Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Busan - Cuộc tranh tài điện ảnh lớn nhất châu Á khai mạc

06/10/2014

Nam diễn viên gạo cội Nhật Bản Ken Wantanabe và nữ diễn viên Hàn Quốc Moon So Ri chủ trì lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) tại nhà hát ngoài trời của Trung tâm Chiếu phim Busan diễn ra vào tối ngày 2/10.

CHÂU Á

Liên hoan phim quốc tế Busan 2014 mở màn với Paradise in Service

 

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) kéo dài 10 ngày mở màn tại thành phố cảng
lớn nhất Hàn Quốc – Busan từ ngày 2/10/2014
[Ảnh: Yohap]

Liên hoan phim hàng đầu châu Á mở màn tại Busan – thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc từ tối ngày 2/10 với bộ phim Đài Loan về một chàng trai trẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự trong một nhà chứa nơi tiền tuyến ở Đài Loan.

Nam diễn viên gạo cội Nhật Bản Ken Wantanabe và nữ diễn viên Hàn Quốc Moon So Ri chủ trì lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) tại nhà hát ngoài trời của Trung tâm Chiếu phim Busan.

Các nhà làm phim và các ngôi sao điện ảnh từ trong và ngoài Hàn Quốc đã nhận được sự chào đón nhiệt thành từ những người hâm mộ tập trung kín nhà hát 500 chỗ ngồi, khi các nhà làm phim và ngôi sao bước trên thảm đỏ trước lễ khai mạc.

Nhà làm phim Hứa An Hoa của Hồng Kông sẽ nhận giải thưởng “Nhà làm phim châu Á của năm” cho sự đóng góp của bà với nền công nghiệp điện ảnh châu Á.

Sau lễ khai mạc, Paradise in Service ra mắt mở màn sự kiện kéo dài 10 ngày của liên hoan phim.

Nam diễn viên Nhật Bản Ken Wantanabe (trái) và nữ diễn viên Hàn Quốc Moon So Ri chủ trì lễ khai mạc

Phim nhựa thứ tư của đạo diễn danh tiếng người Đài Loan Nữu Thừa Trạch là một trong số 314 phim từ 79 quốc gia sẽ công chiếu ở liên hoan lần này. Con số phim được chiếu năm nay nhiều hơn 15 phim so với 299 phim của năm ngoái.

BIFF sẽ khép lại vào ngày 11/10 với Gangster Pay Day, bộ phim hành động-hài về một trùm băng đảng có tình cảm với người tình của một đàn em, do nhà làm phim Trung Quốc Lee Bo Cheung đạo diễn.

Trong những khách mời quốc tế tham dự liên hoan phim có các nhà làm phim Trung Quốc Trần Khả Tân và Trương Nghệ Mưu, đạo diễn Hungary Bela Tarr và nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy.

Về phía Hàn Quốc, các đạo diễn Bong Joon Ho và Im Kwon Taek, nam diễn viên Ahn Sung Ki, Jung Woo Sung, Park Hae Il và Yoo Ji Tae cũng tới Busan để tham dự.

Ngoài 314 phim tham dự, liên hoan sẽ giới thiệu các chương trình đặc biệt giới thiệu tác phẩm của nhà làm phim Hàn Quốc Chung Jin Woo, người đã dẫn dầu trào lưu dục cảm trong nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc những năm 70, 80 cùng với một số phim độc lập Thổ Nhĩ Kỳ và sức mạnh của các nhà làm phim nữ Gruzia.

Sáng lập ra từ năm 1996, BIFF đã trở thành liên hoan phim lớn nhất châu Á.

Joo Won và Shim Eung Kyung chơi dương cầm trong Tomorrow Cantabile

Với chỉ ít tuần trước khi bộ phim ra mắt, Joo Won và Shim Eun Kyung đang nỗ lực hết sức cho bộ phim hài-tình cảm sắp tới Tomorrow Cantabile.

Vào ngày 30/9, một số hình ảnh đằng sau hậu trường khi Joo Won chơi dương cầm được tung ra, cho thấy nam diễn viên rất cố gắng luyện tập.

Vì nhân vật Cha Yoo nổi tiếng là một người cầu toàn về mọi thứ, Joo Woo đang luyện tập chăm chỉ để học chơi dương cầm và vĩ cầm như dân chuyên nghiệp.

Trong ảnh, có thể nhìn thấy Joo Won mặc bộ đồ đen trắng thương hiệu Cha Yoon Jin cùng với nét mặt nghiêm túc. Đứng cạnh chiếc đàn dương cầm đồ sộ, Joo Won trông như thuộc về thế giới nhạc cổ điển, cho thấy anh là lựa chọn đúng đắn để vào vai vị nhạc trưởng tham vọng thiên tài.

Trong khi đó, Shim Eung Kyung cũng cố gắng hết mình để vào vai nhân vật trung tâm Seol Nae Il, cô cũng luyện dương cầm.

Vào ngày 29/9, nữ diễn viên đưa lên mạng hình ảnh với chú thích, “Tôi rất thích dương cầm. Có người đã chụp bức hình này trong lúc tôi đang tập đàn. Ngoài việc diễn tốt, tôi cũng muốn tất cả mọi người thấy tôi thích việc tôi đang làm đến thế nào. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã luôn theo dõi các hoạt động của tôi. Mọi người mang đến động lực lớn cho tôi!”

Nhân vật Seol Nae Il của Shim Eung Kyung là một người tự do tự tại khi chơi dương cầm và có vẻ nhưng cô đang chọn đúng cách tiếp cận để thể hiện cách hóa thân nhân vật và thích thú với dương cầm.

Tomorrow Cantabile là bộ phim hài-tình cảm dõi theo hai nghệ sĩ trẻ trên hành trình vươn tới ước mơ trở thành những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc.

Uhm Jung Hwa cân nhắc cơ hội sống lần thứ hai cùng Song Seung Heon

Uhm Jung Hwa, mới xuất hiện trong phim dài tập Witch's Romance của tvN và phim điện ảnh Venus Talk, đang cân nhắc vai diễn luật sư danh giá trong phim điện ảnh Wonderful Nightmare. Nhưng danh tiếng của nhân vật này không có nghĩa là cô đã sống một cuộc sống mẫu mực.

Nhân vật của cô qua đời sau khi thực hiện không dưới cả ngàn lỗi lầm trong đời mình. Nhưng bất chấp lý lịch tội nghiệp này, nhân vật của Uhm Jung Hwa nhận được cơ hội thứ hai. Cô được trao cơ hội để trở lại cơ thể như cũ nhưng phải đối mặt với những tình cảnh khác biệt hoàn toàn. Và nếu cô làm tốt hơn với những tình huống lạ lẫm này, cô có thể trở lại cuộc sống trước đó.

Cuộc sống mới của cô kém hào nhoáng đáng kể so với cuộc sống cũ. Khi cô tỉnh dậy, cô phát hiện ra cô không còn là vị luật sư quyền uy mà là người mẹ, một bà nội trợ bình thường. Và nếu cô nghĩ cuộc sống thường ngày của một luật sư là vất vả, chờ đến khi cô xoay xở thời gian giữa những đứa trẻ đòi hỏi và một người chồng được nuông chiều đi thì biết.

Nhân vật của Uhm Jung Hwa có thể thấy rằng để cãi thắng một vụ trước tòa còn dễ hơn thuyết phục đứa bé mới biết đi chia sẻ món đồ chơi yêu thích. Hy vọng khả năng dàn xếp luật pháp sẽ có ích khi cần giữ sự yên ấm trong gia đình.

Và phần thưởng an ủi là người đàn ông mà cô lấy có thể sẽ do Song Seung Heon thủ vai, anh mới trở lại với vai diễn đại tá ám ảnh vì tình trong phim điện ảnh Obsessed. Nam diễn viên này mới đây cũng tham gia trong phim điện ảnh Trung Quốc The Third Way of Love với nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi. Hãng đại diện của anh, Better Ent, cho biết anh đang nghiêm túc cân nhắc vai diễn trong Wonderful Nightmare. Và nếu anh nhận, nhân vật của Uhm Jung Hwa có thể sẽ thấy có những khuôn mặt còn tệ hơn thức dậy cùng mình mỗi ngày.

Liệu cuộc sống thường ngày mới của Uhm Jung Hwa có tốt hơn cuộc sống hào nhoáng trước đó? Hay cuộc sống mới của cô sẽ chẳng phải là một cơ hội xứng đáng mà là một sự trừng phạt? Nếu cô đạt được thành công trong cuộc sống mới này, liệu cô có phải từ bỏ nhân vật của Song Seung Heon để giành lại cuộc sống cũ?

Người hâm mộ cả hai diễn viên đều mong ngóng sự hòa hợp họ sẽ tạo ra khi vào vai đôi vợ chồng.

Wonderful Nightmare được dự định khởi quay trước khi bước sang năm mới. Kang Hyo Jin, từng đạo diễn Twilight Gangsters và biên kịch Six Shooter Bandits sẽ chỉ đạo và viết kịch bản cho bộ phim điện ảnh này.

Công bố đề cử giải Kim Mã lần thứ 51

 

Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 51 sẽ được tổ chức vào ngày 22/11/2014. Danh sách chính thức các đề cử đã được thông báo với tổng số 38 bộ phim được chọn tham gia cuộc đua. Trong số 38 phim năm nay, Black Coal, Thin Ice / Bạch nhật diệm hỏa đẫn đầu với tám đề cử.

Thành công của Bạch nhật diệm hỏa cũng tạo điều kiện cho các ngôi sao của bộ phim tham dự đường đua Kim Mã năm nay. Nữ diễn viên chính Quế Luân Mỹ được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lần thứ ba. Mặc dù Quế Luân Mỹ đã thắng giải này vào năm 2012 và cũng được coi là một ứng viên nặng ký năm nay, cô đương đầu với sự cạnh tranh từ Củng Lợi, Thang Duy và Triệu Vy.

Dưới đây là các đề cử chính của giải Kim Mã lần thứ 51.

Phim truyện xuất sắc nhất

1. A Fool
2. Black Coal, Thin Ice / Bạch nhật diệm hỏa
3. The Golden Era / Thời đại hoàng kim
4. Blind Massage
5. KANO

Đạo diễn xuất sắc nhất

1. Triệu Đức Dận – Ice Poison / Băng phiến
2. Điêu Diệc Nam – Bạch nhật diệm hỏa
3. Hứa An Hoa – Thời đại hoàng kim
4. Vương Tiểu Soái – Red Amnesia
5. Lâu Diệp – Blind Massage

Nam diễn viên xuất sắc nhất

1. Trần Kiến Bân – A Fool
2. Lưu Thanh Vân – The White Storm / Tảo độc
3. Liêu Phàm – Bạch nhật diệm hỏa
4. Masatoshi Nagase – KANO
5. Trương Chấn – Brotherhood of Blades / Tú Xuân đao

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

1. Trần Tương Kỳ – Exit
2. Quế Luân Mỹ – Bạch nhật diệm hỏa
3. Củng Lợi – Coming Home / Quay về
4. Thang Duy – Thời đại hoàng kim
5. Triệu Vy – Dearest / Thân yêu nhất

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

1. Vương Học Binh – A Fool
2. Ngô Mạnh Đạt – Aberdeen
3. Trần Kiến Bân – Paradise in Service
4. Đới Lập Nhẫn – Chilling Effect
5. Kim Sĩ Kiệt – Tú Xuân đao

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

1. Hách Lôi – Thời đại hoàng kim
2. Bảo Khởi Tĩnh – Insanity
3. Lang Tổ Quân – Sweet Alibis
4. Trần Ý Hàm – Paradise in Service
5. Vạn Thiến – Paradise in Service

Đạo diễn mới xuất sắc nhất

1. Trần Kiến Bân – A Fool
2. Tiền Tường – Exit
3. Hân Ngọc Khôn – The Coffin in the Mountain
4. Umin Boya – KANO
5. Lý Tiêu Phong – Nezha

Diễn viên triển vọng

1. Hứa Vĩ Ninh – Design 7 Love
2. Trương Tuệ Văn – Quay về
3. Trương Lỗi – Blind Massage
4. Tào Hựu Ninh – KANO
5. Ngụy Hán Đỉnh – Meeting Dr. Sun

Phi Hổ 2 khởi chiếu vào tháng 10

Các diễn viên Phi Hổ 2 tại buổi quay video quảng cáo

Sau khi bị trì hoãn gần một năm và đương đầu với các vấn đề từ kinh phí vượt trội đến hoãn quay phim, Phi Hổ 2, phần tiếp theo của phim truyền hình TVB đình đám năm 2012 cuối cũng đã được trao ngày khởi chiếu.

Theo On CC News, loạt phim Phi Hổ 2, đã hoàn tất quay phim vào tháng 9 năm ngoái, sẽ bắt đầu phát sóng vào ngày 19/10 – một tháng trước giải thưởng thường niên TVB sắp tới.

Trong khi đó, các diễn viên chính, Mã Đức Chung, Viên Vĩ Hào và Lương Liệt Duy gần đây đã tập hợp lại tại bến tàu viễn dương Khải Đức để quay video quảng cáo dưới trời nắng như đổ lửa.

Khi được hỏi quay dưới trời nắng có khó khăn không, Mã Đức Chung, lặp lại vai thanh tra cấp cao Triển Hàn Thao, phát biểu rằng anh vẫn thích thú trải nghiệm làm phim với êkíp một lần nữa, dù nói thêm rằng công ty nên đối xử tốt với họ vì những gì họ đã trải qua.

Với tổng số 20 tập, Phi Hổ 2 xoay quanh nhóm sĩ quan bán quân sự ưu tú của Hồng Kông đến từ Đội đặc nhiệm của Lực lượng cảnh sát Hồng Kông, công việc của họ trong chống khủng bố, giải cứu con tin, và tội phạm được nhận xét là quá nguy hiểm cho cảnh sát thông thường giải quyết.

Các cụm rạp chiếu phim đe dọa tẩy chay Ngọa hổ tàng long 2

Chân Tử Đan trong một cảnh phim Ngọa hổ tàng long 2

Các cụm rạp chiếu phim nổi giận đe dọa tẩy chay phần tiếp theo sắp tới của tác phẩm sử thi võ thuật đoạt giải Oscar Ngọa hổ tàng long sau khi Netflix thông báo chiếu bộ phim cùng ngày với ngày ra rạp.

Dịch vụ trực tuyến Netflix thông báo vào ngày 29/8 rằng họ sẽ hợp tác với The Weinstein Company, công ty do nhà sản xuất phim cừ khôi Hollywood Harvey Weinstein và em trai ông là Bob sở hữu, đồng sản xuất bộ phim mới. Họ dự định khởi chiếu Crouching Tiger, Hidden Dragon: The Green Legend / Ngọa hổ tàng long 2: Thanh Minh bảo kiếm, đồng thời tại các rạp Imax trên toàn cầu và qua Netflix vào ngày 28/8 năm sau.

Tuy nhiên, AMC, Cinemark, Ragal và Carmike, sở hữu tổng cộng hơn một nửa trong số 400 màn hình Imax tại Mỹ, đều nói họ sẽ từ chối chiếu bộ phim. Họ tức giận vì kế hoạch trên căn bản phớt lờ “thời hạn chiếu thích hợp”, nghĩa là các bộ phim mới thường không được cung cấp để xem tại nhà trong tối thiểu 13 đến 17 tuần kể từ khi phát hành tại rạp, đã tồn tại từ lâu. Cụm rạp lớn thứ hai châu Âu Cineworld và cụm rạp lớn nhất Canada Cineplex cũng cho biết họ sẽ không chiếu Ngọa hổ tàng long 2.

Dễ dàng nhận thấy sự giận dữ của các cụm rạp, trận chiến về Thanh Minh bảo kiếm khiến vụ ồn ào về đề nghị giảm thời hạn phát hành đối với Alice in Wonderland xuống 12 tuần của Disney năm 2010 trở nên nhỏ bé.

“Cụm rạp AMC và Wanda Cinema là nhà điều hành phòng chiếu trang bị Imax lớn nhất thế giới,” AMC phát biểu. “Chúng tôi chỉ chấp nhận công nghệ từ Imax. Chỉ có AMC và Wanda được quyền quyết định chương trình chiếu tại các rạp phim của chúng tôi. Không ai đề nghị chúng tôi cấp phép cho phần tiếp theo được thực hiện để đưa vào video ở Mỹ hay Trung Quốc, thế nên phải thừa nhận một điều là những màn hình mà Imax cam kết nằm ở các trung tâm khoa học và thủy cung.”

Một phát ngôn viên của Regal bổ sung: “Trong khi phát hành video tại nhà có thể đồng thời chiếu tại các địa điểm Imax nào đó, Regal chúng tôi sẽ không tham gia thử nghiệm mà ở đó bạn có thể xem cùng một sản phẩm trên các màn ảnh biến đổi từ chiều cao ba tầng nhà đến chiều rộng ba inch trên chiếc điện thoại thông minh. Chúng tôi tin rằng sự lựa chọn nhằm thực sự thưởng thức một bộ phim tráng lệ đã rõ ràng.”

Phản ứng của các chủ rạp chiếu phim thách thức đề nghị của Netflix vì Imax chỉ sở hữu một nhúm địa điểm của riêng họ. The Weinsteins chắc chắn vẫn có thể phát hành phim ở Trung Quốc, dù sự phản đối từ AMC – do tập đoàn Trung Quốc Wanda sở hữu – gợi ý ở đó cũng có thể nảy sinh vấn đề.

QUỐC TẾ

Dàn diễn viên và hình ảnh đầu tiên của phim Angry Birds được công bố

Sau nhiều nỗ lực của người hâm mộ bắn đủ một triệu chú chim trên trang UnlocktheFlock.com, cuối cùng hình ảnh đầu tiên cùng dàn diễn viên bộ phim dựa theo trò chơi Angry Birds của Rovio và Sony Pictures đã được công bố.

Ba chú chim chính sẽ được lồng tiếng bởi các diễn viên Jason Sudeikis (Horrible Bosses, We're the Millers) trong vai Red, chú chim cau có nhất, Josh Gad (Frozen) trong vai Chuck và Danny McBride (This is the End, Eastbound & Down) trong vai Bomb.

Các diễn viên phụ gồm Bill Hader (Cloudy with a Chance of Meatballs) lồng tiếng chú lợn, Maya Rudolph (Bridesmaids) lồng tiếng Matilda và Peter Dinklage (Game of Thrones) lồng tiếng Mighty Eagle.

Ngoài ra, các diễn viên sau cũng sẽ góp giọng vào bộ phim này: Keegan-Michael Key (Key & Peele), Kate McKinnon (SNL), Tony Hale (Arrested Development), Ike Barinholtz (Neighbors), Hannibal Buress (Broad City), Cristela Alonzo (Cristela), Jillian Bell (22 Jump Street), Danielle Brooks (Orange is the New Black), ca sĩ Romeo Santos và ngôi sao Youtube Ian Andrew Hecox và Anthony Padilla.

John Cohen, nhà sản xuất bộ phim cho biết, “Tôi rất tự hào về dàn diễn viên này. Ngoài Jason, Josh, Danny, Bill, Maya, và Peter giúp các nhân vật chính được sống dậy, họ được hỗ trợ bởi dàn diễn viên phụ đầy tài năng hài hước – một số tên tuổi hài lớn nhất hiện thời, và chúng tôi rất hài lòng được làm việc với họ.”

Angry Birds là trò chơi được tải về hơn 2 tỉ lượt chỉ trong năm nay ở nhiều dạng khác nhau, và đã có một loạt phim truyền hình hoạt hình Angry Birds Toons được xem tổng cộng ba tỉ lượt trên các kênh chiếu khác nhau. Phim được biên kịch The Simpsons Jon Vitti viết kịch bản, đạo diễn bởi Fergal Reilly và Clay Kaytis, dự tính ra mắt 1/7/2016.

Astrid Berges-Frisbey vào vai Guinevere trong King Arthur của Guy Ritchie

Diễn viên người Pháp Astrid Berges-Frisbey sẽ vào vai Guinevere trong phim Knights of the Roundtable: King Arthur của Guy Ritchie.

Berges-Frisbey được biết đến với vai người cá Syrena trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides, một vai diễn mà diễn viên người Tây Ban Nha đang sống ở Pháp này phải học tiếng Anh để đóng.

Đầu năm nay có nhiều tin đồn cho biết đạo diễn Guy Ritchie dự tính muốn kéo dài câu chuyện của Vua Arthur thành một loạt phim sáu phần. Trong trường hợp này, Berges-Frisbey có nhiều khả năng trở thành một ngôi sao lớn với vai diễn dự tính mang tính đột phá này.

Charlie Hunnam (Sons of Anarchy) đã được xác nhận sẽ đóng vai chính Arthur, trong khi Idris Elba (Pacific Rim) sẽ vào vai bạn của nhà vua, Bedivere. Phim bấm máy trong năm 2015.

Daniel Radcliffe sẽ xuất hiện trong Now You See Me 2

Diễn viên Harry Potter dự tính sẽ vào vai con trai của nhân vật của Michael Caine trong Now You See Me 2. Chính Michael Caine đã tiết lộ điều này trong một phỏng vấn gần đây:

Now You See Me có phần tiếp theo và hiện giờ chúng tôi đang quay phim ở London. Tôi bắt đầu quay vào tháng 12, chúng tôi sẽ quay cả tháng đó ở London và Harry Potter là con trai tôi. Tôi thấy thật thú vị, khi tôi và Daniel Radcliffe được đóng cha con.”

Jon M. Chu đạo diễn phần hai, có các diễn viên chính Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Isla Fisher, Dave Franco và Morgan Freeman. Phim dự tính ra mắt 10/6/2016.

Ra mắt năm 2013, Now You See Me thu về hơn 350 triệu USD. Phim là câu chuyện về nhóm nhà ảo thuật đường phố mang tên The Four Horsemen. Nhóm ảo thuật này dựng lên những hoạt động trộm cắp cao cấp từ những lãnh đạo tỉ phú bất chính và dùng số tiền đó giúp đỡ khán giả nghèo khó của họ.

Dịch: © Ngô Bình - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, KDrama Stars, Jayne Stars, Yahoo Singapore News,
The Guardian, Coming Soon, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi