Tin tức

Ryan Reynolds tiếc chưa đưa được một người bạn tưởng tượng trong đời thật lên phim

10/05/2024

Ryan Reynolds và Cailey Fleming phải vận hết trí tưởng tượng để vào vai hai người duy nhất có thể nhìn thấy tất cả những người bạn tưởng tượng trên đời trong IF bởi vì hóa ra, cả hai đều lớn lên không có người bạn tưởng tượng nào.

(Từ trái sang phải) Cal (Ryan Reynolds), Bea (Cailey Fleming), Blue (Steve Carell lồng tiếng) và Blossom (Phoebe Waller-Bridge lồng tiếng) trong phim Những người bạn tưởng tượng

Fleming, 17 tuổi, bắt đầu diễn xuất từ năm 7 tuổi, vì vậy cô quy cái việc thiếu những người bạn tưởng tượng (IF: Invisible Friends) là do từ nhỏ đã đóng giả như thật trong xứ sở phiêu lưu của diễn xuất. Và trong khi mẹ của Reynolds thề rằng anh có một người bạn tưởng tượng thì nam diễn viên khẳng định chính anh trai anh, Jeff, mới là người có IF trong nhà — chú gấu giả tên Pokey. Anh nhớ lại: “Tất cả chúng tôi đều phải tôn trọng Pokey vì dù tuổi còn nhỏ vậy đó nhưng tôi đã biết Pokey là cơ chế đối phó. Anh tôi rất cần một người bạn kiểu như vậy.”

“Tôi nghĩ lớn lên tất cả chúng ta đều mang theo phiên bản nào đó về người bạn tưởng tượng hồi nhỏ,” anh nói tiếp. “Đôi khi ở dạng em chó, em mèo, người bạn đời hoặc một người bạn ngoài đời thực, nhưng tất cả đều mang lại sự thỏa mãn hoặc bảo vệ chúng ta theo những cách như nhau.” (Và, nếu có cơ hội, anh nói sẽ “bóp cổ” IF của anh trai mình. Thực ra, anh nói thêm, “Tôi hơi tự trách mình vì đã không đưa Pokey vào phim. Nếu đủ may mắn được làm lần nữa và làm một phim IF khác, tôi muốn trở lại trong vai Pokey. Để xem bạn già Pokey đấm anh trai tôi ngay giữa ngực trên màn ảnh rộng.”)

Ryan Reynolds, gấu Lewis (Gossett Jr. quá cố lồng tiếng), và Cailey Fleming

Do John Krasinski viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất và đóng một vai, IF theo chân Bea của Fleming, một cô gái trẻ trải qua “đủ mọi cảm xúc” trong khoảng thời gian khó khăn trong cuộc đời khi cô phát hiện ra mình có “loại siêu năng lực này” — cô có thể nhìn thấy bạn tưởng tượng của tất cả mọi người. “Người duy nhất khác có thể nhìn thấy tất cả các IF là nhân vật của Ryan,” cô giải thích. “Vì vậy, trong suốt bộ phim, bạn sẽ thấy họ có tình bạn nho nhỏ và cùng nhau thực hiện một cuộc phiêu lưu để cố gắng kết nối các IF với trẻ em.”

Nhân vật Cal của Reynolds, cũng là hàng xóm của Bea, “cảm thấy khá hoài nghi ngay từ đầu” và là “một người đàn ông cổ điển,” nam diễn viên giải thích. “Theo nhiều cách, anh ấy đại diện cho khán giả trong hành trình nhìn thấy, và cuối cùng tin tưởng vào thứ bên dưới vẻ ngoài — truyền cảm hứng cho mọi người kết nối lại với bạn tưởng tượng của họ,” anh nói thêm.

Các IF, đều là tưởng tượng, chủ yếu là hoạt hình hoặc CGI, trớ trêu thay, điều này buộc các diễn viên phải sử dụng trí tưởng tượng của họ khi tương tác với các sinh vật

Các IF, đều là tưởng tượng, chủ yếu là hoạt hình hoặc CGI, trớ trêu thay, điều này buộc các diễn viên phải sử dụng trí tưởng tượng của họ khi tương tác với các sinh vật. Một trong những phân cảnh yêu thích của Fleming là khi Bea và Cal phỏng vấn một loạt IF, và cô không thể nào nín cười trước khả năng ứng biến của Reynolds. “Tôi nghĩ John phải sử dụng những cảnh lỗi cho bộ phim thôi rồi vì tôi không thể ngừng cười,” cô nói và thêm rằng, “Nhưng có Ryan Reynolds kế bên cạnh thì sao mà chuyên nghiệp cho nổi khi bạn phỏng vấn những thứ không có ở đó chứ.”

Steve Carell, George Clooney, Matt Damon, Bradley Cooper, Keegan-Michael Key, Matthew Rhys, Emily Blunt, Phoebe Waller-Bridge, Louis Gossett Jr., và Blake Lively là một số ngôi sao lớn của Hollywood đã cho mượn tài năng lồng tiếng của họ để thể hiện các IF. Có quá nhiều lựa chọn, thật khó mà chọn ra một nhân vật yêu thích, nhưng Fleming thừa nhận rằng Lewis, chú gấu và thủ lĩnh các IF do Gossett Jr. quá cố lồng tiếng, sẽ là nhân vật được người hâm mộ yêu thích. Cô nói: “Thực sự tim tôi xao xuyến mỗi khi chú gấu xuất hiện trên màn ảnh.”

John Krasinski chỉ đạo Ryan Reynolds trên trường quay

Trong khi đó, Reynolds nói anh sẽ là “gã tồi” nếu không chọn nhân vật Blue của Carell. “Steve Carell mang đến sự ấm áp, nhân văn và niềm vui cho Blue, khiến tôi có cảm giác như thiên đường hạ giới. Mỗi lần xem phim, tôi đều muốn nhờ Carell nhận nuôi tôi và nuôi tôi như con của anh ấy,” anh nói đùa.

Bộ phim là vai diễn lớn đầu tiên trên màn ảnh rộng của Fleming, sau khi đóng vai Judith Grimes trong The Walking Dead và phiên bản thời trẻ của Rey và Sylvie trong Star WarsLoki. Cô nói đã học được rất nhiều điều khi làm việc với Reynolds, Krasinski và Fiona Shaw, đóng vai bà của Bea, nhưng một trong những điều hay nhất cô rút ra được từ trải nghiệm này là phép thuật của chính các IF. “Tất nhiên, vận dụng trí tưởng tượng của tôi là một phần quan trọng của bộ phim này và giờ đây tôi cố gắng kết hợp trí tưởng tượng vào cuộc sống hàng ngày của mình,” cô nói.

Ryan Reynolds và Cailey Fleming trên trường quay. “Người duy nhất khác có thể nhìn thấy tất cả các IF là nhân vật của Ryan,” cô giải thích. “Vì vậy, trong suốt bộ phim, bạn sẽ thấy họ có tình bạn nho nhỏ và cùng nhau thực hiện một cuộc phiêu lưu để cố gắng kết nối các IF với trẻ em.”

Và cô hy vọng khán giả cũng sẽ làm tương tự. “Tôi thực sự nghĩ đây là bộ phim dành cho tất cả mọi người. Thực sự, điều duy nhất tôi muốn xin là mọi người vào rạp và bước ra ngoài có cảm giác khác với khi họ bước vào. Hy vọng họ cảm thấy có nhiều cảm hứng hoặc sáng tạo hơn, hoặc hy vọng, họ bước ra ngoài với nụ cười trên môi,” cô nói.

Đối với Reynolds, ngôi sao Deadpool, làm được điều gì đó mà bốn đứa con của anh và Lively sẽ yêu thích “là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất trần đời.” “Bọn trẻ hoàn toàn hiểu khái niệm và tiền đề ngay lập tức. Trí tưởng tượng của chúng rất phong phú — chúng bắt tay vào việc vẽ ra càng nhiều IF tiềm năng càng tốt từ trí tưởng tượng của mình,” anh nói và thêm rằng các con của anh cũng có phiên bản của riêng mình về lịch đếm ngược từng ngày cho đến khi phim ra mắt. Reynolds nói đùa, “Tôi vẫn đang thương lượng với bà xã xem tụi nhỏ có thể xem Deadpool & Wolverine hay không, vì vậy có một bộ phim như IF khiến tôi cảm thấy rất vui với tư cách là một người cha.”

Ryan Reynolds và Cailey Fleming trong một cảnh phim

IF ra rạp ở Việt Nam ngày 17 tháng 5 với tựa Những người bạn tưởng tượng.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly