Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

13/07/2011

Mural, The Piano in a Factory định ngày công chiếu; Overheard 2 tiết lộ nội dung qua trailer; "Hoàng tử Kung Fu" đóng phim về thảm họa; và một số tin đáng chú ý khác.

  • Phim giả tưởng Mural định ngày ra mắt

Poster phim

Bộ phim giả tưởng Trung Quốc Mural dự kiến sẽ tấn công các rạp vào ngày 29/9.

Do Trần Gia Thượng đạo diễn, hiện giờ phim đang ở giai đoạn hậu kỳ.

Mural là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Liêu trai chí dị, dự án phim có sự tham gia của cặp đôi mới cưới Đặng Siêu và Tôn Lệ.

Hai người sẽ cùng nhau trình bày ca khúc chủ đề của phim.

Được biết, đạo diễn Trần đang làm việc với nhà soạn nhạc nổi tiếng người Nhật Ikuro Fujiwara để hoàn thành phần nhạc phim ở Nhật Bản.

Hai người từng hợp tác trong bộ phim do Trần Gia Thượng làm đạo diễn vào năm 2008, Họa bì.

Ca khúc chủ đề mà Ikuro Fujiwara soạn cho Họa bì nhan đề Họa tâm đã chiến thắng giải Nhạc phim gốc xuất sắc tại giải Kim Tượng lần thứ 28.

  • The Piano in a Factory ra rạp trong tháng 7

The Piano in a Factory (tạm dịch: Cây dương cầm thép), bộ phim từng chiến thắng vô số giải thưởng quốc tế, sẽ được phát hành ra rạp từ ngày 15/7.

Do Vương Thiên Nguyên và Tần Hải Lộ đóng vai chính, bộ phim kể lại câu chuyện của một người cha thất nghiệp cố làm ra một cây dương cầm cho con gái mình nhằm giành được quyền nuôi con từ người vợ trước của ông.

Đạo diễn Trương Manh đã dùng phong cách hài hước để kể lại quá trình theo đuổi mục tiêu của người cha. Cây dương cầm thép là tác phẩm thứ hai của ông.

Vương Thiên Nguyên, vai người cha trong phim, đã chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo năm 2010.

Bộ phim còn đoạt giải trong hạng mục World Competition tại Liên hoan phim Quốc tế Miami năm nay.

  • Chu Đông Vũ được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Chu Đông Vũ trong Hawthorn Tree

Ngôi sao của Under the Hawthorn Tree Chu Đông Vũ đang hy vọng được trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình tại ngôi trường điện ảnh uy tín nhất Trung Quốc. Và cô đã toại nguyện.

Nữ diễn viên mới 19 tuổi sẽ bắt đầu cuộc sống đại học của mình vào mùa thu này tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, theo lời hiệu trưởng của trường xác nhận với giới truyền thông.

Là lò luyện tài năng cho nền điện ảnh Trung Quốc, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đã nuôi dưỡng nên nhiều thế hệ đạo diễn và diễn viên mà sau này đều trở thành trụ cột của nền điện ảnh nước nhà. Những đạo diễn nổi tiếng xuất thân từ trường gồm Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca và Giả Chương Kha, cũng như các diễn viên ngôi sao Triệu Vy, Trần Khôn và Huỳnh Hiểu Minh.

Năm ngoái, Chu Đông Vũ được chọn vào vai nữ chính trong bộ phim chính kịch Under the Hawthorn Tree của Trương Nghệ Mưu. Lúc bấy giờ cô đang học năm cuối cao trung, và dự định ban đầu của cô là trở thành vũ công.

Được biết, năm rồi Chu Đông Vũ đã không thi đại học để tập trung hoàn thành vai diễn trong phim của Trương Nghệ Mưu. Bộ phim, ra mắt hồi tháng 9, đã giúp nữ diễn viên mới này nổi tiếng sau một đêm.

Sau Under the Hawthorn Tree, Chu Đông Vũ tham gia bộ phim The Road of Exploring trong vai vợ của Mao Trạch Đông.

Dự án tiếp theo của cô sẽ là một chuyện tình bi kịch, hợp tác với nam diễn viên Lý Trị Đình.

  • “Hoàng tử Kung Fu” Thích Tiểu Long tham gia bộ phim về thảm họa

"Hoàng tử Kung Fu" Thích Tiểu Long

Nhóm sản xuất bộ phim 3D hợp tác giữa Úc và Trung Quốc về đề tài thảm họa có tựa đề Bait gần đây đã tụ họp tại Bắc Kinh. Được biết “Hoàng tử Kung Fu” của Trung Quốc Thích Tiểu Long sẽ đảm nhiệm vai chính trong phim.

Đạo diễn của Resident Evil: Extinction Russell Mulcahy, sẽ hợp tác cùng nhóm làm hiệu ứng đặc biệt nổi tiếng do Kimble Rendall dẫn đầu để thực hiện bộ phim, trong khi Ross Emery, nhà quay phim của Superman Returns The Matrix đảm nhiệm việc quay phim.

Bait đã hoàn tất quá trình quay phim ở Úc và dự kiến sẽ chuyển đến Trung Quốc, lịch quay sẽ sớm bắt đầu.

Trong phim, Thích Tiểu Long đóng vai một thành viên của Đội Tìm kiếm và Giải cứu Quốc tế Trung Quốc, anh sẽ thể hiện những kỹ năng kung fu khi thực hiện các nhiệm vụ giải cứu. Dự kiến anh cũng sẽ có chuyện tình trên màn bạc với ngôi sao mới Triệu Hâm.

Bộ phim xoay quanh trận sóng thần xảy ra ở Gold Coast, Úc, mang theo cả đàn cá mập khát máu. Dự kiến phim sẽ ra mắt trong năm 2012.

  • Trailer của Overheard 2 hé lộ nội dung căng thẳng

Một trong những bộ phim hành động tội phạm sinh lời nhất của Trung Quốc giờ đây đã có phần tiếp theo.

Overheard 2, do hai vị đồng đạo diễn của phần một chỉ đạo, với cùng dàn diễn viên chính, nhưng lại nói về một câu chuyện hoàn toàn khác.

Theo đoạn trailer mới được tung ra cho thấy, phần hai là một câu chuyện lôi cuốn xoay quanh một ông trùm chứng khoán của Hồng Kông bị nghe trộm điện thoại, kẻ nghe trộm và một viên cảnh sát. Những vụ nổ bom trên đường và những cuộc rượt đuổi bằng xe hơi làm tăng phần kịch tích cho bộ phim.

Lưu Thanh Vân đóng vai ông trùm chứng khoán, Ngô Ngạn Tổ và Cổ Thiên Lạc lần lượt giữ vai kẻ nghe trộm điện thoại và viên cảnh sát.

Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường đồng đạo diễn cho phim, dự kiến bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 18/8.

Overheard phần một khi khởi chiếu vào tháng 7/2009 đã đạt được thành công phòng vé, thu về 110 triệu nhân dân tệ (17 triệu USD), trở thành một trong những phim tội phạm ly kỳ ăn khách nhất của Trung Quốc trong những năm gần đây.

  • Trương Bá Chi xuất hiện trên poster của Lion Roars 2

Từ trái qua: Ngô Kiến Phi, Huỳnh Duy Đức, Trương Bá Chi,
Tiểu Thẩm Dương và Trầm Phương Hi trên poster phim

Một loạt poster các nhân vật trong bộ phim hài cổ trang The Lion Roars 2 mà Trương Bá Chi đóng vai chính đã được tiết lộ.

Các bức ảnh cho thấy Trương Bá Chi mặc một chiếc áo màu tím nhạt được thiết kế với cổ chữ V viền trắng, đây là một trong 33 bộ trang phục của Trương Bá Chi trong phim.

Các diễn viên khác bao gồm Tiểu Thẩm Dương và Huỳnh Duy Đức cũng có mặt trên poster.

The Lion Roars 2 xoay quanh nhà quân sư Chu Cát Lượng và vợ ông. Chu Cát sống vào khoảng giữa thế kỷ II và III. Tiểu Thẩm Dương và Trương Bá Chi đóng vai đôi vợ chồng này.

Bộ phim do đạo diễn Mã Vĩ Hào chỉ đạo, dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm nay.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH