Tin tức

Byun Yo Han 'người xấu mắc nạn' trong Stalker: Tội ác hoàn hảo

12/05/2024

Giết người và rình rập thì hay ho nỗi gì. Nhưng bộ phim ly kỳ sắp ra mắt Following (dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 31 tháng 5 với tựa Stalker: Tội ác hoàn hảo) đã cố gắng thêm nét hài hước vào câu chuyện bí ẩn hồi hộp.

Nhà môi giới bất động sản Jeong Tae (Byun Yo Han) thích nhìn trộm cuộc sống của người khác

“Bộ phim của chúng tôi có nhịp độ rất nhanh và câu chuyện hấp dẫn, cùng với nhiều yếu tố hài hước,” đạo diễn Kim Se Hwi nói với Korea Times.

Phim theo chân nhà môi giới bất động sản Jeong Tae (Byun Yo Han), có sở thích đồi trụy. Anh ta thích nhìn trộm cuộc sống của người khác, lẻn vào nhà họ bằng chìa khóa mà khách hàng giao cho mình.

Một ngày nọ, So Ra (Shin Hye Sun), người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của anh sau khi thấy cô đăng món salad thuần chay lên Instagram trong khi anh ta đang ăn xúc xích. Khi cô đến văn phòng môi giới của anh với tư cách là khách hàng, Jeong Tae bèn nhân cơ hội này thường xuyên bí mật đến nhà cô cho đến một lần anh phát hiện cô đã chết bên trong. Anh rơi vào hoàn cảnh phải tìm ra thủ phạm thực sự để minh oan cho mình.

So Ra (Shin Hye Sun), người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Byun Yo Han lưu ý rằng bộ phim này khác biệt so với các tác phẩm khác cùng thể loại ly kỳ vì nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng xuyên suốt.

“Phim vừa nhẹ nhàng vừa mang lại tiếng cười. Chủ đề tuy nặng nề nhưng lại có cảm giác nhẹ nhàng, khiến Following khác biệt so với những phim ly kỳ khác,” anh nói.

Đây là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Kim Se Hwi, đã tham gia đồng biên kịch cho bộ phim hành động chiến tranh năm 2016 Operation Chromite.

Đạo diễn chia sẻ rằng cô muốn khám phá bản chất tự hợp lý hóa bản thân của con người thông qua hai nhân vật cực đoan — một kẻ rình mò và một người tìm kiếm sự chú ý trong khi đào sâu vào chính nền tảng mạng xã hội đã phóng đại bản chất đó.

Khi cô đến văn phòng môi giới của anh với tư cách là khách hàng, Jeong Tae bèn nhân cơ hội này thường xuyên bí mật đến nhà cô

“Chủ đề tôi muốn nói đến là con người có xu hướng hợp lý hóa hoặc biện minh cho hành động của mình. Mọi người đều có xu hướng biện minh cho hành vi của mình theo cách nào đó vì lý do riêng của họ. Nhưng có cảm giác tôi có thể khắc họa được bản năng đó qua một con người phi đạo đức hơn là con người đạo đức,” đạo diễn nói.

“Mạng xã hội không kích hoạt (bản chất như vậy) nhưng giúp nó nổi lên… Kể từ khi mạng xã hội ra đời, chúng ta đã ở trong một thế giới mà những người khác nhìn chúng ta có thiện cảm hơn khi chúng ta tạo ra một phiên bản tốt hơn của chính mình (trên mạng xã hội). Vì vậy, tôi nghĩ khoảng cách giữa cái tôi mà tôi biết với cái tôi mà người khác nhìn thấy ngày càng lớn hơn. Và để lấp đầy khoảng trống đó, mọi người có xu hướng hợp lý hóa và biện minh cho mình.”

Câu chuyện phát triển từ góc nhìn của Jeong Tae qua lời kể của anh trong phần lớn thời gian

Jeong Tae đột nhập vào nhà người khác nhưng không làm bất kỳ hành vi xấu nào. Anh lại còn giúp đỡ những người mà anh đang theo dõi bằng cách làm những việc vặt như sửa ống nước. Byun Yo Han cho biết anh bị thu hút bởi một nhân vật độc đáo như vậy.

“Tôi nghĩ nhân vật Jeong Tae thú vị vì anh khẳng định chỉ quan sát và giúp đỡ, khẳng định mình không gây hại gì. Và cuối cùng, anh thừa nhận mình hành động vì cảm giác tự cao. Tôi tò mò muốn biết cảm giác đó đến từ đâu,” anh nói.

Câu chuyện phát triển từ góc nhìn của Jeong Tae qua lời kể của anh trong phần lớn thời gian. Byun Yo Han cho biết việc cân bằng để lấy được thiện cảm là một nhân vật chính diện trong khi không coi nhẹ những hành vi sai trái của mình là một thách thức.

Đạo diễn chia sẻ rằng cô muốn khám phá bản chất tự hợp lý hóa bản thân của con người thông qua hai nhân vật cực đoan — một kẻ rình mò và một người tìm kiếm sự chú ý trong khi đào sâu vào chính nền tảng mạng xã hội đã phóng đại bản chất đó

“Anh ấy tự thuyết phục rằng mình là người tốt và có danh tiếng tốt. Vì vậy tôi phải xem xét kịch bản theo hai cách khác nhau, đối với lời kể và đối với hành động của anh ấy… Tôi không thể khiến anh ấy hoàn toàn bất thường và có vấn đề tâm lý ngay từ đầu, nên việc tìm ra sự cân bằng khá khó khăn,” anh nói.

“Tôi đã nỗ lực rất nhiều để khắc họa nhân vật này một cách thông minh, tham khảo ý kiến đạo diễn rất nhiều… (Với So Ra), anh ấy có thể cảm thấy như đó là số phận, hoặc nghĩ rằng cô là mẫu người của anh ấy hoặc quan tâm vì nhà cô ấy khó đột nhập hơn. Tôi thực sự đã phân tích rất nhiều câu chuyện nền. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị nhiều tầng lớp khác nhau (của những câu chuyện nền ấy) và ném mình vào trường quay để mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên khi tôi nhìn thấy So Ra.”

Đạo diễn tiết lộ cô là một fan cuồng nhiệt của Byun Yo Han, bày tỏ sự hài lòng với vai diễn nhân vật phức tạp của nam diễn viên.

Đây là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Kim Se Hwi

“Jeong Tae bí mật làm điều xấu nhưng tin rằng anh không bao giờ vượt qua ranh giới đạo đức của chính mình. Vì vậy cần có kỹ năng diễn xuất đặc biệt để thể hiện một nhân vật như vậy,” cô nói.

“Khi bạn xem xét kịch bản, có rất nhiều khoảng trống trong nhân vật, nhưng Byun Yo Han đã hoàn thành xuất sắc việc điền vào những chỗ trống đó.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times