Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

15/07/2011

Bạn sẽ muốn biết Emma Watson làm gì sau Harry Potter; hay rốt cuộc Arnold Schwarzenegger cũng trở lại màn bạc với một phim Viễn Tây; và những thông tin điện ảnh quốc tế mới nhất khác.

  • Helena Bonham Carter sẽ nhận giải Nghệ sĩ Anh của năm của Viện hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc

Helena Bonham Carter trong The King's Speech

Viện hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc ở Los Angeles (BAFTA Los Angeles) sẽ vinh danh Helena Bonham Carter với giải Britannia dành cho Nghệ sĩ của năm tại Giải thưởng Britannia của BAFTA Los Angeles năm 2011.

“Helena Bonham Carter là một diễn viên cực kỳ đa tài, với khả năng diễn xuất linh hoạt ở tất cả các thể loại phim. Cô thật can đảm với diễn xuất của mình và hoàn toàn đánh tôn vinh,” Nigel Lythgoe, Chủ tịch BAFTA Los Angeles, cho biết.

“Cô còn giữ được sự chân thật của riêng mình, và các vai diễn của cô luôn nhằm mục đích thử thách bản thân và thay đổi quan điểm của khán giả dành cho cô.”

Theo tin đã đưa, John Lasseter cũng sẽ nhận giải Britannia cho thành tựu Đóng góp toàn cầu cho ngành giải trí điện ảnh, còn David Yates sẽ nhận giải Britannia mang tên John Schlesinger dành cho Thành tựu đạo diễn.

Bonham Carter gần đây được đề cử Oscar cho vai diễn Elizabeth, hoàng hậu của Vua George VI trong phim The King’s Speech. Cô cũng đã nhận giải Quả cầu vàng và đề cử của Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh Hoa kỳ, nhận giải thưởng của BAFTA và Viện Phim độc lập Anh Quốc. Đề cử Oscar đầu tiên của cô là cho phim The Wings of the Dove (1997), dựa trên tiểu thuyết của Henry James.

Những phim khác của cô gồm Fight Club, Alice In WonderlandHoward’s End. Cô cũng còn đóng Bellatrix Lestrange trong loạt phim Harry Potter.

Bonham Carter sắp tới sẽ đóng Tiến sĩ Julia Hoffman trong Dark Shadows của Tim Burton, ra mắt vào tháng 5 năm 2012.

  • Sherlock Holmes: A Game of Shadows: Robert Downey Jr. mặc trang phục phụ nữ

Phim này, do Guy Ritchie đạo diễn, sẽ ra mắt vào 16/12.

Đoạn giới thiệu phim đầu tiên của Sherlock Holmes: A Game of Shadows đã được ra mắt với một số cảnh hành động và hài hước được trông đợi nhiều từ Robert Downey Jr. và Jude Law.

Nhưng có lẽ khoảnh khắc đáng nhớ nhất vẫn là sự xuất hiện của Downey trong trang phục phụ nữ, và anh thừa nhận “đây không phải trang phục đẹp nhất của tôi.” Người hâm mộ từng được thấy anh trong bộ đồ này trong một đoạn giới thiệu trước đây nhưng giờ mới được hiểu hơn.

Phim này là phần tiếp theo của Sherlock Holmes (2009), và trong phim, Giáo sư Moriaty (Jared Harris đóng) chứng tỏ mình cũng thông minh y như Holmes bằng cách tạo ra một câu đố liên quan tới vụ giết người. Người cộng sự trung thành của Holmes, bác sĩ John Watson (Law đóng) cùng với một thầy bói Sim, do Noomi Rapace đóng, đã giúp đỡ anh trong việc giải mã câu đố đó.

Phim do Guy Ritchie đạo diễn, có sự tham gia của các diễn viên Eddie Marsan, Kelly Reilly và Geraldine James, ra mắt ngày 16/12.

  • Arnold Schwarzenegger đóng phim Viễn Tây hiện đại The Last Stand

Arnold Schwarzenegger (trái) và đạo diễn Kim Ji-woon

Đạo diễn người Hàn Quốc, Kim Ji-woon, sẽ đạo diễn bộ phim đánh dấu sự trở lại với điện ảnh của vị thống đốc này.

Arnold Schwarzenegger sẽ trở lại trước máy quay với một bộ phim phong cách Viễn Tây thời hiện đại, The Last Stand.

Cựu thống đốc bang California từng lên kế hoạch trở lại đóng phim vào giữa tháng 5 trước khi có tin anh có con với người giúp việc, nhưng giờ đây anh sẽ trở lại với phim của hãng Lionsgate.

Stand sẽ là phim Mỹ đầu tiên của nhà làm phim người Hàn Quốc Kim Ji-woon, nổi tiếng với các tác phẩm kinh dị đẫm máu như I Saw the Devil và phim The Good, the Bad, the Weird của Trung Quốc. Ông cho biết bộ phim mới này sẽ là sự kết hợp giữa Die HardHigh Noon.

Phim làm theo kịch bản của Andrew Knauer, và sẽ kể về một cảnh sát trưởng ở một thị trấn nhỏ phải đối mặt với một tên trùm ma túy đang muốn chạy trốn qua biên giới với Mexico.

  • Emma Watson: Sau Harry Potter là gì?

Với phần cuối cùng của Harry Potter vừa ra mắt, Emma Watson 21 tuổi sắp tới sẽ làm gì?

Watson chỉ mới chín tuổi khi bắt đầu đóng bộ phim đầu tiên vào năm 2001, Harry Potter and the Sorcerer's Stone, và phần lớn thời gian chỉ gắn bó với loạt phim này, khác hai bạn diễn của mình. Cả Daniel Radcliffe và Rupert Grint đều đã góp mặt vào những bộ phim độc lập hay vở kịch nói khác.

Nhưng giờ Watson cuối cùng cũng đang làm cùng một lúc hai dự án hậu-Potter, thứ nhất là My Week With Marilyn, bộ phim với Michelle Williams vào vai cô đào nổi tiếng. Trong phim Watson đóng vai Lucy, và sẽ có tên trong dàn diễn viên gồm các tên tuổi như Eddie Redmayne, Dominic Cooper, Julia Ormond, Kenneth Branagh, Judi Dench, Toby Jones và Dougray Scott.

Do Simon Curtis đạo diễn, My Week With Marilyn, ra mắt vào 4/11, sẽ dựa trên hồi ký của Colin Clark, kể về mối quan hệ của nhà biên kịch, đạo diễn Laurence Olivier và Monroe trong thời gian làm phim The Prince and the Showgirl, ra mắt năm 1957. Vai diễn của Watson khá nhỏ.

Emma Watson trong Harry Potter

Bộ phim thứ hai là The Perks of Being a Wallflower của Stephen Chbosky, ra mắt vào năm 2012. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên, kể về cậu học sinh mới vào trung học, Charlie nhút nhát, và hai học sinh lớn tuổi hơn, Samantha và Patrick. Họ giới thiệu cậu với thế giới tình dục, ma túy và những mối quan hệ phức tạp. Watson sẽ đóng vai Samantha, nhân vật nữ chính và em kế của Patrick.

Wallflower đã quay vào đầu tháng 5, với bối cảnh ở Pittsburgh, Pennsylvannia. Ngoài Watson, bộ phim có sự tham gia của Logan Lerman trong vai Charlie, Paul Rudd, Mae Whitman, Nina Dobrev, Kate Walsh, Dylan McDermott, Ezra Miller và Johnny Simmons.

  • Evil Dead hồi sinh với Sam Raimi và Bruce Campbell

Sam Raimi và Bruce Campbell sắp làm lại cuốn phim kinh điển của hai người, The Evil Dead.

Bộ đôi, đã đạo diễn và đóng trong bộ phim kinh dị kinh điển này, sẽ tái hợp với nhà sản xuất cuốn phim Dead gốc Rob Tapert cho dự án làm lại, được Ghost House Pictures thực hiện.

Tuy nhiên, lần này phim sẽ do Fede Alvarez, nhà làm phim người Nam Mỹ đứng sau bộ phim ngắn được khen ngợi Panic Attack, làm đạo diễn và đồng viết kịch bản.

The Evil Dead (1981)

Raimi và Tapert, điều hành Ghost House Pictures, là những người hâm mộ Alvarez và đặt hàng anh viết một dự án phim khoa học viễn tưởng cho họ. Làm lại Dead phát xuất từ chuyện đó. Alvarez viết kịch bản Dead với Rodo Sayagues và Diablo Cody hiện đang chỉnh sửa.

Raimi, Tapert và Campbell sẽ là các nhà sản xuất bộ phim. Các đối tác của Ghost House Pictures, Joe Drake và Nathan Kahane sẽ điều hành sản xuất.

Bộ ba đã phát biểu trong một thông cáo: "Chúng tôi cam kết làm bộ phim này và có được cảm hứng nhờ lòng nhiệt tình và sự yêu mến bền bỉ của đại chúng dành cho loạt phim Evil Dead. Chúng tôi nóng lòng muốn hù dọa một thế hệ khán giả mới sử dụng những kỹ thuật làm phim 30 năm trước chưa có đồng thời Fede sẽ mang lại một cái nhìn mới mẻ cho những yếu tố nguyên bản của bộ phim."

Dead là bộ phim đã cho Raimi ra mắt sự nghiệp đạo diễn. Ông đã viết kịch bản và đạo diễn cuốn phim này năm 1981, với Campbell và Tapert là nhà sản xuất.

Bộ phim xoay quanh năm cô cậu học sinh nghỉ hè trong căn nhà gỗ trong rừng đã vô tình giải phóng những linh hồn ma quỉ. Campbell đóng vai cậu học sinh tên Ash, người duy nhất sống sót và trong những phim tiếp sau đó, giọng điệu càng u tối, biến thành một kẻ giết người bằng cưa xích.

Campbell cũng phát triển sự đam mê theo bộ phim kể từ phần phim cuối, Army of Darkness, ra mắt năm 1992.

Không rõ liệu lần này nhân vật Ash có quay lại không, cũng như nếu có thì Campbell có nhận lại vai diễn này không.


Dịch: © Xuân Hiền - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter