Tin tức

Bi Rain đưa anh hùng xe đạp tỏa sáng trên phim Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong

15/03/2019

Anh hùng có thể là bất kỳ ai, thậm chí là một vận động viên xe đạp, đạo diễn phim Race to Freedom―Um Bok Dong nói.

Dựa trên câu chuyện có thật, phim nói về nhà vô địch đua xe đạp Um Bok Dong (1892-1951), nổi tiếng sau khi đoạt nhiều danh hiệu đua xe đạp trong những năm 1910-1945 Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

Jung Ji Hoon trong vai Um Bok Dong

Ngôi sao Kpop Jung Ji Hoon, nổi tiếng hơn với nghệ danh Bi Rain, vào vai anh hùng đua xe đạp.

Thời hoàng kim, những chiến thắng của Um Bok Dong mang lại ảnh hưởng lâu dài đến những người đồng hương bị người Nhật áp bức, đạo diễn và nhà biên kịch Kim Yu Sung nói trong buổi họp báo được tổ chức ở CGV Yongsan tại trung tâm Seoul.

“Tôi luôn quan tâm đến lịch sử. Tôi nghĩ mình am hiểu về lịch sử song tôi nhận ra không phải vậy khi nghiên cứu về nhân vật này. Hiểu biết lịch sử của tôi là tường tận. Bà tôi thường kể tôi nghe những câu chuyện về Um Bok Dong đã truyền cảm hứng cho tôi viết kịch bản về tay đua xe đạp này,” Kim Yu Sung nói.

“Một số tít truyền thông đề cập Um Bok Dong như một nhân vật truyền cảm hứng cho việc làm bừng cháy một tinh thần bất khuất trong người Triều Tiên với những chiến thắng vô địch. Song ngoài thành tích thi đấu ấn tượng, phim là hư cấu.”

Kang So Ra trong vai chiến sĩ tự do Kim Hyong Shin

Bộ phim đã bị chỉ trích dữ dội ngay cả trước khi ra rạp vì mô tả Um Bok Dong như một anh hùng. Sở dĩ có sự chỉ trích đó là vì cuộc đời mất hết tôn nghiêm của Um Bok Dong ở tuổi xế chiều, khi đó Um Bok Dong bị tù vì tội trộm cắp xe đạp và gian lận kinh doanh.

Khi được hỏi liệu anh có thể so sánh mình với Um Bok Dong không, Jung Ji Hoon khiêm tốn nói anh ấy là một nhân vật xuất chúng, anh không thể nào so sánh được với anh ta.

Nam diễn viên vốn là ca sĩ nói anh chỉ muốn làm nổi bật những thành tích không được công nhận của Um Bok Dong.

“Thật lòng mà nói, tôi không biết anh ta trước lúc đạo diễn mời đóng chính trong phim này. Tôi nghĩ đây là câu chuyện hư cấu. Song khi đọc kịch bản, tôi cảm thông cho anh và muốn để công chúng biết những gì anh đã làm,” Jung Ji Hoon nói.

Um Bok Dong khao khát truyền cảm hứng cho nhiều người qua việc đua xe đạp

“Anh là một người vĩ đại đã khao khát truyền cảm hứng cho nhiều người qua việc đua xe đạp. Tôi đã nghiên cứu nhiều về anh cũng như tư duy của anh, làm thế nào anh đạt thành tích rực rỡ như thế, chỉ nhờ tham vọng đua xe đạp. Tôi đã cố gắng hiểu anh và cảm xúc của anh cho vai diễn của mình và hy vọng khán giả sẽ thấy được nỗ lực qua diễn xuất của tôi.”

Ngoài vai chính Um Bok Dong, còn có nhân vật hư cấu Kim Hyong Shin tỏa sáng như một chiến sĩ tự do quả cảm trong phim, do Kang So Ra đóng.

Kim Hyong Shin được miêu tả là một phụ nữ dũng cảm tham gia phong trào độc lập và đóng vai trò then chốt trong phim.

Phim khởi chiếu ở Hàn Quốc vào cuối tháng 2, vài ngày trước lễ kỷ niệm 100 năm phong trào độc lập 1/3. Nhiều người lên tiếng lo ngại về việc sử dụng lịch sử để tiếp thị. Song dàn diễn viên nói họ cực kỳ nghiêm túc trong việc khắc họa nhân vật của mình.

Dàn diễn viên cực kỳ nghiêm túc trong việc khắc họa nhân vật của mình

“Mặc dù là một nhân vật hư cấu, tôi không lấy bất kỳ hình mẫu nào khi đóng phim. Tôi chỉ cố gắng đặt mình vào vị trí của Kim Hyong Shin và không ngừng nhắc nhở bản thân sẽ thế nào nếu tôi là cô ấy khi diễn. Theo quan điểm của tôi, là những kháng chiến quân không được đào tạo chuyên nghiệp, họ hẳn phải vụng về. Tôi chỉ cố gắng hết sức thể hiện điều đó,” Kang So Ra nói. “Thật khó mà hiểu rõ tuyệt đối thời đại đó, vì tôi đang sống ở hiện tại. Song tôi rất nghiêm túc trong việc lột tả câu chuyện. Tôi hy vọng khán giả không xem phim này như một kiểu tiếp thị lòng yêu nước. Tôi hy vọng họ xem phim này như thể tôi sống ở thời đó.”

“Ý tưởng cơ bản của phim nằm ở quan điểm bất cứ ai cũng có thể là người hùng. Um Bok Dong có thể là bất kỳ ai đang sống thời hiện tại, chuyên tâm công việc hằng ngày, gắng hết sức để làm tốt nhất. Cuộc sống của họ có thể truyền cảm hứng cho nhiều người,” Tiger Lee nói, anh còn được biết đến với tên Lee Bum Soo, đóng trong phim cũng như giúp đỡ công việc đạo diễn.

Phim khởi quay vào năm 2003, khi đạo diễn Kim Yu Sung bắt đầu viết kịch bản. Đã có những thăng trầm, ông nói, cho biết thêm rằng đang trông chờ một buổi thảo luận mở dựa trên phim này.

Race to Freedom―Um Bok Dong phát hành ở Việt Nam với tựa Ông hoàng đường đua: Um Bok Dong từ ngày 22/3/2019.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times