Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Oscar 2021 và 2022 chuyển ngày - BAFTA chỉnh theo

17/06/2019

Chưa đầy 24 giờ sau khi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ công bố ngày trao giải Oscar 2021 và 2022, Học viện Điện ảnh Anh Quốc lên tiếng.

CHÂU Á

Masaaki Yuasa công bố dự án tiếp theo là phim hoạt hình nhạc kịch Inu-Oh

Masaaki Yuasa, người thắng giải Annecy Cristal trước đó có kế hoạch chỉ đạo một phim giả tưởng nhạc kịch hoạt hình dựa trên cuộc đời của biên kịch kiêm diễn viên sân khấu Nhật Bản thế kỷ 14. Inu-Oh của anh đang được giới thiệu tại hội chợ MIFA của Annecy và dự định hoàn thành vào năm 2021.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Tales of the Heike: Inu-Oh của Hideo Furukawa. “Còn lại rất ít ghi chép lịch sử về nghệ sĩ kịch Sarugaku Noh Inu-Oh, nhưng với diễn giải táo bạo của Hideo Furukawa câu chuyện về ông, kịch bản của Akiko Nogi, và những hình ảnh của Taiyo Matsumoto, hiển nhiên đây sẽ trở thành một tác phẩm tuyệt vời,” Yuasa chia sẻ. Đạo diễn nói rằng anh đặt mục tiêu làm thành một “phim nhạc kịch xa hoa kết hợp giữa âm nhạc và khiêu vũ hiện đại.”

Dự án được sản xuất thông qua Science Saru, với Asmik Ace là nhà sản xuất và phân phối.

Yuasa làm phim đầu tay vào năm 2004 với Mind Game và tiếp theo với Ping Pong: The Animation, Night Is Short, Walk On GirlDevilman Crybaby. Lu over the Wall năm 2017 của anh đã đoạt giải phim hay nhất tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy. Anh đã sẵn sàng cho sự ra mắt Ride Your Wave vào ngày 21/6, và đang thực hiện các bộ phim Keep Your Hands Off Eizouken! (hay Eizouken ni wa Te o Dasu na!) và Super Shiro.

Họa sĩ manga Matsumoto trước đây đã làm việc với Yuasa trong Ping Pong. Nogi đã tham gia viết kịch bản các phim chuyển thể người đóng I Am A HeroWe Married as a Job! rồi Unnatural. Inu-Oh là lần đầu tiên cô viết kịch bản hoạt hình.

Kim Go Eun đóng phim điện ảnh Hero

Nữ diễn viên Kim Go Eun sẽ tham gia bộ phim nhạc kịch Hero của đạo diễn Yoon Jae Kyun, công ty quản lý BH Entertainment của cô đã công bố.

Bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch Hero, kể về câu chuyện năm cuối đời của nhà hoạt động độc lập đáng kính Ahn Jung Geun sau khi ông bắn và giết chết Ito Hirobumi, thống đốc Nhật Bản thường trú đầu tiên ở Triều Tiên vào tháng 10/1909. Ông bị bắt ngay lập tức và xử tử vào năm sau.

Kim Go Eun được chọn vào vai Seol Hee, hầu gái trong cung, chứng kiến cái chết của Hoàng hậu Myeongseong. Cô là một nhân vật mạnh mẽ, tích cực ủng hộ phong trào độc lập bằng cách thu thập thông tin cho các nhà hoạt động.

Vào tháng 5, đã có thông báo nam diễn viên Jung Sung Hwa sẽ đóng vai Ahn. Anh đã đóng vai chính trong tác phẩm nhạc kịch nguyên tác.

Kim Go Eun cũng sẽ tham gia bộ phim điện ảnh lãng mạn sắp ra mắt có tựa tạm thời, Yoo Yeol’s Music Album, với diễn viên Jung Hae In, sẽ phát hành trong mùa hè này.

GKIDS mua quyền phát hành Weathering With You của Makoto Shinkai

GKIDS đã tiết lộ thương vụ mua quyền phát hành phim hoạt hình Nhật Bản mới nhất của mình, kết thúc một thỏa thuận tại Cannes cho quyền ở Bắc Mỹ của bộ phim tiếp nối thành công phòng vé Your Name, của Makoto Shinkai là Weathering With You.

Nhà phân phối này đã lên kế hoạch chiếu trong năm 2019 cho đạt tiêu chuẩn tranh giải trước khi ra rạp rộng rãi vào đầu năm 2020 cả bản gốc tiếng Nhật và phiên bản tiếng Anh mới.

Weathering With You theo chân một học sinh trung học đang gặp rắc rối chạy trốn đến Tokyo, cậu ta tìm được việc làm ở một hòn đảo xa xôi và cuối cùng gặp một cô gái thay đổi cách nhìn về cuộc sống. Phim do Genki Kawamura sản xuất, dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 19/7.

Các phim của Shinkai bao gồm 5 Centimeters Per Second, Children Who Chase Lost Voices, và The Garden Of Words.

GKIDS đã phân phối The Secret Of Kells, A Cat In Paris, Chico & Rita, Ernest & Celestine, The Tale Of The Princess Kaguya, và Song Of The Sea, cùng nhiều phim khác.

Gundam sắp đổ bộ rạp chiếu Trung Quốc

Mobile Suit Gundam, chuỗi phim khoa học giả tưởng nổi tiếng của Nhật Bản với lịch sử 40 năm, sẽ trình chiếu một phim hoạt hình điện ảnh ở Trung Quốc vào ngày 12 tháng 7, lần đầu tiên kể từ năm 1979.

Bộ phim sắp ra mắt, Mobile Suit Gundam Narrative, hư cấu vụ hỗn loạn lớn do một vũ khí hình người mạnh mẽ mang lại trong thế giới Gundam tương lai.

Trong 40 năm qua, Gundam đã sinh ra một số loạt phim hoạt hình truyền hình và điện ảnh, manga, tiểu thuyết và trò chơi điện tử, kiếm hàng tỉ đôla và biến nó trở thành một trong những thương hiệu có doanh thu cao nhất tại Nhật Bản.

Một sự kiện dành cho người hâm mộ ở Bắc Kinh được tổ chức vào ngày 11 tháng 6, thu hút những người hâm mộ nổi tiếng như Quách Phàm, đạo diễn của The Wandering Earth / Lưu lạc địa cầu và Nhiêu Hiểu Chí, được biết đến với tác phẩm đạo diễn đầu tay A Cool Fish.

Quách Phàm nói rằng chuỗi phim Gundam có một trí tưởng tượng tiên phong về tương lai, làm cho nó trở thành một tác phẩm nổi bật trong lịch sử các xuất phẩm khoa học giả tưởng của Nhật Bản.

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng hải 2019

Hạ Bá Du (giữa), người leo núi Trung Quốc bị mất chân cách đây bốn thập kỷ khi leo lên đỉnh Everest, tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải với các thành viên đoàn làm phim The Climbers. Bộ phim dựa trên câu chuyện về đội leo núi quốc gia Trung Quốc và kinh nghiệm cá nhân của Hạ Bá Du

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 22, một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á, đã khai mạc vào ngày 15/6 với hơn 3.900 bộ phim từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ cạnh tranh các giải thưởng Golden Goblet (Cốc vàng).

Mười lăm bộ phim, trong đó có ba phim Trung Quốc, vào vòng chung kết tranh giải Cốc vàng dành cho phim hư cấu.

Hơn 500 phim từ khắp nơi trên thế giới sẽ được chiếu tại 47 rạp chiếu khắp thành phố trong thời gian liên hoan diễn ra, kết thúc vào ngày 24 tháng 6.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải đã trở thành một sự kiện điện ảnh lớn cho truyền thông quốc tế, ông Thận Hải Hùng, phó ban tuyên giáo trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói. SIFF giữ vị trí là một sự kiện hàng đầu trong bối cảnh điện ảnh châu Á và “giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành công nghiệp điện ảnh châu Á, đồng thời cung cấp sự phong phú tươi mới cho văn hóa Thượng Hải.”

Liên hoan cũng đã mang đến cơ hội phát triển hơn nữa Sáng kiến Vành đai Con đường, ông Thận Hải Hùng nói tại lễ khai mạc.

Trong ngày khai mạc, Liên minh Liên hoan phim Vành đai Con đường đã công bố ra mắt Tuần lễ Phim Vành đai Con đường, và tám bộ phim sẽ được chiếu và cạnh tranh Giải thưởng Phim Vành đai Con đường.

Liên minh liên hoan phim đã nhận bảy thành viên mới trong năm nay và hiện bao gồm 38 liên hoan và tổ chức từ 33 quốc gia. Liên minh sẽ giúp các nhà làm phim từ các quốc gia Vành đai Con đường tiếp cận thị trường phim của Trung Quốc bằng cách tạo điều kiện giao lưu giữa người mua và các nhà làm phim Trung Quốc.

Nuri Bilge Ceylan, đạo diễn và biên kịch Thổ Nhĩ Kỳ với nhiều giải thưởng từ Liên hoan phim quốc tế Cannes, là chủ tịch ban giám khảo gồm bảy thành viên của Liên hoan phim Thượng Hải.

“Tôi đã quan tâm đến văn hóa Trung Quốc trong một thời gian dài,” Ceylan nói vào hôm 16/6, và thêm rằng ông đặc biệt ấn tượng với các bộ phim của đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha. Ceylan đã từng đến các thành phố của Trung Quốc như Bắc Kinh và Tây An, tỉnh Thiểm Tây, nơi đối với ông là “đậm chất Trung Quốc” hơn Thượng Hải.

Liên hoan phim là rất quan trọng đối với một thành phố bởi vì mọi người có thể thấy sự đa dạng của điện ảnh, và trải nghiệm đó sẽ thay đổi tầm nhìn của họ, Ceylan nói.

Để kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, liên hoan sẽ giới thiệu một phân khúc chuyên các bộ phim phản ánh sự phát triển của Trung Quốc trong 70 năm qua.

QUỐC TẾ

Netflix mua The Division với Jake Gyllenhaal and Jessica Chastain đóng chính

Netflix bắt đầu dấn vào phim chuyển thể trò chơi điện tử.

Dịch vụ phát trực tuyến này đã mua quyền phát hành The Division, bộ phim do Ubisoft Motion Pictures chuyển thể từ trò chơi điện tử ăn khách The Division của Tom Clancy có Jessica Chastain và Jake Gyllenhaal trong hai vai chính. David Leitch, nhà làm phim đứng sau Deadpool 2Fast & Furious: Hobbs & Shaw sắp tới, đạo diễn.

Thỏa thuận đã được công bố trong buổi giới thiệu dự án của Ubisoft ở Los Angeles hôm 10/6. Bộ phim đã được triển khai một thời gian, với Chastain tham gia vào năm 2016 và Leitch năm 2018.

Trong trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba, lấy bối cảnh thành phố New York sau đại dịch đậu mùa, người chơi là một đặc vụ của Bộ Chiến lược Nội địa, tức The Division, và đang tìm kiếm nguồn gốc của sự bùng phát dịch bệnh.

Sau khi phát hành trò chơi năm 2016, Ubisoft cho biết tựa game chỉ có trên mạng này đã phá vỡ kỷ lục doanh thu ngày đầu tiên cao nhất của hãng. Nó đã làm ra hơn 300 triệu đôla toàn cầu và đạt 20 triệu người dùng.

Gyllenhaal cũng đang sản xuất dự án này vớiGerard Guillemot của Ubisoft. Ubisoft đã phát triển và xuất bản trò chơi với Red Storm Entertainment.

BAFTA căn chỉnh lại ngày trao giải năm 2021 và 2022 theo Oscar

Sau khi chủ nhật đầu tiên của đầu tháng 2 được ấn định cho lễ trao giải Oscar 2020 khiến một số ứng viên chịu đựng một mùa giải đã chật cứng lo lắng, đài ABC và Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ sẽ quay trở lại như cũ cho giải Oscar 2021 và 2022.

Giải Oscar thường niên lần thứ 92 vẫn được lên kế hoạch vào ngày 9 tháng 2 năm 2020, nhưng Viện Hàn lâm đã xác nhận sự kiện thứ 93 vào ngày 28 tháng 2 năm 2021 và sự kiện thứ 94 vào ngày 27 tháng 2 năm 2022.

Thông cáo báo chí viết, “Thời gian của Thế vận hội 2022, Super Bowl và các ngày lễ quốc gia sẽ giữ lịch trao giải 2021 và 2022 vào chủ nhật cuối cùng của tháng 2. Viện Hàn lâm và đài ABC tiếp tục đánh giá ngày trao giải cho những năm sắp tới.”

Oscar chuyển ngày, BAFTA cũng vậy.

Chưa đầy 24 giờ sau khi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ công bố ngày trao giải Oscar 2021 và 2022, Học viện Điện ảnh Anh Quốc lên tiếng.

Lễ trao giải Oscar sẽ quay trở lại khung thời gian ban đầu vào chủ nhật cuối cùng của tháng 2 trong cả hai năm 2021 và 2022, sau khi Viện Hàn lâm đã tuyên bố lễ trao giải năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 2 (9/2).

Lễ trao giải BAFTA 2021 được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 và buổi lễ năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 2, cả hai đều trở lại vị trí truyền thống hai tuần trước lễ trao giải Oscar.

BAFTA năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 2, tạo nên khoảng cách chỉ một tuần giữa hai chương trình trao giải khổng lồ.

Với lễ trao giải ngày 9 tháng 2 được xác định cho Oscar 2020, The Hollywood Reporter đã trích dẫn một chiến lược gia kỳ cựu giấu tên nói về mùa giải thưởng sắp tới này, “Bạn sẽ không có chỗ để thở. Bạn sẽ dấn sâu ngay từ đầu.” Oscar 2019 được phát sóng vào ngày 24 tháng 2, trong khi đó, năm 2020 đánh dấu ngày sớm nhất trong lịch sử lễ trao giải.

Căn cứ ngày trao giải năm 2021 và 2022, có vẻ 2020 là lễ trao giải sớm duy nhất trong lịch sử Oscar.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, JoongAng Daily, China Daily
The Hollywood Reporter, Entertainment Weekly