Tin tức

My Lovely Girl khám phá những mặt tối của nền công nghiệp Kpop

30/09/2014

My Lovely Girl không phủ đường lên bất kỳ khía cạnh tiêu cực nào của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Nói về chủ tịch một hãng đại diện nhân tài và người được anh bảo trợ - một nhạc sĩ nhiều tham vọng - bộ phim đề cập đến rất nhiều hành xử xấu trong hoạt động kpop.

L của Infinite (trái) và Krystal Jung của f(x) trong một cảnh phim

Mặc dù các hành xử xấu như ngược đãi thực tập sinh có thể là ngoại lệ chứ không phải quy luật, nhưng những việc đó có xảy ra, và thật thú vị khi xem những ngôi sao kpop như Rain, Krystal Jung của f(x), L và Hoya của Infinite đưa những vấn nạn này lên màn ảnh.

Nhân vật do Rain thủ diễn, CEO Lee Hyun Wook, đối đầu với cha của anh về quan hệ giữa ông với một ca sĩ thực tập. Cha của Lee Hyun Wook, do Park Yeong Gyu đóng, có vẻ ngạc nhiên không hiểu tại sao con trai mình lại sốc.

"Bộ con tưởng thế giới giải trí là thánh đường chắc," ông nói.

Vấn đề mà bộ phim không ngừng khám phá là hành vi ngược đãi của các nhà điều hành hãng đào tạo nhân tài đối với thực tập sinh, bất luận đối xử tệ như mắng mỏ, lịch làm việc quá đáng, hay sử dụng các thực tập sinh dễ nhìn để đảm bảo những đồng đôla đầu tư.

Park Yeong Gyu trong vai cha của Lee Hyun Wook

Na Hae Ryung trong vai một ca sĩ muốn hủy hợp đồng khi cô nghĩ rằng mình bị đem chào hàng cho một nhà đầu tư. Cô lo lắng không biết sẽ có loại lạm dụng nào xảy ra. Khi nữ diễn viên phim truyền hình Hàn Quốc Jang Ja Yeon tự tử năm 2011, cô để lại thư tuyệt mệnh nói rằng cô bị ép buộc quan hệ với các nhà quản lý.

Trong khi ép buộc các nghệ sĩ quan hệ tình dục là một sự lạm dụng rõ ràng, sự lạm dụng ở các lĩnh vực khác có thể là vấn đề ganh đua. Các hãng giải trí làm mọi cách để có cơ hội đưa thực tập sinh của mình lên đài danh vọng và có sự bất đồng trong việc họ nên làm đến mức độ nào. Hôm 20/9 vừa qua, một thành viên nhóm nhạc nam ZE:A cáo buộc rằng anh bị hãng đại diện của mình ngược đãi nhưng rồi rút lại khiếu nại đó sau khi gặp quản lý của anh. Park Yoo Chun, Kim Jae Joong và Kim Junsu của TVXQ, giờ có tên là JYJ, Han Kyung của Super Junior và Kris của EXO thảy đều khiếu nại về việc bị hãng đại diện xử tệ.

My Lovely Girl còn đề cập đến hành vi xấu của các thần tượng và xung đột giữa các thành viên trong nhóm vốn dĩ luôn được che giấu với công chúng. Trong My Lovely Girl, hai thành viên của một nhóm nhạc ngoài đời thực là L và Hoya tranh chấp về việc ai có tài. Hoya ngầm phá hoại các buổi gặp gỡ ‘fan’ của L. Thật ra ngoài đời thực, họ rất yêu mến nhau.

L (phải) và Hoya, hai thành viên của nhóm Infinite ngoài đời thực vào vai hai thành viên
kình địch nhau trong nhóm kpop hư cấu có tên Infinite Power trong phim

Bộ phim còn nhấn mạnh sự đối chọi giữa các nhà điều hành và thực tập sinh trong cùng một hãng. Cạnh tranh hẳn là căng thẳng và sự ganh đua hẳn không dễ chịu chút nào.

Nhưng các sự kiện trong phim có khả năng là ngoại lệ chứ không phải quy luật nếu không nhà sản xuất bộ phim sẽ không bao giờ thu hút được từng ấy ngôi sao kpop thực thụ tham gia.

Trong một phỏng vấn gần đây, Rain, ngôi sao của bộ phim, nói rằng vai diễn của anh không dễ đóng, nhưng không phải vì bộ phim miêu tả không đúng về ngành giải trí Hàn Quốc. Vai diễn khó là vì những chuyện như thế quả có xảy ra.

Rain là CEO và nhà sáng lập J. Tune Entertainment, anh hoạt động với tư cách là nhà sản xuất và nhà soạn nhạc cho nhóm MBLAQ.

Rain trong vai Lee Hyun Wook, CEO của ANA Entertainemnt, hãng giải trí là bối cảnh cho câu chuyện

"Lúc đầu, tôi nghĩ diễn vai này sẽ dễ dàng hơn vì tôi đã biết chuyện gì xảy ra trong nội bộ ngành công nghiệp giải trí, nhưng thực tế là khó diễn hơn vì tôi đã biết quá nhiều," anh nói.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi