Tin tức

Những kế hoạch lớn cho "đám cưới hoàn hảo"

17/01/2011

Ra mắt vào ngày 22/10 trên toàn Hồng Kông, Perfect Wedding (tạm dịch: Đám cưới hoàn hảo) là bộ phim Hồng Kông mới nhất dẫn đầu doanh thu phòng vé, đem về 5,2 triệu nhân dân tệ (0,7 triệu đôla) trong tuần đầu tiên. Trông chờ vào con số doanh thu lớn hơn ở đại lục, được biết nhiều rạp chiếu phim thậm chí đang chuẩn bị lên lịch nhiều buổi chiếu hơn cho bộ phim.

Theo Wanda Cinemas, trung bình khoảng 75% chỗ ngồi đã được bán trước ở Bắc Kinh, 78% ở Thượng Hải và Nam Kinh, một con số khá cao đối với một bộ phim có ngân sách tương đối thấp.

“Với một câu chuyện tình, doanh thu phòng vé của Perfect Wedding thật không thể ngờ, đặc biệt là khi những bom tấn khác như Wall Street: Money Never SleepsDon Quixote đang được chiếu cùng thời điểm. Chúng tôi nhất định sẽ có thêm nhiều buổi chiếu trong tuần này,” trích lời giám đốc kinh doanh của chuỗi rạp Wanda.

Phim Perfect Wedding

Theo lối dẫn chuyện điện ảnh truyền thống của Hồng Kông, Perfect Wedding thuật lại chuyện của Xin (Dương Thiên Hoa), một nhà thiết kế đám cưới dù luôn tổ chức những hôn lễ đáng ngạc nhiên cho người khác nhưng lại bị hôn phu của mình bỏ rơi bên bàn thờ. Trong những năm đau khổ sau ngày đó, cô tiếp tục thiết kế hôn lễ nhưng không còn tin vào tình yêu nữa.

Đó là một câu chuyện hiện đại, khá ủy mị và cảm động, làm thế nào một cô gái từ đỉnh cao hạnh phúc rớt xuống đáy tuyệt vọng, và dần có can đảm để yêu lần nữa để rồi đi đến một kết thúc hạnh phúc như chuyện cổ tích,” trích lời Dương Thiên Hoa, nữ diễn viên vừa kết hôn hồi năm ngoái và vẫn đang trông chờ hôn lễ hoành tráng của chính mình vào năm sau. “Đó không phải là câu chuyện của tôi, nhưng điểm chung giữa tôi và Xin là, sau cùng, chúng tôi vẫn tin vào tình yêu và hôn nhân.”

Để giúp bộ phim đến gần khán giả hơn, đạo diễn Hoàng Chân Chân đã phỏng vấn bạn bè và các nữ diễn viên, thu thập kinh nghiệm và quan điểm của họ về tình yêu. “Tôi đã dành nhiều thời gian để trò chuyện với các diễn viên về chuyện phim và trao đổi suy nghĩ, điều này rất tốt cho cả việc diễn xuất lẫn đạo diễn,” Hoàng Chân Chân nói.

Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng, gồm Lâm Phong và nữ diễn viên truyền hình Trung Quốc hàng đầu Liêu Bích Nhi với "tên tuổi bảo chứng" sẽ thu hút sự chú ý từ nhiều khán giả hâm mộ cô dành cho bộ phim.

Hai diễn viên chính Dương Thiên Hoa và Lâm Phong


Các nữ diễn viên Hồng Kông khác như Mao Thuần Quân, Từ Tử San và Chu Tú Na được diện những bộ trang phục ấn tượng xuyên suốt, thêm một gợi ý thời trang vào bộ phim. Phần thiết kế trang phục được chấp nhận với cảnh đồ lót gợi cảm của Chu Tú Na, trong khi đó còn có một cảnh trang phục giống Lady Gaga dành tặng cho những người yêu thời trang.

Phản ánh thế hệ trẻ của Hồng Kông, câu chuyện nhận định về cả lối sống lẫn giá trị của họ đồng thời đặt ra câu hỏi về những quy phạm xã hội. Ví dụ như nhân vật của Lâm Phong, sau khi không xuất hiện tại cuộc hôn nhân bị sắp đặt của chính mình và tự đi du lịch, thì đem lòng yêu Xin – cô gái lớn hơn anh 5 tuổi và có thu nhập cao hơn. Không được xem là một đôi phù hợp với truyền thống, ban đầu cặp đôi này sợ nắm tay nhau ở nơi công cộng, nhưng cuối cùng họ cũng phá luật. “Bộ phim cho thấy lòng tin và trách nhiệm quan trọng thế nào đối với một mối quan hệ, gửi gắm đến những người có ít lòng tin vào hôn nhân,” theo lời nhà sản xuất Trịnh Đan Thụy.

“Những chuyện như thế này diễn ra hàng ngày ở Hồng Kông, nhưng cũng như chúng tôi nói trên áp phích phim, ‘chọn người bạn yêu, yêu người bạn chọn’,” đạo diễn Hoàng nói.

Perfect Wedding được xem là tác phẩm quay trở lại với loại phim này của Thiệu thị, hãng phim lớn nhất Hồng Kông. Sau khi tạm ngưng sản xuất phim điện ảnh vào năm 1987, nhà làm phim nổi tiếng này gần đây đã bắt đầu trở lại phát hành phim.

Ngoài Perfect Wedding, Thiệu thị còn phát hành bộ phim 72 Khách trọ vào đầu năm nay, cả hai phim đều xem như tác phẩm tiếp cận thị trường đại lục của hãng này.

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times