Tin tức

Phim cho tuổi mới lớn hay hơn khi không có ma cà rồng

25/06/2014

Tác giả bài này không hề xấu hổ khi thừa nhận đã đọc và yêu thích nhiều loại tiểu thuyết, nhất là những tiểu thuyết cho tuổi mới lớn, về ma cà rồng, phù thủy, người sói, tiên, thiên thần, quỷ sứ và thây ma.

Tiểu thuyết The Fault in Our Stars

Những tiểu thuyết thể loại này không phải là loại tác giả thực sự yêu thích nhưng một câu chuyện hay thì vẫn thích, như một bộ phim hấp dẫn thì vẫn thích, bất kể theo thể loại nào.

Không may thay, Hollywood gần đây quá chú tâm vào những loạt phim nhiều phần dành cho tuổi mới lớn (và tỏ ra thất vọng khi chúng không thành công ở phòng vé) đến mức những câu chuyện có gốc gác hiện thực lại bị bỏ qua. Tác giả hy vọng điều này sẽ thay đổi sau khi The Fault in Our Stars ra rạp.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết đau xé lòng của John Green về hai thiếu niên bị bệnh ung thư hiện có điểm 82% trên Rotten Tomatoes (RT) và từ trước khi ra mắt đã được dự đoán có doanh thu mở màn lớn. Một phim chuyển thể từ tiểu thuyết khác được đánh giá cao có Perks of Being a Wallflower có điểm 85% trên RT, và The Spectacular Now còn đáng nể hơn với 93%, cả hai phim vào những danh sách những phim hàng đầu năm 2012 và 2013 của giới phê bình. Dù có được những lời khen ngợi như thế, tại sao không có nhiều khán giả tìm xem những phim này hơn? Tại sao những tiểu thuyết đương đại không thuộc thể loại giả tưởng hay hậu khải huyền không được đưa lên màn ảnh nhiều hơn? Những câu chuyện này được sản xuất với chi phí rẻ hơn và cho các diễn viên trẻ được thực sự thể hiện diễn xuất mà không cần quan tâm tới những kỹ xảo lóa mắt và hình ảnh đồ họa.

Perks of Being a Wallflower

Tác giả thực sự rất thích truyện và phim The Hunger Games và hy vọng Insurgent sẽ theo bước Catching Fire trở thành bộ phim còn hay hơn Divergent. Nhưng tác giả vẫn thất vọng rằng doanh thu của Spectacular NowPerks gộp lại mới được 25 triệu USD trong khi riêng Divergent đã thu về 242 triệu USD. Những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết hiện thực dành cho tuổi mới lớn cũng đáng được đưa lên phim như những người bạn thể loại giả tưởng, nhất là khi được làm một cách tỉ mỉ, đẹp, với diễn xuất tốt và với tấm lòng yêu thích.

Các hãng phim cần chú tâm hơn tới những tiểu thuyết như thế và bỏ công quảng bá cho chúng, như Fox đã làm với The Fault in Our Stars, thay vì đi tìm một Hunger Games / Harry Potter / Twilight tiếp theo. Hiện đang có một số bộ ba tiểu thuyết hay đến không thể đặt xuống đang được đưa vào quá trình sản xuất như The 5th Wave của Rick Yancey, Legend của Marie Lu, Shadow and Bone của Leigh Bardugo, Daughter of Smoke and Bone của Laini Taylor. Tất cả đều có tiềm năng trở thành những thành công phòng vé và với cả giới phê bình. Nhưng cũng có nhiều tiểu thuyết lẻ khác cũng hấp dẫn không kém và đáng được làm thành phim.

The Fault in Our Stars

Nếu đã đọc, xem và yêu thích The Fault in Our Stars, sau đây là một vài phim chuyển thể từ tiểu thuyết lẻ không hề liên quan tới yếu tố giả tưởng nào. Hãy chú ý, tìm hiểu, đọc và đi xem những phim này, để nói với Hollywood rằng những những câu chuyện trưởng thành của những con người bình thường cũng quan trọng không kém gì những ma cà rồng quyến rũ, người sói láu lỉnh hay thiên thần bị đuổi khỏi thiên đàng.

1. If I Stay của Gayle Forman ra rạp vào 29/8 với Chloe Moretz và Jamie Blakely trong vai chính. Mia Hall có tất cả mọi thứ cô muốn: cô là thần đồng cello sắp tới Juilliard học, đến từ Portland, có cha mẹ yêu thương, một cậu em trai tuyệt vời và người bạn trai đỉnh nhất lịch sử tiểu thuyết tình cảm, ca sĩ, nhạc sĩ Adam. Khi Mia và gia đình gặp một tai nạn giao thông, cô bỗng trở thành cô gái mồ côi đang chực chết, và linh hồn cô phải quyết định sẽ buông tất cả hay đấu tranh để tiếp tục sống.

2. Paper Towns của John Green đang dự tính được làm thành phim ra mắt năm 2015 với Nat Wolff (đóng vai Isaac trong The Fault in Our Stars) vào vai chính. Có cùng nhà sản xuất và biên kịch với Fault, chúng ta có thể chờ đợi một bộ phim hay. Quentin (Wolff đóng) đã yêu thầm cô bạn hàng xóm Margo trong nhiều năm, nhưng khi cô biến mất vào cuối năm học, cậu sẽ tìm mọi cách để biết được cô đã đi đâu.

Nat Wolff (giữa) trong The Fault in Our Stars

3. Eleanor & Park của Rainbow Rowell đang được chuyển thể bởi chính tác giả và dự tính bấm máy vào năm 2015. Một câu chuyện tình diễn ra vào thập kỷ 80 với hai thiếu niên lạ lùng vùng Nebraska (một cô gái tóc đỏ và một câu con trai lai Hàn Quốc yêu truyện tranh). Hai người gặp nhau và yêu nhau sau khi ngồi cùng ghế trên xe đi học. Eleanor & Park đầy những gợi ý về văn hóa đại chúng và sẽ cuốn hút cả khán giả thiếu niên và những người cùng thế hệ với nhân vật.

4. The D.U.F.F. của Kody Keplinger đã có Mae Whitman (Parenthood) và Bella Thorne (Blended) góp mặt trong bản chuyển thể ra mắt 2015. D.U.F.F. có nghĩa là Designated Ugly Fat Friend (Người bạn xấu béo được định sẵn) và theo chân Bianca thông minh và hài hước (Whitman đóng) tìm cách trút bỏ biệt danh này sau khi một cậu con trai đẹp trai trong trường gọi cô như thế.

5. When You Were Mine của Rebecca Serle cũng là một tác phẩm chuyển thể của biên kịch Scott Neustadter và Michael H. Weber (The Fault in Our Stars). Được đặt lại tên là Rosaline, đây là phim kể lại câu chuyện Romeo và Juliet từ góc nhìn của cô gái Romeo yêu trước khi gặp Juliet. Shawn Levy là nhà sản xuất.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi