Tin tức

Cập nhật đến nay về Barbie của đạo diễn Greta Gerwig

01/09/2022

Đây là thế giới Barbie và tất cả chúng ta chỉ đang sống trong đó.

Những gì trông như một búp bê Mattel suốt đời trước đây, Margot Robbie đã xác nhận chuyển thể phim người thật Barbie vào tháng 7 năm 2019, với Greta Gerwig và đối tác Noah Baumbach đồng viết kịch bản. Gerwig sau đó được công bố là đạo diễn của bộ phim.

Tin tức này đánh dấu kỷ niệm 60 năm ngày búp bê tóc vàng nổi tiếng ra đời. Barbie sẽ ra rạp vào ngày 21 tháng 7 năm 2023.

Robbie, sẽ đóng vai Barbie bên cạnh Ken của Ryan Gosling, sản xuất bộ phim thông qua công ty LuckyChap Entertainment của cô. Mattel Films và HeyDay Films đồng sản xuất.

Ngôi sao Once Upon a Time… in Hollywood thừa nhận rằng bộ phim “rất nặng hành trang và rất nhiều mối liên hệ hoài niệm” để tôn vinh di sản của búp bê. “Nhưng cùng với đó là rất nhiều cách thú vị để tấn công những điều đó,” Robbie nói với tạp chí Vogue của Anh. “Mọi người thường nghe Barbie và nghĩ, ‘Tôi biết bộ phim đó sẽ như thế nào,’ rồi họ nghe nói Greta Gerwig viết kịch bản và đạo diễn, vậy là họ bảo, ‘Ơ, chắc tôi không biết…’”

Chuỗi phim Barbie vốn được dự tính ra mắt lần đầu màn ảnh rộng với sự giúp đỡ của Diablo Cody, người đã viết lại kịch bản Sex and the City của biên kịch Jenny Bicks viết cho Sony năm 2014, theo W Magazine. Amy Schumer tham gia dự án năm 2016, với kịch bản mới của Hillary Winston kể về một phụ nữ bị đuổi khỏi “Barbie-ville” do không đạt tiêu chuẩn ngoại hình hoàn hảo. Schumer đã rời đi do "xung đột lịch làm việc" cho bộ phim I Feel Pretty của cô, nhưng sau đó giải thích rằng có những khác biệt sáng tạo đằng sau hậu trường cho tầm nhìn về Barbie.

Margot Robbie (phải) đóng vai chính Barbie, với Ryan Gosling (trái) đóng vai Ken, người yêu biểu tượng của Barbie

Schumer nói với The Hollywood Reporter:“Họ chắc chắn không muốn làm theo cách tôi muốn, cách duy nhất mà tôi muốn làm.” Schumer muốn Barbie trở thành một “nhà phát minh đầy tham vọng”, nhưng Mattel và hãng phim ép buộc phát minh của cô ấy là giày cao gót làm bằng Jell-O.”

Schumer nhớ lại: “Tôi cảm thấy như thể đã làm cho đội của mình thất vọng vì không phải là Barbie,” Schumer nhớ lại và nói thêm cô ấy được gửi tặng một đôi giày hiệu Manolo Blahnik để kỷ niệm hợp đồng làm phim vào thời điểm đó. “Ý tưởng rằng phụ nữ cũng phải muốn điều đó, lẽ ra tôi nên nói, ‘Các vị chọn nhầm người rồi.’”

Đến năm 2019, Robbie tiếp quản công việc sản xuất mới của Warner Bros., với Gerwig và Baumbach được chọn làm biên kịch. Trong khi cốt truyện vẫn được giữ kín, chúng ta biết dàn diễn viên toàn sao. Robbie cũng nhấm nhá với The Hollywood Reporter rằng Barbie sẽ là “thứ mà bạn không biết là mình muốn.”

Barbie đã đặt ra một tiền lệ mới cho việc chuyển thể: Mattel và MGM xác nhận vào tháng 6 năm 2021 rằng Lena Dunham đang viết và đạo diễn một bộ phim Polly Pocket với Lily Collins trong vai chính và là nhà sản xuất.

Đạo diễn Greta Gerwig và Margot Robbie trên trường quay Barbie

Polly Pocket phải chịu trách nhiệm về vô số giờ thoát ly thực tại của tôi lúc nhỏ — Polly đã cho tôi một thế giới nhỏ bé của phép thuật và quyền tự chủ để kể chuyện, vì vậy thật thi vị khi bây giờ được xử lý những ý tưởng tương tự như vậy với tư cách đạo diễn hợp tác với Lily Collins, Robbie Brenner, Mattel và MGM sáng chói,” Dunham nói, qua Deadline. “Tôi rất vui mừng được mang cả tình yêu của tôi đối với tài sản lịch sử này cũng như niềm tin sâu sắc của tôi rằng phụ nữ trẻ cần những bộ phim vui tươi thông minh nói chuyện được với họ không với thái độ trịch thượng.”

Các dự án khác của Mattel Films đang được phát triển bao gồm American Girl, Barney, Hot Wheels, UNO Masters of the Universe.

Trong thời gian chờ đợi, hãy tìm hiểu tất cả những điều cần biết về bộ phim Barbie dưới đây.

Hãy gặp Barbie và Ken nào

Tất cả đều ca ngợi các vị thần chọn vai cho thế giới Barbie người thật đóng này. Nhà sản xuất Margot Robbie sẽ đóng vai chính Barbie, với Ryan Gosling đóng vai Ken, người yêu biểu tượng của Barbie. Nếu tủ quần áo Wolf of Wall Street của Robbie là chỉ dấu cho vũ trụ-Barbie, chúng ta đã biết Robbie có thể khuấy động một bộ toàn hồng trong cốt truyện được đồn đại là nói chuyện về Barbie thoát khỏi thế giới búp bê kỳ ảo của cô để rồi thấy mình choáng ngợp với hiện thực.

Robbie sản xuất xuất phẩm đầu tay với I, Tonya, sau đó là điều hành sản xuất cho Dollface của Hulu và Maid của Netflix. Công ty LuckyChap Entertainment của Robbie cũng đứng sau bộ phim Birds of Prey của Harley Quinn và phim hài trả thù #MeToo Promising Young Woman được giới phê bình đánh giá cao.

Barbie đang trong giai đoạn tiền sản xuất kể từ tháng 2 năm 2021.

Simu Liu tiếp nối Shang-Chi bằng phim tâm lý hài búp bê

Simu Liu chính thức được công bố tham gia dàn diễn viên Barbie vào tháng 2 năm 2021. Liu nói với Vanity Fair rằng anh không muốn chết vai sau thành công Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân của Marvel.

“Tôi đã nói, ‘Nếu mình không sẵn sàng đóng gì khác, thì “Simu là Shang-Chi”, và thế là xong,’” Simu Liu nói. “Tôi vẫn cảm thấy y như thể mình là người ngoài cuộc ở Hollywood… nhưng tôi bắt đầu nhận ra tôi không cần phải chứng minh với bất kỳ ai hay với bản thân rằng tôi xứng đáng có mặt ở đây. Chiếm dụng không gian này và không hối hận — những điều này đến với tôi dễ dàng hơn rất nhiều hồi đó, khi tôi không có chỗ đứng. Tôi đã chơi một trò chơi rất khác, nhưng tôi nghĩ tôi đang dần tìm lại được can đảm đó.”

Bước tiếp theo? Barbie trên màn ảnh rộng.

Kate McKinnon tái hợp với bạn diễn Bombshell

Kate McKinnon và Margot Robbie trong Bomshell

Sau khi đóng vai bạn bè cùng có lợi trong Bombshell, Kate McKinnon tái hợp cùng Margot Robbie trong Barbie. Robbie trước đó đã chia sẻ với PRIDE.com về sự yêu mến dành cho ngôi sao đột phá Saturday Night Live, nói rằng họ vừa gặp mặt là “lập tức hợp cạ”.

Robbie nói: “Chúng tôi đã có phản ứng hóa học hết sức dễ dàng ở phim đó. Thật là vui khi được diễn với Kate. Cô ấy ứng biến rất nhiều và cô ấy hài hước và vui nhộn. Cô ấy thật tài năng và cô ấy là người đáng mến nhất từ ​​trước đến nay. Tôi có thể nói cả tiếng đồng hồ về việc tôi thích Kate đến nhường nào.”

McKinnon đang thể hiện vai Carole Baskin trong phim bộ ngắn tập Joe vs. Carole của Peacock.

America Ferrera đã sẵn sàng làm cho bộ phim này “đỉnh cực”

America Ferrera cùng Margot Robbie trên trường quay Barbie

America Ferrera của Superstore đã gia nhập dàn diễn viên Barbie vào tháng 1 năm 2022. Ferrera đang đóng vai Elishia Kennedy trong WeCrashed của Apple TV+, dựa trên podcast của Wondery “WeCrashed: The Rise and Fall of WeWork”, về người sáng lập công ty khởi nghiệp Adam Neumann.

Ferrera lần đầu ra mắt điện ảnh năm 2002, bộ phim Real Women Have Curves, tiếp theo là trong Ugly Betty, The Sisterhood of the Traveling Pants, và The Good Wife.

Ariana Greenblatt tiếp tục chuỗi chiến thắng

Gương mặt tươi tắn Ariana Greenblatt có vẻ là một người mới, nhưng cô gái 15 tuổi này đã có lý lịch ấn tượng chỉ sau sáu năm diễn xuất. Greenblatt đã miêu tả Gamora thời trẻ trong Avengers: Infinity War trước khi tiếp tục xuất hiện trong In the HeightsAwake. Greenblatt sẽ đóng cùng Cate Blanchett trong Borderlands của Eli Roth, cũng như hợp tác với Adam Driver cho phim bí ẩn 65 của Beck/Woods. Bây giờ, cô ấy đang bước vào thế giới Barbie.

Will Ferrell nhập bọn

Huyền thoại hài Will Ferrell thông báo anh tham gia Barbie vào tháng 4 năm 2022. Nam diễn viên của Shrink Next Door được xác nhận sẽ đóng vai CEO một công ty đồ chơi được đồn đại là mô phỏng theo Mattel. Có vẻ như Ferrell đã trở lại thị trường đồ chơi sau Elf!

Will Ferrell (giữa) trong một cảnh quay, anh đóng vai CEO một công ty đồ chơi được đồn đại là mô phỏng theo Mattel

Xem Ryan Gosling trong vai Ken

Quên Calvin Klein đi: Ken có thương hiệu quần đùi bó riêng của mình trong một bức ảnh chụp lén Ryan Gosling trong vai nhân vật biểu tượng. Gosling trở lại với bộ đồ tóc tẩy vàng Place Beyond the Pines của anh và mặc bộ đồ denim mài cho bạc giúp khoe bộ ngực săn chắc.

Bên trong tủ quần áo của Barbie

Nhà thiết kế trang phục từng đoạt giải Oscar Jacqueline Durran là người đứng sau vẻ ngoài của Barbie với những bức ảnh chụp lén từ phim trường được lan truyền trên mạng. Những bộ trang phục thun ôm màu hồng chói phù hợp giúp Barbie (Robbie) và Ken (Gosling) luôn phong cách, đến tận quần đùi và giày trượt patin màu xanh neon.

Tạo hình trong Barbie đã làm nổ tung Internet

Durran lại hợp tác với biên kịch kiêm đạo diễn Gerwig sau khi hợp tác trang phục cho Little Women đã khiến Durran thắng giải Oscar thứ hai (giải đầu tiên là cho Anna Karenina năm 2012.) Barbie chắc chắn là một sự bứt phá với quá khứ của Durran, nhưng tạo hình trong Barbie đã làm nổ tung Internet.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire