Tin tức

Ba chuyện kể văn học hợp thành một bộ phim hoạt hình nhiều cốt truyện của Hàn Quốc

07/10/2014

Hoạt hình chưa bao giờ là một loại hình dành riêng phục vụ thiếu nhi, và với sự ra mắt của bộ phim Buckwheat Flower, A Lucky Day and Spring, thể loại này đã chứng minh được sức hút của nó với cả lớp khán giả lớn tuổi hơn, những người có thiên hướng văn học.

Trong một bước tiến chưa từng thấy, tác phẩm của các nhà văn Hàn Quốc đầu thế kỷ 20 Lee Hyo Seok (When Buckywheat Blossoms Bloom), Kim You Jeong (Spring, Spring) và Huyn Jin Gun (A Lucky Day) đã được kết nối thành một bộ phim hoạt hình nhiều cốt truyện.

Hình ảnh từ buổi họp báo về bộ phim

Được hợp tác sản xuất bởi hãng truyền hình EBS, nhà xuất bản Gim Young và xưởng phim hoạt hình Meditation with a Pencil, mọi ngóc ngách trong xã hội Hàn Quốc đã được bóc tách từ góc nhìn của mỗi tác giả.

Sự thay đổi phong cảnh mang người xem từ những đồng cỏ xanh bát ngát nơi thôn quê đến thành phố ảm đạm mới được xây dựng chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn rung động.

Những hình ảnh chính trích từ ba bộ phim

Âm thanh của tự nhiên – từ tiếng suối chảy róc rách cho tới cánh đồng hoa kiều mạch hòa trộn với lời tự sự trữ tình – sẽ dịch chuyển người xem tới một nơi mà dường như họ chỉ có thể tìm thấy trong sách vở.

Trong Spring, phần kết nối dựa trên câu chuyện của Kim You Jeong, vẻ quyến rũ của cuộc sống nông thôn được tập trung mô tả thông qua câu chuyện về một cậu thanh niên được lão nông già hứa gả con gái nếu cậu làm lụng cho ông.

Trong khi chờ đợi ngày lấy được vị hôn thê của mình, một cô gái trẻ hơn anh ta đến mười tuổi, kịp trưởng thành, có rất nhiều những câu chuyện vô thưởng vô phạt đã được kể lại theo ngôi thứ nhất, giống như trong nguyên tác văn học.

Sự khăng khít trong mối quan hệ gia đình và bản chất của lao động được phác họa lại trong bộ phim, cũng rõ nét như vai trò của người phụ nữ và sự kết nối giữa con người được thành hình trong những hoàn cảnh trái ngang nhất, vừa buồn cười vừa cảm động.

Bộ phim cuối cùng, A Lucky Day, lại lấy không ít nước mắt.

Đây là câu chuyện về một người lái xe lam, cuộc đời anh chìm trong công việc có vẻ sắp bị ra rìa khi Seoul dần hiện đại hóa.

Nhịp sống của một người đàn ông, được hình thành bởi nghĩa vụ nuôi sống gia đình và công việc vất vả, tất cả đều trái ngược với hậu cảnh một góc thành phố đặc trưng nhất của Seoul, xúc động và quyến rũ.

Cảnh phim A Lucky Day

Bộ phim đánh dấu sự kiện lần đầu tiên có ba sản phẩm riêng biệt được gộp chung lại thành một bộ phim hoạt hình, và cả người già lẫn trẻ em đều có thể nhìn lại nền móng của văn học Hàn Quốc đúng như những gì họ học được từ trường lớp.

Phim đã ra mắt khán giả trên toàn thế giới từ ngày 21 tháng 8.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi