Tin tức

Anthony Mackie tiếp quản chiếc khiên vibranium của Captain America

07/05/2024

Mackie chính thức giới thiệu phim Cap của riêng mình, đối diện với Thaddeus “Thunderbolt” Ross của Harrison Ford.

Sam Wilson do Anthony Mackie thủ vai quay lại trong Captain America: Brave New World

Anthony Mackie có chút hục hặc thân thiện với Tom Holland. Trong một khoảnh khắc lan truyền được ghi lại tại hội nghị cho người hâm mộ năm 2021, nam diễn viên Người Nhện đã nói đùa rằng đồng nghiệp Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) của anh không có phim Falcon của riêng mình. Điều đó sắp thay đổi với Captain America: Brave New World, bộ phim Marvel mới với Sam Wilson của Mackie đảm nhận vai trò người hùng tiếp theo mặc trang phục cờ Mỹ.

Mackie có cảm thấy cần phải hả hê? “Không. Cậu ấy đã làm điều đó trên một sân khấu rất đông người, vì vậy tôi sẽ đợi cho đến buổi công chiếu phim,” nam diễn viên tinh quái nói với Entertainment Weekly trong một cuộc phỏng vấn tại CinemaCon ở Las Vegas. “Tôi sẽ đảm bảo là Marvel mời cậu ấy đến buổi ra mắt phim, sau đó tôi sẽ xếp cậu ấy ngồi cạnh tôi và nhìn cậu ấy xem bộ phim.”.

Sam tiến lên cầm chiếc khiên vibranium của Steve Rogers và đảm nhận vai trò Captain America tiếp theo

Anh còn phải đợi một thời gian nữa thì điều đó xảy ra, nhưng Entertainment Weekly có thể tiết lộ độc quyền những hình ảnh chính thức đầu tiên của Captain America: Brave New World, dự kiến ra rạp ngày 14 tháng 2 năm 2025.

Mackie đóng chính trong phim bộ Disney+ The Falcon and the Winter Soldier trong vai Sam Wilson (còn có biệt danh Falcon) bên cạnh Bucky Barnes của Sebastian Stan. Các sự kiện trong phim bộ đó đã bắt đầu hành trình Sam tiến lên cầm chiếc khiên vibranium của Steve Rogers và đảm nhận vai trò Captain America tiếp theo. Giờ đây, Sam trở lại đóng chính trong phim của riêng mình, do Julius Onah (The Cloverfield Paradox) đạo diễn.

Không chỉ vậy, lần này anh sẽ tập hợp một đội Avengers mới.

Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige (phải) đã lên sân khấu rạp Colosseum ở Caesar’s Palace trong sự kiện CinemaCon chào đón Mackie và đội Avengers mới

Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã lên sân khấu rạp Colosseum ở Caesar’s Palace trong sự kiện CinemaCon tháng trước, đích thân chào đón Mackie và trình chiếu những cảnh quay đầu tiên của bộ phim với cả khán phòng.

Trong đó, Harrison Ford lần đầu tham gia Marvel với vai Thaddeus “Thunderbolt” Ross, vai diễn vốn do nam diễn viên quá cố William Hurt thủ vai bắt đầu từ The Incredible Hulk năm 2008 và tiếp tục cho đến Avengers: Endgame năm 2019, nhân vật này giữ chức ngoại trưởng. Ross hiện là tổng thống mới được bầu của Mỹ, mặc dù ông không đối đầu nhiều với Cap mới.

Được tiết lộ trong đoạn giới thiệu ngắn tại CinemaCon, Ross chào mừng Sam đến Nhà Trắng, cảm ơn anh vì những chiến công trong quá khứ. Mặc dù thừa nhận mình không quá yêu thích các siêu anh hùng, ông vẫn nói rằng ngay cả ông cũng có thể nhận ra thiện chí của Sam và giao nhiệm vụ cho cựu quân nhân này cải tổ nhóm Người hùng mạnh nhất Trái đất. Tuy nhiên, họ sớm nhận ra có nội gián trong vòng thân cận của Ross.

Harrison Ford vai Tổng thống Thaddeus Ross và Anthony Mackie vai Sam Wilson/Captain America trong Captain America: Brave New World

Một âm thanh lạ — một bài hát xưa — làm gián đoạn bài thuyết trình của Ross tại một sự kiện ở Nhà Trắng, khiến các siêu chiến binh trong phòng mất kiểm soát và tấn công Tổng thống, trong đó có cả Isaiah Bradley do Carl Lumbly tiếp tục thủ vai sau khi đã xuất hiện trong The Falcon and the Winter Soldier.

“Bộ phim giống hành động gián điệp đời thực sẽ hợp lý hơn là người ngoài hành tinh và máy bay đi qua các cổng không gian các thứ,” Mackie nói với Entertainment Weekly. “Mặc dù tôi đã tham gia rất nhiều phim trong số đó và đã thấy đủ mọi thứ, nhưng cơ hội để Sam thực sự khẳng định mình là một ngôi sao hành động và Avenger chân chính là trong bộ phim này.”

Harrison Ford và Anthony Mackie trên trường quay

Mackie cho biết thêm, có cảm giác Brave New World “lớn hơn 10 lần” The Falcon and the Winter Soldier. “Một trong những cuộc thảo luận lớn nhất mà chúng tôi đã có ngay từ đầu là đây không phải là Falcon and the Winter Soldier — phần 2, mà là bộ phim riêng với câu chuyện riêng, với các nhân vật riêng,” anh nói tiếp. Mặc dù vậy, Mackie thừa nhận nó vẫn mang dáng dấp một câu chuyện có hai nhân vật chính.

Thay vì chu du với Bucky của Stan, Sam lại song hành nhiều hơn với Danny Ramirez trong vai Joaquin Torres, “bạn đồng nghiệp” am hiểu công nghệ và trong truyện tranh là một phiên bản khác của Falcon. “Họ đều cơ bắp,” Mackie giải thích. “Cả hai đều là quân nhân. Tôi là sĩ quan chỉ huy của anh ấy. Chúng tôi có tình bạn thân thiết hơn, trái ngược với cách tôi ngưỡng mộ Steve hay cách tôi không thích Bucky.”

Thay vì chu du với Bucky của Stan, Sam lại song hành nhiều hơn với Danny Ramirez trong vai Joaquin Torres (phải)

Xuất thân đó cũng là lý do Ross của Ford lại đánh giá cao Sam hơn Steve. Đồng thời, Mackie chỉ ra, “Có ý tưởng là bạn phải đề cao cảnh giác và đề phòng lẫn nhau.”

Ross không phải là nhân vật duy nhất nhắc người xem về The Incredible Hulk. Không tính Shira Haas trong vai Ruth, một thành viên của Chính phủ Mỹ, Liv Tyler sẽ trở lại vai Betty, con gái của Ross, trong khi Tim Blake Nelson đảm nhận vai Samuel Sterns, còn có tên Leader, được nhìn thấy lần cuối khi bị S.H.I.E.L.D. giam giữ sau khi máu của Banner khiến anh ta biến đổi trong bộ phim năm 2008. Mackie không nghĩ rằng người hâm mộ Marvel cần phải xem lại The Incredible Hulk để chuẩn bị cho Brave New World.

Cơ hội để Sam thực sự khẳng định mình là một ngôi sao hành động và Avenger chân chính là trong bộ phim này

“Bộ phim này là một khởi động lại rõ ràng. Nó thực sự thiết lập lại ý tưởng vũ trụ này là gì và vũ trụ này sẽ ra sao,” Mackie nói. “Tôi nghĩ với những bộ phim này, bạn sẽ có được một thương hiệu mới, rõ ràng về những gì Marvel đang hướng tới giống như cách họ đã làm với Captain America: The Winter Soldier.”

Tiêu đề đã nói lên tất cả: Brave New World, dường như có liên quan đến cuốn tiểu thuyết kinh điển của Aldous Huxley. “Tiêu đề ngụ ý rằng hiện có một kẻ thù mới lớn hơn; có một biên giới mới mà chúng ta phải chinh phục,” Mackie chỉ ra. “Từ Captain America: The First Avenger đến Endgame, luôn là thiện ác đối đầu. Bây giờ chúng ta đã chinh phục được điều đó, chúng ta sẽ đi đâu tiếp? Khi kẻ xấu xuất hiện trở lại, chúng sẽ xuất hiện trở lại dưới hình dạng nào? Đó là một cốt truyện mới với những nhân vật mới, niềm tin mới và tạo ra ý tưởng mới về thế giới mới mà chúng ta đang bước vào.”

Và anh sẽ đảm bảo Holland được ngồi ở hàng ghế đầu mà chứng kiến tất cả những điều đó.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly