưởng của chính phủ lâm thời Yeom Seok Jin (Lee Jung Jae) tập hợp một nhóm sát thủ gồm nữ bắn tỉa từ quân đội độc lập ở Mãn Châu An Ok Yun (Jun Ji Hyun), chuyên gia súng ống (Cho Jin Woong) và nhà chế tạo bom (Choi Duk Mun) để thực hiện kế hoạch này.

Đồng thời, Yeom Seok Jin xảo trá thuê một sát thủ chuyên nghiệp có biệt danh Hawaii Pistol (Tay súng Hawaii), do Ha Kong Woo đóng, để trừ khử nhóm ám sát mà chính hắn đã lập nên.

Yeom Seok Jin (Lee Jung Jae đóng) trong một cảnh phim

Assassination mang những yếu tố của các phim trước đây của đạo diễn này chẳng hạn Đội quân siêu trộm, phim hành động hài, và Tazza: The High Rollers (2006), phim ly kỳ-tội phạm. Thực ra, việc tuyển diễn viên cũng tương tự - Lee Jung Jae và Jun Ji Hyun trong Đội quân siêu trộm đóng vai chính và Cho Seung Woo và Kim Hae Sook trong Tazza đóng vai phụ. Một sự bổ sung mới là Ha Jung Woo, có lẽ vai diễn trong phim này là đáng nhớ nhất trong số tất cả các vai anh đã từng đóng cho đến nay.

Assassination khác với những phim trước của Choi Dong Hoon vì đây là một phim hành động tâm lý lịch sử - nỗ lực đầu tiên của đạo diễn ở thể loại này. May mắn thay, phim hóa ra hấp dẫn hơn những gì mà nhiều người trông đợi.

Ngoài ra khác với những phim trước đó của ông nhân vật chính là một phụ nữ. Câu chuyện xoay quanh nữ bắn tỉa và một chiến sĩ độc lập An Ok Yun (Jun Ji Hyun) trở thành lãnh đạo của nhóm sát thủ. Đạo diễn nói ông muốn làm nổi bật thành tựu của những nhân vật vô danh có thực.

Cảnh trong phim

Để tối đa hóa tính thực tế bối cảnh lịch sử, phim đã đầu tư 18 tỉ won (16 triệu đôla) vào việc xây dựng phim trường, phục trang và sưu tập đạo cụ xưa. Nỗ lực đưa vào những chi tiết thật ấn tượng và khiến phim thêm phần hấp dẫn.

Việc quay phim mất năm tháng ở Thượng Hải lẫn Seoul vì cốt truyện diễn ra ở cả hai địa điểm này. Một phim trường chuyên dụng rộng 13.500 mét vuông được dựng ở Goyang, tỉnh Gyeonggi, để tái hiện lại đường phố Seosomun ở Gyeongseong (tên gọi Seoul lúc đó). Quá trình quay phim còn lại diễn ra ở phim trường Thượng Hải tại Chedun, gấp 27 lần kích cỡ phim trường Hapcheon ở phía Nam Gyeongsang, Hàn Quốc, và là cảnh nền của phim Trung Quốc đình đám Lust, Caution / Sắc giới (2007).

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times