Tin tức

Bấm máy phim Thất hiệp ngũ nghĩa nhân gian đạo - lật đổ hình tượng Bao Công, Triển Chiêu trước đó

18/01/2011

Ngày 19/11/2010, bộ phim truyền hình trinh thám cổ trang Thất hiệp ngũ nghĩa nhân gian đạo chính thức bấm máy tại Hoành Điếm. Trong phim, vai Bao Công và Triển Chiêu do Vạn Tử Lương và Triệu Văn Trác đảm nhận. Ngoài ra, Vương Đồng Huy, Ô Thanh Thanh, Phụ Nghị Vĩ... cũng sẽ tham gia diễn xuất.  

Trong lần hợp tác này, Vạn Tử Lương và Triệu Văn Trác sẽ phá bỏ hình tượng vốn có của Bao Công và Triển Chiêu. Bao Công của Vạn Tử Lương sẽ không còn hình bán nguyệt giữa trán, gần gũi với nhân dân hơn. Với một bồ võ công của mình, Triển Chiêu của Triệu Văn Trác sẽ là nhân vật mạnh nhất trong lịch sử.

Đoàn làm phim

Vạn Tử Lương vào vai Bao Công không còn vết sẹo hình bán nguyệt

Nhân vật Bao Công trong các bộ phim truyền hình vốn có hai đặc trưng là khuôn mặt đen như mực kiến người khác phải giật mình kinh hãi và vết sẹo hình bán nguyệt giữa trán thần thông. Nhưng trong vai diễn của Vạn Tử Lương, Bao Công tuy vẫn còn khuôn mặt đen, nhưng vết sẹo bán nguyệt đã biến mất. Vạn Tử Lương cho biết: “Trước khi làm phim, tôi đã nghiên cứu rất nhiều hình tượng Bao Công, đi thăm miếu thờ Bao Công. Việc loại bỏ mảnh trăng khuyết trên mặt Bao Công là kết quả hội ý giữa tôi, đạo diễn và biên kịch. Chúng tôi muốn phá bỏ hình ảnh thần thoại vốn có của Bao Công, thay vào đó trở về giống như một người bình thường“.

Diễn viên Vạn Tử Lương (ngoài cùng bên phải) vào vai Bao Công

Diễn viên phim truyền hình số một Hồng Kông Vạn Tử Lương những năm gần đây chuyên tâm làm kinh tế, rất ít đóng phim. Đây sẽ là bộ phim truyền hình cổ trang đầu tiên ông tham gia sau hơn 20 năm biến mất. Đeo mặt nạ, găn râu giả... khiến Vạn Tử Lương đùa rằng không còn nhận ra chính mình. Ông cũng cho biết, lần này đóng phim không cảm thấy áp lực quá lớn, bởi không thể biết một bộ phim hợp nhãn người xem là như thế nào. Còn việc sau này có trở lại làm kinh tế hay vẫn tiếp tục đóng phim, phải chờ sau khi Thất hiệp ngũ nghĩa nhân gian đạo quay xong. Nếu diễn tốt thì tiếp tục diễn, không tốt sẽ làm nghề khác.

Triệu Văn Trác nguyện “vì văn bỏ võ“

Nếu trước đây, Triển Chiêu qua diễn xuất của Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Hà Gia Kính, Tiêu Ân Tuấn võ công đầy mình, luôn khoác trên mình chiếc áo quan màu đỏ, thì ở bản mới, Triển Chiêu sẽ mặc áo xanh nhạt, bình dân hơn nhiều. Triệu Văn Trác cho biết, trong Thất hiệp ngũ nghĩa nhân gian đạo, nhân vật Triển Chiêu sẽ bị loại bỏ bớt sắc thái anh hùng vốn có, mà chú trọng hơn vào sự hiệp nghĩa. “Hiệp là cùng với Bao đại nhân cảm thông thấu hiểu nỗi khổ của nhân gia, nghĩa là cùng với Ngũ Thử, huynh đệ vào sinh ra tử“.

Triệu Văn Trác vào vai Triển Chiêu

Gần đây, Chân Tử Đan nổi lên với một loạt phim Diệp Vấn, Cẩm Y Vệ.Còn Triệu Văn Trác cũng trở lại ấn tượng trong Tô Khất Nhi. Đối với việc so sánh mình và Chân Tử Đan, Triệu Văn Trác không nói gì, anh chỉ cho biết, ngoài phim võ thuật, anh còn quan tâm đến những bộ phim sử dụng trí lực hơn nhiều. Nếu cần, Triệu Văn Trác có thể “vì văn bỏ võ“.

Dịch: © Trang Ngô @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Sina