Tin tức

Broken lạnh lùng phản ánh con đường một người cha sẽ đi để trả thù cho con gái mình

26/06/2014

Phim ly kỳ đề tài trả thù thường là một thể loại khuôn mẫu, với kịch bản nhằm vẽ ra ranh giới rõ ràng giữa thiện và ác.

Broken bắt đầu với sự giật gân thường thấy trong những phim như Taken, đồng thời phản ánh hiện thực gai góc vốn rất phổ biến trong phim Death Wish 1974. Death Wish đã chịu những chỉ trích khắc nghiệt vì tôn vinh bạo lực cảnh vệ và việc khắc họa hệ thống công lý hình sự vô lý. Ngược lại, Broken khai thác các sắc thái có thể khiến một người đàn ông trong sáng tìm kiếm sự trả thù và trách nhiệm thực thi công lý để đưa tất cả tội phạm ra trước công lý.

Áp phích phim Broken

Broken dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản The Hovering Blade năm 2004 của Keigo Higashino. Nam diễn viên Jung Jae Young trong vai Lee Sang Hyeon, một người đàn ông góa vợ làm việc quá sức và mệt mỏi. Bộ phim bắt đầu với cảnh mùa đông, trong đó Sang Hyeon có vẻ thoát ly thực tại. Sau đó chuyển sang cảnh Sang Hyeon say rượu đi về nhà. Giống như nhiều ông bố đơn thân, Sang Hyeon phải tranh đấu để duy trì một kết nối cảm xúc với đứa con gái vị thành niên của mình, Su Jin (Lee Soo Bin). Su Jin thờ ơ với cha, nhưng rất tôn trọng ông.

Sự tàn phá nặng nề của tuyết và mưa được sử dụng tích cực xuyên suốt phim. Su Jin cố gắng để từ trường về nhà, khi cơn mưa như trút bao trùm thành phố. Khi cô không mang ô và cố gắng qua đường, ta thấy một chiếc xe chầm chậm đi đằng sau cô bé. Sang Hyeon tiếp tục công việc của anh, không hề biết số phận sắp xảy đến với con gái mình.

Nhân vật Lee Sang Hyeon qua diễn xất của Jung Jae Young

Dù trọng tâm chính của Broken là câu chuyện trả thù của một người cha đầy tức giận, một số cảnh hấp dẫn nhất là của vị thanh tra có trách nhiệm truy tìm Sang Hyeon và một nhóm côn đồ tuổi vị thành niên nghèo khó. Lee Sung Min trong vai Jang Eok Gwan thông minh, một thám tử kiên quyết tiếp tục duy trì luật pháp trong khi đồng cảm với Lee Sang Hyeon một cách đầy mâu thuẫn.

Jang Eok Gwan được thám tử Park Hyeon Soo (Seo Jun Young) - người đồng cảm với Lee Sang Hyeon hơn bọn tội phạm vị thành niên - hỗ trợ. Qua Broken khán giả buộc phải đối đầu với những xung đột tương tự các thám tử. Liệu Lee Sang Hyeon có ác hơn những thanh thiếu niên đã giết đứa con gái vị thành niên của anh? Khi cốt truyện được mở ra, các thám tử và Lee Sang Hyeon nhận được những lời khuyên vô danh từ một nguồn không xác định.

Tuyết và mưa được sử dụng tích cực trong phim

Jung Jae Young vào vai Lee Sang Hyeon rất xuất sắc, với việc Broken tích cực tạo đất cho diễn xuất của anh trong phim. Ra rạp hồi tháng 4 ở Hàn Quốc, Broken đứng thứ hai trên bảng xếp hạng phòng vé và là một phim ly kỳ hấp dẫn với cốt truyện không bị giới hạn trong một nền văn hóa nào.

Broken không bị giới hạn, tuy nhiên cần thận trọng đối với khả giả trẻ do tính chất của cốt truyện. Broken sẽ ra rạp CVG tại Los Angeles vào tháng 7.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi