Tin tức

Sweet Home của Netflix đưa Song Kang một bước thành ngôi sao quốc tế

25/01/2021

Khi mùa đầu tiên của phim truyền hình dựa trên truyện tranh mạng Sweet Home khởi chiếu, nam chính Song Kang đã có một lượng ‘fan’ khắp thế giới.

Song Kang đã có một lượng ‘fan’ khắp thế giới – sự chú ý mà anh có được từ Sweet Home là chưa từng có

Mặc dù Song Kang đã từng đóng chính một phim của Netflix dựa trên truyện tranh mạng khác — Love Alarm — sự chú ý mà anh có được từ Sweet Home là chưa từng có. Bộ phim dài 10 tập của Netflix với kinh phí trên 30 tỉ won (27 triệu đôla Mỹ) là phim truyền hình nổi tiếng nhất trên 10 quốc gia khắp thế giới và lọt vào danh sách 10 phim hàng đầu ở Mỹ — phim bộ truyền hình Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách.

Đạo diễn Love Alarm đề nghị đạo diễn Lee Eung Bok của Sweet Home đưa anh đến thử vai, mở đường cho nam diễn viên giành được vai chính.

Ngay cả trước khi nhận ra quy mô của phim truyền hình này, Song Kang cảm thấy áp lực khi được phân vai Hyun Soo

“Ở mỗi buổi thử vai, tôi cố gắng thể hiện con người thật của mình. Tôi cho rằng ai cũng có điểm độc đáo, vì thế tôi cũng nên có. Tôi nghĩ đạo diễn Lee Eung Bok cảm thấy tôi như thể Hyun Soo trong buổi thử vai và quyết định chọn tôi,” Song Kang nói trong buổi phỏng vấn trực tuyến.

“Gần đây tôi mới biết ra Sweet Home là một dự án lớn với kinh phí khủng,” anh nói.

Mạng xã hội của Song Kang hiện đầy rẫy ‘fan’ cổ vũ anh bằng nhiều ngôn ngữ, là chuyện hiếm hoi đối với một diễn viên 26 tuổi ra mắt cách đây bốn năm.

Để tập trung cho vai diễn trong Sweet Home, Song Kang đã cố gắng tìm kiếm phần đen tối nhất, nội tâm nhất của bản thân mình

“Tuy tôi chưa đóng nhiều phim, đây là lần đầu tiên bạn bè liên hệ với tôi sau khi phim phát hành. Thậm chí tôi còn nghe nói phim đứng đầu trên 10 quốc gia, tôi rất mừng,” anh nói.

Ngay cả trước khi nhận ra quy mô của phim truyền hình này, Song Kang cảm thấy áp lực khi được phân vai Hyun Soo, một người nội tâm, kín đáo sống trong một căn hộ đầy những quái vật được sinh ra từ dục vọng của loài người, vì anh cộng tác với các diễn viên có thâm niên hơn.

“Tôi cảm thấy rất áp lực và đầy trách nhiệm. Ngay cả khi quay phim, tôi còn băn khoăn. ‘Đó có phải là nhân vật mà tôi xây dựng đến giờ không?’ Tôi trao đổi với các đạo diễn nhiều nhất lúc đó. Tôi còn viết nhật ký rất nhiều và đọc những gì mình đã viết trước khi vượt qua áp lực và nghi ngờ,” anh nói.

“Tôi tưởng tượng thể hiện nét mặt của một người không tha thiết sống và đang chờ chết,” Song Kang cho biết

Chính thói quen viết nhật ký đã giúp anh vượt qua thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp.

“Tôi đợi kết quả của nhiều buổi thử vai, song cuối cùng tôi trượt hết cả. Viết nhật ký giúp tôi vượt qua những lúc thế này,” Song Kang nói.

Để tập trung cho vai diễn trong Sweet Home, Song Kang đã cố gắng tìm kiếm phần đen tối nhất, nội tâm nhất của bản thân mình.

“Tôi cố gắng hình dung Hyun Soo là người thế nào ở ngoài đời. Tôi suy nghĩ xem thể hiện một người cô độc như thế nào, thể hiện người sống nội tâm như thế nào. Tôi tưởng tượng thể hiện nét mặt của một người không tha thiết sống và đang chờ chết,” Song Kang cho biết.

Song Kang chiến đấu với quái vật trên trường quay

“Có những ngày tôi nằm dài cả ngày không mở đèn và trước khi đến phim trường, tôi nghĩ đến việc Hyun Soo thu mình trong bóng tối một mình. Tôi cố gắng ví mình như Hyun Soo một mình và nghĩ về cái chết.”

Để hình dung những con quái vật tạo ra bằng hiệu ứng đặc biệt, anh nghĩ đến quái vật trong Constantine (2005).

Qua Sweet Home, Song Kang hy vọng khán giả sẽ nhớ đến anh là người có khả năng thể hiện cảm xúc chân thực.

Qua Sweet Home, Song Kang hy vọng khán giả sẽ nhớ đến anh là người có khả năng thể hiện cảm xúc chân thực

“Tôi hy vọng khán giả cảm thấy Hyun Soo là Song Kang và Song Kang là Hyun Soo. Điều đó làm tôi phấn khởi,” Song Kang nói. “Tôi nghe nếu phim này được đánh giá tốt, sẽ có phần hai, song tôi vẫn chưa nghe gì cả. Tôi hy vọng là có.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald