Tin tức

Kingdom trở lại mùa hai với những cuộc chiến quyền lực và xác sống đẫm máu trên Netflix

09/03/2020

Thứ sáu 13 thường bị coi là ngày xấu với người mê tín, nhưng những người hâm mộ phim bộ đình đám Kingdom của Netflix đang đếm ngược cho đến thứ sáu tuần này, ngày 13 tháng 3, khi mùa thứ hai của bộ phim sẽ có mặt trên toàn thế giới.

Câu chuyện về tận thế zombie xảy ra thời Joseon (1392-1910) và cuộc đấu tranh quyền lực triều đình trong khi đối mặt với dịch bệnh đã đưa phim bộ truyền hình Hàn Quốc đầu tiên cho Netflix trở thành một thành công quốc tế.

Bộ phim đã lọt vào danh sách 10 chương trình truyền hình quốc tế hay nhất năm 2019 do The New York Times chọn, và người hâm mộ chương trình này khắp thế giới trở nên ngày càng phấn khích khi trailer cho mùa thứ hai được phát hành và áp phích quảng cáo xuất hiện hàng loạt trên Đại lộ Hoàng Hôn ở Los Angeles, trên Đại lộ Westin Michigan ở Chicago và Quảng trường Thời đại ở Thành phố New York.

“Tôi nghĩ [khán giả toàn cầu] rất tò mò và hào hứng với bộ phim vì chúng tôi đã cố gắng tạo ra thứ gì đó riêng, xuất phát từ cốt lõi văn hóa Hàn Quốc,” biên kịch Kim Eun Hee nói trong cuộc họp báo được tổ chức hôm thứ năm 5/3.

Áp phích quảng cáo Kingdom mùa 2 ở New York: cuộc đấu tranh quyền lực triều đình trong khi đối mặt với dịch bệnh đã đưa phim bộ truyền hình Hàn Quốc đầu tiên cho Netflix trở thành một thành công quốc tế

“Làm việc ở nước ngoài trong tư cách cá nhân và xuất hiện trong phim nước ngoài tất nhiên là một thành tựu, nhưng thực sự không có từ nào diễn tả được niềm sung sướng không thể tả của việc tôi cảm thấy được yêu thích và được công nhận thông qua một phim Hàn Quốc. Tôi chưa bao giờ thấy tự hào về Kingdom như lúc này,” diễn viên Bae Doo Na nói.

Những người hâm mộ Kingdom cuồng nhiệt sẽ háo hức muốn biết dù có hay không có bao nhiêu “mồi nhử” đã được ném ra trong mùa đầu tiên — tất cả những gợi ý và chi tiết bí ẩn vẫn chưa được giải quyết — sẽ được giải quyết trong mùa tiếp theo.

“Không chỉ tất cả sẽ được giải quyết, mà biên kịch Kim còn để lại mồi nhử mới cho người nghiền ngẫm vào cuối mùa,” nam diễn viên Ryu Seung Ryong nói.

Trong vai đại phu Seo Bi tiếp tục ở tuyến đầu nỗ lực cứu càng nhiều người càng tốt, Bae Doo Na: “Tôi chưa bao giờ thấy tự hào về Kingdom như lúc này”

“Khi tôi đọc kịch bản cho mỗi tập phim, vào cuối mỗi tập tôi sẽ thốt lên, ‘Thật sao? Chuyện xảy ra thế này sao? Thông qua nhân vật này á?’” Bae Doo Na nói, khen cốt truyện tỉ mỉ nhưng chặt chẽ của biên kịch. “Có những thắt nút mới và bất ngờ ở mọi chỗ, mọi tập. Chúng tôi thậm chí không ngờ câu chuyện được tháo gỡ theo cách này.”

Kết thúc mùa đầu tiên khiến các nhân vật chính — Thái tử Lee Chang (do Ju Ji Hoon thủ vai) và quân của anh — chờ đợi trong sợ hãi khi hàng trăm thây ma xuất hiện từ màn sương mù dày đặc, chạy hết tốc lực về tuyến phòng thủ của họ.

Tất cả các diễn viên và nhà sáng tạo đều đồng ý rằng mùa thứ hai là lúc câu chuyện “thực sự bắt đầu mở rộng.”

Ju Ji Hoon: “Lee Chang chuyển từ mục tiêu thành người săn đuổi”

Các diễn viên cũng tiết lộ những gợi ý về việc nhân vật của họ thay đổi thế nào trong phần hai.

“Lee Chang chuyển từ mục tiêu thành người săn đuổi,” Ju Ji Hoon nói. “Tất cả là do vai trò và trách nhiệm của thái tử kế tục ngai vàng, vươn lên địa vị là một vị vua thực sự cho bách tính và vương quốc của mình.”

“Seo Bi tiếp tục làm đại phu ở tuyến đầu nỗ lực cứu càng nhiều người càng tốt,” Bae Doo Na nói. “Tuy nhiên, khi Seo Bi gia nhập lực lượng của thái tử, cô trở nên khôn ngoan hơn, tôi nghĩ vậy. Nếu trong mùa trước cô ấy dành phần lớn thời gian cố gắng có được phương hướng của mình, thì bây giờ cô bình tĩnh hơn và tập trung hơn vào việc cố gắng tìm ra giải pháp.”

Ryu Seung Ryong (trong vai Cho Hak Ju): “Tôi muốn cho khán giả thấy ham muốn của con người có thể còn đáng sợ hơn cả bệnh dịch”

“Tôi cố gắng duy trì sự căng thẳng từ mùa đầu tiên,” Ryu Seung Ryong nói. “Người xem sẽ chứng kiến lòng tham quyền lực của Cho Hak Ju lên đến đỉnh điểm như thế nào. Mặc dù không có bất kỳ hành động lớn nào cho Cho Hak Ju, tôi muốn cho khán giả thấy ham muốn của con người có thể còn đáng sợ hơn cả bệnh dịch.”

Diễn viên Kim Hye Jun, đóng vai nữ hoàng trẻ trung tham vọng, vẫn hiểm ác trong việc tìm cách thỏa mãn cơn khát quyền lực.

“Cô ấy trở thành nữ hoàng ở độ tuổi trẻ như vậy, nhưng vẫn đói khát quyền lực, ám ảnh nắm quyền kiểm soát vương quốc qua đứa con ‘của mình’,” Kim Hye Jun nói. “Trong mùa này, có thể cô ta đang vạch ra kế hoạch riêng mà ngay cả cha cô [Cho Hak Ju] cũng không thể tưởng tượng ra.”

Kim Hye Jun, đóng vai nữ hoàng trẻ trung tham vọng, ám ảnh nắm quyền kiểm soát vương quốc qua đứa con ‘của mình’

Đạo diễn Park In Je, chỉ đạo hầu hết mùa thứ hai, đã hết sức cẩn thận không nói bất cứ điều gì kẻo tiết lộ bộ phim. “Câu chuyện dồn dập như đi tàu lượn siêu tốc,” đạo diễn Park nói. “Nhưng về cơ bản, câu chuyện kể về việc hoàng tử đào sâu hơn để tìm ra chính xác là bệnh dịch gì, anh sẽ chấp nhận nó như thế nào và trách nhiệm làm vua của anh và cuối cùng, vương quốc bị hủy hoại như thế nào.”

Các nhà sáng tạo và diễn viên đã ám chỉ khá mạnh mẽ rằng mùa thứ hai sẽ không là mùa cuối cùng. Khi vũ trụ của Kingdom tiếp tục mở rộng, biên kịch Kim Eun Hee nói nếu có thể, cô rất thích kéo dài bộ phim thành 10 mùa. “Nhưng mùa kế tiếp sẽ chỉ có thể có nếu mùa thứ hai làm tốt,” biên kịch Kim nói.

“Nếu chủ đề của mùa đầu tiên là về nạn đói — nạn đói nghèo của thường dân dẫn đến sự lây lan của bệnh dịch so với đói khát quyền lực trong triều đình — thì mùa thứ hai là máu. Không chỉ liên quan đến bệnh dịch, mà còn về di sản và huyết thống. Người xem sẽ thấy so sánh sắc bén giữa việc xác sống thèm khát máu và những con người chi phối quyền lực khao khát cho huyết thống của họ tiếp tục tồn tại như thế nào.”

Nếu chủ đề của mùa đầu tiên là về nạn đói — nạn đói nghèo của thường dân dẫn đến sự lây lan của bệnh dịch so với đói khát quyền lực trong triều đình — thì mùa thứ hai là máu

“Bất luận người xem tưởng tượng gì, câu chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn,” Ryu Seung Ryong hứa với người hâm mộ đang chờ đợi. “Nếu BTS làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc và Parasite làm ngây ngất thị trường điện ảnh, thì Kingdom sẽ một lần nữa gây ấn tượng với khán giả toàn cầu thông qua các hạ tầng phát trực tuyến.”

Kingdom mùa hai sẽ được phát trên Netflix vào lúc 5 giờ chiều ngày 13 tháng 3.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily